Hành trình Workplace: PwC

Vicki Huff Eckert là người lãnh đạo tổ chức New Ventures and Innovations của PwC. Cô tham gia cùng chúng tôi tại sự kiện Flow để bàn về những xu hướng trên thế giới thúc đẩy mọi người đón nhận Workplace, cũng như trải nghiệm "phi thường" của chính công ty tư vấn toàn cầu này tại nền tảng Workplace.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Trong số tất cả những người tham gia cùng chúng tôi trên sân khấu tại Flow, Vicki Huff Eckert - giám đốc toàn cầu của New Ventures tại PwC - có lẽ là người hiểu rõ Workplace hơn bất kỳ ai, bao gồm cả đội ngũ Workplace. Tại sao? Vì doanh nghiệp do cô lãnh đạo mang sứ mệnh là tập hợp công nghệ và dịch vụ cho khách hàng. Nghĩa là Vicki quen dùng Workplace ở nhiều cấp độ.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Cô giải thích với khán giả: "Chúng tôi nỗ lực hỗ trợ khách hàng sử dụng Workplace. Nhưng tại đơn vị kinh doanh của tôi, ngoài cung cấp nền tảng Workplace, chúng tôi còn xây dựng giải pháp để đem đến cho khách hàng. Cuối cùng, tôi đang chỉ đạo chương trình thí điểm Workplace nội bộ và đã đạt được kết quả vô cùng ngoạn mục."

Nhờ dành thời gian tìm hiểu tình hình nội bộ của nhiều tổ chức lớn như vậy, Vicki có cơ hội biết về chương trình thay đổi mà nhiều Tổng Giám đốc muốn thực hiện. Cô đặc biệt chú ý đến 2 xu hướng.

Xu hướng thứ nhất: Lãnh đạo cùng nhân viên

Xu hướng thứ nhất: Lãnh đạo cùng nhân viên

Xu hướng đầu tiên là về mặt văn hóa. Cô cho biết: "Các Tổng Giám đốc mới hiểu rõ rằng mình cần thay đổi. "Họ đang tìm cách áp dụng công nghệ, thay đổi cuộc chơi, hạ thấp cơ cấu chi phí, trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường. Bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ đang dần nhận ra mình không thể đơn độc trên hành trình đó. Nhân viên là những người áp dụng công nghệ. Nhân viên là những người vận hành thị trường. Nếu không lãnh đạo cùng nhân viên, bạn sẽ không thể thúc đẩy mọi người đón nhận những thay đổi mà mình muốn.

Cô nói tiếp: "Đó là lý do Workplace rất phù hợp với đội ngũ lãnh đạo. Nền tảng này là công cụ để lãnh đạo cùng nhân viên."

"Workplace rất phù hợp với đội ngũ lãnh đạo vì nền tảng này là công cụ để lãnh đạo cùng nhân viên."

"Workplace rất phù hợp với đội ngũ lãnh đạo vì nền tảng này là công cụ để lãnh đạo cùng nhân viên."

- Vicki Huff Eckert, giám đốc New Ventures and Innovations, PwC

Tại sao lại vậy? Thứ nhất, Workplace rất dễ sử dụng nên mọi người đều có thể lên tiếng qua nền tảng này. PwC đã tận mắt chứng kiến. "Chúng tôi hết sức tập trung vào định hướng mà chúng tôi gọi là đổi mới "do người dân chủ trương". Với ưu điểm dễ sử dụng của Workplace, nhân viên có thể chủ động vì không ai muốn bỏ lỡ thông tin."

Xu hướng thứ 2: Biến giải pháp CNTT thành sản phẩm tiêu dùng

Xu hướng thứ 2: Biến giải pháp CNTT thành sản phẩm tiêu dùng

Vicki còn phát hiện một xu hướng nổi bật khác. Cô giải thích: "Trong 20 năm qua, xu hướng biến giải pháp CNTT thành sản phẩm tiêu dùng đã và đang bùng nổ. Hiện nay, những người tiêu dùng này - nhất à thế hệ 8x - đầu 10x - đang bước lên vị trí quản lý hoặc đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong thế giới công việc. Họ muốn giao tiếp theo cách mình đã quen thuộc khi lớn lên. Quá trình chuyển đổi thực sự đang diễn ra trong toàn ngành. Đó chính là hình giao tiếp diễn ra một cách thường xuyên và ngắn gọn hơn để đảm bảo mọi người luôn thấy hứng thú."

