Lý do tính đa dạng giới lại có lợi cho hoạt động kinh doanh

Trong loạt bài viết mới, chúng tôi sẽ khám phá cách các tổ chức có thể cởi mở hơn với tính đa dạng và lý do yếu tố này lại có lợi cho hoạt động kinh doanh. Tại đây, chúng tôi phân tích cách nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể xây dựng nơi làm việc phù hợp với phụ nữ.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT
gender diversity - Workplace from Meta

Vào tháng 8/2018, AllBright - câu lạc bộ thành viên kín dành riêng cho phụ nữ - đã bổ nhiệm Allan Leighton làm chủ tịch đầu tiên. Hành động này nhận về nhiều sự chỉ trích từ một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp là nữ.

Nhiều người trong số đó cho rằng quyết định tuyển dụng này mâu thuẫn với sứ mệnh của câu lạc bộ là đưa Vương quốc Anh trở thành nơi phù hợp nhất cho lãnh đạo là nữ giới.

86% nữ giới thuộc Thế hệ 8x - đầu 10x cho rằng lịch sử về tính đa dạng giới của công ty là yếu tố quyết định

Để biện minh cho quyết định này, AllBright giải thích rằng nam giới cần là một phần của giải pháp. 1 Nhưng khi chỉ có 4,8% trong số các Tổng Giám đốc của những công ty Fortune 500 là phụ nữ thì cũng không ngạc nhiên khi một số người cho rằng lần tuyển dụng này là cơ hội bị bỏ lỡ.

Tuy nhiên, AllBright không phải tổ chức duy nhất đang gặp khó khăn trong cách thay đổi tình trạng đa dạng giới tính ở cấp cao nhất. 86% nữ giới thuộc Thế hệ 8x - đầu 10x cho rằng lịch sử về tính đa dạng giới của công ty là yếu tố quyết định khi tìm kiếm việc làm.

Nhóm này đang khẳng định sự hiện diện của mình trong quá trình thúc đẩy tính hòa nhập ở nơi làm việc. Nỗ lực của họ cũng đang bắt đầu tạo ra sức ép khiến các công ty thay đổi.2

Xây dựng nơi làm việc phù hợp với phụ nữ

Sandra Ondraschek-Norris là Giám đốc Cấp cao của Catalyst Europe. Tại đây, cô hợp tác với các tổ chức hàng đầu trên toàn cầu để cải thiện tính đa dạng tại nơi làm việc. Workplace và Canvas8 trò chuyện với Sandra để tìm hiểu cách doanh nghiệp có thể xây dựng nơi làm việc phù hợp với phụ nữ…

1. Bình đẳng giới tại nơi làm việc có biểu hiện là gì?

1. Bình đẳng giới tại nơi làm việc có biểu hiện là gì?

Khi đánh giá mức độ bình đẳng giới tại nơi làm việc, chúng tôi tập trung xem xét liệu công ty có tỷ lệ nam giới và nữ giới đồng đều không.

Bình đẳng giới không chỉ là liệu công ty có tỷ lệ nam giới và nữ giới đồng đều hay không

Yếu tố đặc biệt quan trọng khác là liệu phụ nữ có tham gia vào quá trình ra quyết định không hoặc có giữ vị trí có quyền lực và tầm ảnh hưởng không.

Chúng ta cần xem xét vị trí nào phụ nữ không tham gia, liệu họ có thấy được chào đón trong văn hóa làm việc không, cũng như họ có phải chịu thiên kiến và định kiến không.

Chúng ta đã và đang đạt được tiến bộ ở khía cạnh mức độ hiện diện của phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo và trong ban giám đốc. Các công ty cũng đang nhận ra lợi ích cũng như bắt đầu áp dụng chính sách và cách làm để gia tăng tính đa dạng giới.

Nhưng dù đã đạt được tiến bộ rõ ràng, chúng ta vẫn chưa thể ngủ quên trên chiến thắng.

2. Phụ nữ thuộc Thế hệ 8x - đầu 10x muốn gì trong công việc và làm cách nào để doanh nghiệp thu hút họ?

2. Phụ nữ thuộc Thế hệ 8x - đầu 10x muốn gì trong công việc và làm cách nào để doanh nghiệp thu hút họ?

Khi có nhiều thế hệ tại nơi làm việc, khả năng cung cấp thông tin là rất quan trọng. Mọi người hiện nhận thức rõ hơn về vấn đề tính đa dạng và ưa thích các công ty cung cấp các cơ hội bình đẳng.

