Thiết kế tương lai của công việc - Phần 5: Tích hợp

Trong phần 5, chúng ta cùng tìm hiểu lý do những cách giao tiếp mới, giàu biểu cảm và đa phương thức sẽ đóng vai trò trung tâm ở nơi làm việc thành công trong tương lai.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Trong phần 5, chúng ta cùng tìm hiểu lý do những cách giao tiếp mới, giàu biểu cảm và đa phương thức sẽ đóng vai trò trung tâm ở nơi làm việc thành công trong tương lai.

Đây là lần đầu bạn đọc loạt bài viết này? Hãy xem lại từ nội dung giới thiệu về loạt bài trong phần 1. Đọc phần 2 để tìm hiểu nguyên tắc thứ nhất, cũng như lý do phong cách giao tiếp của tương lai sẽ là Luôn cởi mở. Đi đến đây để tìm hiểu tại sao nơi làm việc của tương lai sẽ ưu tiên di động (và tràn ngập bot). Tìm hiểu lý do hoạt động giao tiếp trong công việc sẽ trở nên giàu biểu cảm hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc 4: Tích hợp thay vì bó hẹp

Nguyên tắc 4: Tích hợp thay vì bó hẹp

Nguyên tắc thứ 4 mà chúng tôi xác định được là kỳ vọng rằng các công cụ dành cho công việc sẽ mang tính Tích hợp thay vì bó hẹp.

Mọi người luôn muốn có nhiều công cụ để hoàn thành công việc. Điều thực sự quan trọng là phải mở đường cho sự linh hoạt này thay vì cố gắng đóng khung tất cả vào một khuôn khổ hạn hẹp.

Không gì tệ hơn việc nhận ra rằng bạn không thể truy cập vào liên kết hoặc file gửi từ nhóm khác vì phần mềm họ dùng không tương thích với phần mềm của bạn. Hiện tượng này xảy ra rất nhiều. Đặc biệt là với hệ thống CNTT cũ. Đó là lý do các công cụ dành cho nơi làm việc của tương lai cần được tích hợp sẵn ngay từ đầu.

Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau

Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau

Đây là điều mà chúng tôi chú trọng đầu tư cho Workplace. Đầu năm nay, chúng tôi đã công bố tích hợp với một số dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới - từ OneDrive và Office 365 đến G-Suite và Okta.

Gần đây, chúng tôi công bố nhiều tiện ích tích hợp sâu hơn nữa. Cộng tác an trên tài liệu và thư mục chung bằng Box. Liên kết thư mục và cấp quyền tự động bằng Quip. Xem trước file bằng Google Drive và Dropbox nhằm tăng tốc độ cộng tác. Đây là những tiện ích tích hợp liền mạch để tổ chức hoạt động thông minh hơn và giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Một hệ điều hành dành cho tổ chức

Một hệ điều hành dành cho tổ chức

Những nền tảng mới như Workplace đang góp phần định hình tương lai tích hợp này. Hãy tưởng tượng một thế giới mà mọi người chỉ cần đăng nhập 1 phần mềm chứ không phải 3 hay 4 (hay 5 hay 6). Nơi mà nền tảng duy nhất đó là trung tâm kết nối, là địa điểm đầu tiên mọi người nghiễm nhiên ghé thăm mỗi sáng khi bắt đầu làm việc. Cũng là cổng thông tin để họ truy cập tất cả dự án, công cụ và tài liệu cần thiết để hoàn thành công việc. Tương lai đó gần hơn bạn nghĩ.

Sau đây là cách Azuronaut nghĩ tiện ích tích hợp với Office 365 sẽ hoạt động trong tương lai.

“ Workplace trở thành điểm đầu tiên nhân viên đăng nhập mỗi buổi sáng và tương tác trực tiếp với đồng nghiệp. Khi đó, công cụ và ứng dụng của Microsoft hoạt động phía sau để các đội ngũ có thể cộng tác trên tài liệu, lưu trữ file cũng như sử dụng những ứng dụng, quy trình chuyên biệt cho từng mục đích. ”

- Azuronaut

Chúng tôi đã thấy được tác động của việc tích hợp liền mạch các công cụ và dịch vụ khác nhau đến hiệu quả công việc. Sau đây là một ví dụ.

Oxfam đang sử dụng Workplace và OKTA để giải quyết vấn đề

Oxfam đang sử dụng Workplace và OKTA để giải quyết vấn đề

Oxfam cần tìm cách tạo một danh mục hoạt động thống nhất để tất cả nhân viên dù đang ở đâu cũng đăng nhập được vào hệ thống CNTT trung tâm. Workplace và Okta nay đã cung cấp nền tảng hợp nhất đó khi tích hợp cùng nhau. Một nền tảng truy cập chỉ cần đăng nhập một lần đã nâng cấp hoàn toàn phương pháp hoàn thành công việc của Oxfam.

Nhân viên của Oxfam đang cộng tác và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn nhờ sử dụng các tiện ích tích hợp trên Workplace. Tiện ích tích hợp với Box tạo điều kiện để nhân viên Oxfam sử dụng nhiều công cụ cần thiết hàng ngày, từ đó làm việc liền mạch và có cấu trúc hơn.

“ Chúng tôi sử dụng nền tảng này như chất kết dính. Chúng tôi cố gắng kết nối tất cả công cụ lại với nhau thành một hệ sinh thái hoạt động thống nhất. Dù bạn sử dụng công cụ nào, tất cả đều cùng hoạt động như một Oxfam, một cơ sở hạ tầng CNTT, một hệ sinh thái CNTT. ”

- Diana Langley, Quản lý Nơi làm việc kỹ thuật số, Oxfam

Tiện ích tích hợp Okta cũng đơn giản hóa việc quản lý người dùng bằng cách tự động tạo người dùng trên quy mô lớn trong Workplace, dựa trên các nhóm bảo mật và thuộc tính Active Directory khác. Người dùng mới sẽ tự động được thêm vào các Nhóm sẵn có.

Những tiện ích tích hợp này cung cấp cho mọi người quyền truy cập tức thì vào tất cả các hoạt động cộng tác đã diễn ra từ khi thành lập nhóm. Điều đó nghĩa là thành viên mới của dự án sẽ hoàn toàn bắt kịp tiến độ mà không cần nhiều công sức.

Chính vì vậy, tương lai của công việc là tính tích hợp. Trong phần tiếp theo của loạt bài này, chúng ta sẽ khám phá lý do tương lai này cũng sẽ mang tính Kết nối. Đọc tiếp Phần 4 của loạt bài này tại đây.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Blog Thiết kế tương lai của công việc - Phần 6: Kết nối

Trong phần 6, chúng ta sẽ tìm hiểu xem khả năng kết nối hoàn thiện sẽ đóng vai trò thiết yếu như thế nào trong nơi làm việc thành công của tương lai.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thiết kế tương lai của công việc - Phần 4: Thể hiện

Trong phần 4, chúng ta cùng tìm hiểu lý do những cách giao tiếp mới, giàu biểu cảm và đa phương thức sẽ đóng vai trò trung tâm ở nơi làm việc thành công trong tương lai.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thiết kế tương lai của công việc - Phần 3: Ưu tiên di động

Trong phần 3 thuộc loạt bài Thiết kế tương lai của công việc, chúng tôi khám phá lý do nơi làm việc thành công trong tương lai sẽ ưu tiên di động và tràn ngập bot.