Vicki Huff Eckert on stage at Flow 2018
Vicki Huff Eckert trên sân khấu Flow năm 2018

Theo Vicki, Workplace không chỉ có khả năng thu hút mọi người tương tác, còn thu hút theo cách củng cố những thay đổi văn hóa vốn đã bắt đầu có tác động. Đó là nhờ tính năng video Trực tiếp mà theo Vicki là "có sức mạnh thay đổi cục diện của hoạt động giao tiếp". Cho dù thay đổi đó cần mọi người "dám" trao niềm tin.

Cô thú nhận: "Tôi thích mạng xã hội. Tôi dùng mạng xã hội khi ở nhà với con và trong công việc. Nhưng tính năng Live là trải nghiệm mới. Lần đầu sử dụng, tôi đã phải vội xóa đi.

Cả đội ngũ của tôi đều nói: 'Tính năng này rất chân thực mà, sao chị lại xóa đi?' Đó là vì ở thời của tôi, mọi lời nói đều phải tính toán trước. Nhưng tất cả chúng tôi phải tập làm quen. Đây là tính năng mới và trải nghiệm sử dụng quả thật rất tuyệt vời. Chúng tôi sử dụng tính năng này để đưa ra thông báo quan trọng sắp tới và khiến toàn bộ đội ngũ hào hứng."

"Với những nhân viên trong tổ chức của chúng tôi đang tham gia Workplace, họ cũng thực sự thể hiện vai trò lãnh đạo của mình ngoài thế giới thực."

"Với những nhân viên trong tổ chức của chúng tôi đang tham gia Workplace, họ cũng thực sự thể hiện vai trò lãnh đạo của mình ngoài thế giới thực."

Ngoài khía cạnh văn hóa và giao tiếp, PwC còn chứng kiến Workplace đem lại tác động thực tế về mặt kinh doanh cho toàn bộ cơ sở khách hàng. Vicki chia sẻ: "Bạn bắt đầu sử dụng Workplace để giao tiếp, rồi tham gia trò chuyện và sau đó nhận ra cơ hội kinh doanh thực sự.

Chúng tôi chứng kiến khách hàng sử dụng bot và tự phát triển giải pháp. Chúng tôi có khách hàng xây dựng giải pháp đào tạo nhân viên mới, cũng như khách hàng xem xét cách chúng tôi triển khai eDiscovery trên nền tảng này. Chúng tôi đang bắt đầu tăng cường nghiên cứu đánh giá của khách hàng về Workplace trong thời gian 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 2 năm."

Tạo cơ hội để lãnh đạo thể hiện năng lực làm chủ

Tạo cơ hội để lãnh đạo thể hiện năng lực làm chủ

Vicki cho biết tinh thần lãnh đạo của PwC chịu tác động sâu sắc nhất trong nội bộ. Cô dí dỏm nói: "Workplace không chỉ có tiệc sinh nhật, biểu tượng mặt cười và ngón tay cái giơ lên.

Điểm làm tôi ấn tượng nhất là với những nhân viên trong tổ chức của chúng tôi đang tham gia Workplace, họ cũng thực sự thể hiện vai trò lãnh đạo của mình ngoài thế giới thực." Mặc dù họ cũng có vui đùa với nhau thật đấy, nhưng những bài viết hay nhất lại là những cuộc thăm dò ý kiến, tham khảo thông tin đóng góp của nhau, đặt câu hỏi về nhiều vấn đề kinh doanh. Đây là hiệu quả lan tỏa vì nền tảng này rất dễ sử dụng nên đem lại trải nghiệm thực sự thú vị và hấp dẫn."

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Vicki Huff Eckert, Giám đốc New Ventures, PwC.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Kết nối các tổ chức: 8 câu chuyện hay nhất về trải nghiệm sử dụng Workplace từ năm 2018

Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự khi khách hàng muốn chia sẻ cách họ đang sử dụng Workplace để kết nối tổ chức của mình. Năm nay, chúng tôi may mắn được kể lại rất nhiều câu chuyện thần kỳ về quá trình chuyển đổi của khách hàng. Sau đây là một số câu chuyện yêu thích của chúng tôi.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Có gì mới trên Workplace? Tháng 11/2018

Bản tóm tắt hàng tháng với tất cả các thông báo mới nhất về sản phẩm của Workplace.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Hành trình Workplace: Walmart

Joe Park - Kiến trúc sư trưởng mảng Kỹ thuật số kiêm Phó Chủ tịch phụ trách Trải nghiệm Kỹ thuật số của nhân viên tại Walmart - đã chia sẻ trên sân khấu của hội nghị Flow 2018 về cách đang Walmart tiếp sức cho nhân viên bằng các công nghệ (như Workplace) nhằm xây dựng cộng đồng và quan hệ kết nối.