Mọi người hướng đến các công ty cung cấp cơ hội bình đẳng

Phụ nữ muốn có cơ hội bình đẳng, sự công bằng và muốn cảm thấy được nhìn nhận nghiêm túc trong công việc. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sau cùng thì phụ nữ và nam giới đều muốn những thứ giống nhau.

Cả 2 giới đều xem trọng hình thức làm việc linh hoạt và phụ nữ cũng khao khát các vị trí cấp cao nhiều như nam giới. Họ chỉ cần được trao cơ hội thăng tiến phù hợp.

Do đó, hình thức lãnh đạo chúng ta cần cũng đã thay đổi. Chúng ta không chỉ cần tuyển dụng thêm phụ nữ mà nhà lãnh đạo còn cần có khả năng tận dụng và quản lý hiệu quả những sự đa dạng đó.

3. Làm cách nào để công ty thực sự trao quyền cho phụ nữ trong công việc?

3. Làm cách nào để công ty thực sự trao quyền cho phụ nữ trong công việc?

Các công ty cần có cam kết về cách lãnh đạo thực sự trao quyền cho phụ nữ. Những người đứng đầu công ty phải cam kết tuyệt đối đảm bảo tính hòa nhập ở nơi làm việc.

Họ nên đặt ra mục tiêu cũng như trách nhiệm rõ ràng nhằm tạo ra nơi làm việc hòa nhập, linh hoạt và đa dạng.

Khả năng quay lại là cách quan trọng để phụ nữ phát triển trong công việc

Công ty có thể hỗ trợ phụ nữ phát triển trong công việc ở một số khía cạnh chính. Khả năng cung cấp hình thức làm việc linh hoạt là yếu tố quan trọng. Khả năng quay lại - phương thức hỗ trợ phụ nữ phải tạm thời rời khỏi lực lượng lao động quay lại làm việc - cũng vậy.

Đối với những người làm việc theo mô hình linh hoạt, công nghệ có thể tạo điều kiện để họ duy trì kết nối, tiếp tục cộng tác và tham gia ngay cả khi làm việc từ xa.

4. Hoạt động trao quyền cho phụ nữ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

4. Hoạt động trao quyền cho phụ nữ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Hoạt động đầu tư vào tính đa dạng đóng vai trò quan trọng đối với khả năng đổi mới, hiệu quả và danh tiếng của doanh nghiệp. Phải mất một thời gian, các công ty mới nhận ra rằng nếu lực lượng lao động phản ánh tính đa dạng của cơ sở người tiêu dùng thì năng suất và mức độ cải tiến đều sẽ tăng.

Nghiên cứu cho thấy tính đa dạng của đội ngũ vừa giảm tư duy tập thể, vừa tăng hiệu quả của quá trình ra quyết định, giải quyết vấn đề và kết quả sáng tạo.

Người tiêu dùng thường dễ có cảm giác tích cực hơn về những công ty có tính đa dạng giới

Khi nghiên cứu về tính hòa nhập, chúng tôi cũng nhận thấy mối liên kết rõ ràng với năng suất tăng cao của đội ngũ: nếu cảm thấy hòa nhập, mọi người thường sẽ nỗ lực vượt bậc và trở thành thành viên nhóm tốt.

Các công ty đang dần nhận ra lợi ích khi tập trung vào tính đa dạng và hòa nhập, cũng như tầm quan trọng của khả năng giữ chân nhân tài và xây dựng lòng tin trong nhóm.

Mặt khác, người tiêu dùng cũng nhiều khả năng sẽ có cảm giác tích cực hơn về công ty có tính đa dạng giới, từ đó cải thiện danh tiếng của công ty.

5. Xem xét thái độ của Thế hệ 8x - đầu 10x và Thế hệ Z đối với sự bình đẳng giới, tương lai của nơi làm việc sẽ trông như thế nào?

5. Xem xét thái độ của Thế hệ 8x - đầu 10x và Thế hệ Z đối với sự bình đẳng giới, tương lai của nơi làm việc sẽ trông như thế nào?

Các thế hệ trẻ hơn thường sẽ cởi mở hơn với khái niệm tính đa dạng và hòa nhập. Họ nhìn chung cũng thông thạo công nghệ và truyền thông hơn.

Tất cả những đặc điểm này cùng góp phần tạo nên nơi làm việc ưu tiên sự bình đẳng, từ đó giảm bớt hệ thống phân cấp đồng thời tăng cường sự cộng tác giữa tất cả nhân viên.

