Thiết kế tương lai của công việc - Phần 3: Ưu tiên di động

Trong phần 3 thuộc loạt bài Thiết kế tương lai của công việc, chúng tôi khám phá lý do nơi làm việc thành công trong tương lai sẽ ưu tiên di động và tràn ngập bot.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Lần đầu bạn đọc loạt bài này? Hãy xem lại từ nội dung giới thiệu về loạt bài trong phần 1. Đọc phần 2 để tìm hiểu nguyên tắc thứ nhất, cũng như lý do phong cách giao tiếp của tương lai sẽ là Luôn cởi mở.

Nguyên tắc thứ 2: Ưu tiên di động

Nguyên tắc thứ 2: Ưu tiên di động

Dữ liệu về di động chính là minh chứng. 61% tổng thời gian online tại Vương quốc Anh diễn ra trên thiết bị di động (con số này là 71% tại Hoa Kỳ và 91% tại Indonesia). Tỷ lệ thâm nhập của di động đạt 84% tại Châu Âu, 80% tại Hoa Kỳ và 66% tại Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, 1 tỷ người dùng online tiếp theo tại Châu Phi có lẽ sẽ không bao giờ sử dụng máy tính bàn.

Chúng tôi biết rằng thế hệ nhân viên tiếp theo sẽ gắn liền với điện thoại thay vì bàn làm việc. Vì vậy, chúng tôi cần thiết kế những trải nghiệm hết sức đơn giản để thực hiện mọi lúc mọi nơi.

Chat trên Workplace là 1 ví dụ. Công cụ này đem đến cho môi trường làm việc mọi tính năng hàng đầu của Facebook Messenger - nền tảng có hơn 1,3 tỷ người dùng trên di động mỗi tháng. Nhờ Chat trên Workplace, phương thức giao tiếp bằng cuộc gọi thoại tức thì trở nên dễ dàng, dù bạn đang ở trong văn phòng, nhà máy hay ngoài thực địa.

Bot và tương lai của trải nghiệm chat

Bot và tương lai của trải nghiệm chat

Tuy nhiên, có lẽ ví dụ điển hình nhất về cách phát triển cho di động chính là tiện ích tích hợp của Workplace với bot. Lý do là mặc dù lấy con người làm trọng tâm trong mọi việc, nhưng chúng tôi cũng đang xây dựng nền tảng CNTT thế hệ mới. Bot là ví dụ tuyệt vời về cách kết hợp 2 yếu tố này.

Với bot, những nhiệm vụ vốn từng phức tạp, tốn thời gian hay chỉ đơn giản là nhàm chán lại trở nên nhẹ nhàng, thú vị và mang tính tương tác

Trong 12 tháng đầu tiên sau khi Facebook cung cấp Messenger cho các nhà phát triển vào năm 2016, mọi người xây dựng được hơn 100.000 bot.

Ví dụ trải rộng từ hệ thống tự động hóa dịch vụ khách hàng cho đến kênh truyền thông chia sẻ tin tức, dự báo thời tiết hay tỷ số bóng đá. Với bot, những nhiệm vụ trên di động vốn từng phức tạp, tốn thời gian hay chỉ đơn giản là nhàm chán lại trở nên nhẹ nhàng, thú vị và mang tính tương tác. Giờ đây, bot đã đến với Workplace.

Bạn có thể sử dụng bot bằng 2 cách trên Workplace. Bot trong Nhóm có thể thực hiện một số nhiệm vụ mà con người làm được (nhưng không thực sự muốn làm). Bot có thể đăng nội dung mới, bình luận về nội dung chứa thông tin mới hay thậm chí "thích" bài viết để ghi nhận hoặc phê duyệt. Bot có thể @nhắc đến mọi người để làm họ chú ý hoặc người dùng có thể @nhắc đến bot để kích hoạt một số hành động.

Công cụ tạo bot tốt nhất trong ngành

Công cụ tạo bot tốt nhất trong ngành

Giống như Facebook, bạn có thể xây dựng bot của mình bằng API Workplace (nhà phát triển có thể truy cập tại đây để tìm hiểu thêm). Chúng tôi cũng chung sức với một số nhà phát triển bot độc lập hàng đầu. Các Đối tác dịch vụ của chúng tôi bao gồm Formative, Kore.ai và Revevol. Họ có thể hỗ trợ bạn bắt đầu và sử dụng bot nâng cao hoặc tùy chỉnh. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ hoặc Đối tác dịch vụ và đăng ký trở thành đối tác của Workplace ngay tại đây.

Sau đây là một số ví dụ về bot trong thực tế từ đối tác của chúng tôi - Azuronaut.

Bot SharePoint đem lại cách làm việc thông minh hơn

Bot SharePoint đem lại cách làm việc thông minh hơn

Sử dụng bot SharePoint để tìm kiếm tài liệu SharePoint trên Workplace. Tìm nội dung trong nhiều trang web của SharePoint, rồi dùng Workplace để mở và chỉnh sửa tài liệu. Thao tác tìm kiếm tài liệu diễn ra rất nhanh chóng, dễ dàng và có bản xem trước để bạn tìm đúng phiên bản cần cộng tác chỉ trong tích tắc.

Bot trong Nhóm là công cụ tuyệt vời để chia sẻ thông tin giữa các đội ngũ ở nhiều quốc gia hoặc múi giờ khác nhau. Với Bot trong Chat trên Workplace, nhóm người dùng (như một đội ngũ nhất định) hoặc các cá nhân cụ thể có thể tương tác với nhau theo thời gian thực. Ví dụ: bạn có thể dùng bot chat để gửi lời nhắc hoặc thông báo quan trọng cho ai đó dựa trên sự kiện sắp tới, chẳng hạn như cuộc phỏng vấn hay cuộc họp.

Bot Outlook là chuyên gia xử lý tác vụ hành chính

Bot Outlook là chuyên gia xử lý tác vụ hành chính

Bot Outlook dùng Workplace để đặt tất cả các cuộc họp nội bộ. Bot này tìm khung giờ trống trên nhiều lịch và khu vực địa lý, sau đó tạo sự kiện trong lịch và tự động thay mặt bạn gửi lời mời. Bot Outlook là chuyên gia xử lý tác vụ hành chính, qua đó tiết kiệm thời gian để mọi người có thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn.

Quá trình phát triển của di động đi đôi với sự thay đổi toàn diện về cách chúng ta giao tiếp. Thay đổi này chính là nguồn cảm hứng cho nguyên tắc mấu chốt tiếp theo. Chúng tôi chia sẻ nguyên tắc này trong phần 4 của loạt bài tại đây. Đọc Phần 2 của loạt bài tại đây.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thiết kế tương lai của công việc - Phần 5: Tích hợp

Trong phần 5, chúng ta cùng tìm hiểu lý do những cách giao tiếp mới, giàu biểu cảm và đa phương thức sẽ đóng vai trò trung tâm ở nơi làm việc thành công trong tương lai.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thiết kế tương lai của công việc - Phần 4: Thể hiện

Trong phần 4, chúng ta cùng tìm hiểu lý do những cách giao tiếp mới, giàu biểu cảm và đa phương thức sẽ đóng vai trò trung tâm ở nơi làm việc thành công trong tương lai.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thiết kế tương lai của công việc - Phần 2: Luôn cởi mở

Tại Workplace, chúng tôi tin rằng không chỉ công nghệ mà cả con người cũng sẽ định hình phong cách làm việc của tương lai.