Suy cho cùng, vì lớn lên trong bối cảnh đa dạng hơn bao giờ hết, nhiều người thuộc thế hệ trẻ hơn có thái độ khác về tính hòa nhập so với các thế hệ trước.

Rõ ràng chúng ta vẫn còn việc phải làm nhưng hiện ngày càng có thêm nhiều người cuối cùng đã chịu nhìn nhận tính hòa nhập một cách nghiêm túc hơn. Với thế hệ nhà lãnh đạo trẻ mới xuất hiện, chúng ta có thể tiến nhanh hơn đến mục tiêu xây dựng nơi làm việc phù hợp hơn với mọi người

và tiếp sức cho họ làm được nhiều điều hơn. Tiện ích Power-Up của Workplace đem lại thêm chức năng trong Trello, từ đó tạo điều kiện cho bạn và đội ngũ làm việc một cách khoa học hơn.

Khi chia sẻ thẻ Trello lên Nhóm Workplace, bạn sẽ nhìn thấy bản xem trước của bài viết trên Workplace bên trong Trello.

Bạn cũng có thể nhìn thấy liên kết đến bài viết trên Workplace, nhờ vậy dễ dàng truy cập cuộc thảo luận trên Workplace.

Để bắt đầu, hãy cài đặt tiện ích tích hợp Trello trên Workplace tại đây (bạn sẽ cần đặc quyền quản trị viên trên Workplace) và Power Up của Workplace trong Trello tại đây.

Atlassian và Workplace hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với nhau

Tại sao chúng tôi hợp tác với Atlassian để cung cấp tiện ích tích hợp này?

Vì đối với cả Atlassian và Workplace, chúng tôi hiểu rằng mọi người luôn muốn sử dụng nhiều công cụ để hoàn thành công việc. Những công cụ này cần phối hợp liền mạch với nhau, dù bạn đang sử dụng nền tảng nào.

Mọi người phải luôn có quyền chọn sản phẩm tốt nhất có thể để hoàn thành công việc

Trên tất cả, mọi người phải luôn có quyền chọn sản phẩm tốt nhất có thể để hoàn thành công việc.

Chúng tôi gọi chiến lược này là Tích hợp để hiệu quả hơn.

Chúng tôi đã ra mắt nền tảng của thế giới Tích hợp để hiệu quả hơn tại sự kiện F8 vào tháng 5/2018. Chúng tôi đã công bố hơn 50 tiện ích tích hợp với một số ứng dụng SaaS hàng đầu như Box, Zoom, Adobe Sign và Jira Cloud của Atlassian.

Trong thế giới Tích hợp để hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ kết hợp các ứng dụng doanh nghiệp tuyệt vời nhất trên Workplace nhằm mang lại hiệu quả còn cao hơn so với sức mạnh riêng lẻ của những ứng dụng đó.

Chúng tôi gọi chiến lược này là Tích hợp để hiệu quả hơn

Chúng tôi tin rằng Workplace là công cụ cộng tác và giao tiếp hàng đầu. Chúng tôi tin rằng Trello là cách trực quan hàng đầu để các đội ngũ quản lý dự án. Vì vậy, chúng tôi thực sự hào hứng khi được cung cấp tiện ích tích hợp giữa 2 nền tảng này.

Chúng tôi cũng mong đợi được xây dựng thêm nhiều tiện ích tích hợp hiệu quả hơn với Workplace và các sản phẩm của Atlassian trong tương lai.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách Miroglio đang sử dụng Workplace để xây dựng trí tuệ tập thể

Chúng tôi gặp gỡ Tổng Giám đốc Miroglio Fashion để xem cách công ty đang kết nối nhân viên tuyến đầu, quản lý dự án một cách hiệu quả hơn và cải thiện khả năng đổi mới thông qua Workplace.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách ra mắt cộng đồng online trong tổ chức

Chúng tôi đã khám phá lý do về cách phát huy tối đa tiềm năng của cộng đồng online tại nơi làm việc. Nhưng làm cách nào để ra mắt cộng đồng online?

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Sheryl Sandberg sẽ tham gia cùng chúng ta tại sự kiện Flow 2018

Vào tháng 7, chúng tôi đã vui mừng công bố sự kiện Flow - hội nghị nhà lãnh đạo toàn cầu đầu tiên do Workplace của Facebook tổ chức. Kể từ đó, chúng tôi đã công bố danh sách diễn giả và khách mời đáng mong đợi.