Cách Miroglio đang sử dụng Workplace để xây dựng trí tuệ tập thể

Chúng tôi gặp gỡ Tổng Giám đốc Miroglio Fashion để xem cách công ty đang kết nối nhân viên tuyến đầu, quản lý dự án một cách hiệu quả hơn và cải thiện khả năng đổi mới thông qua Workplace.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT
workplace miroglio - Workplace from Meta

Miroglio Fashion là công ty trang phục nữ thuộc Tập đoàn Miroglio - một công ty công nghiệp tại Ý, hoạt động trong lĩnh vực dệt may và thời trang kể từ năm 1947.

Workplace đã thay đổi cách chúng tôi làm việc

Tập đoàn này hoạt động tại 22 quốc gia thông qua 37 công ty và 4 khu công nghiệp. Họ ra mắt Workplace vào năm 2016.

Chúng tôi trò chuyện với Tổng Giám đốc Hans Hoegstedt để tìm hiểu hiệu quả mà Workplace mang lại cho doanh nghiệp từ khi ra mắt.

Tại sao lại chọn Workplace?

Tại sao lại chọn Workplace?

Vì Workplace là công cụ đã thay đổi cách chúng tôi làm việc!

Trong một vài năm qua, tôi nghĩ vai trò của Tổng Giám đốc trong công ty đã thay đổi. Hiện nay, Tổng Giám đốc phải tạo ra nền văn hóa.

Họ cần nỗ lực gỡ bỏ các rào cản cùng trở ngại để tạo ra cuộc đối thoại minh bạch và mang tính xây dựng giữa mọi người với nhau.

Tôi tự tin rằng Workplace là nền tảng sẽ hỗ trợ mình đạt được mục tiêu này.

Chúng tôi cũng chọn Workplace vì mọi người trong công ty đều biết cách sử dụng Facebook. Do đó, họ biết ngay cách dùng Workplace.

Vậy là ngay từ ngày đầu tiên, mọi người đã bắt đầu tương tác ngẫu hứng với nhau hết sức dễ dàng và chân thực. Không cần đến hoạt động đào tạo nào!

Workplace là một loại trí tuệ tập thể của số đông

Đối với tôi, nền tảng này còn là cách "tìm hiểu suy nghĩ" của công ty. Workplace là cách nhanh chóng để nắm bắt cảm giác của mọi người.

Đây cũng là cách làm việc đổi mới và hiệu quả hơn, giống như một loại trí tuệ tập thể của số đông.

Miroglio Fashion ra mắt Workplace như thế nào?

Miroglio Fashion ra mắt Workplace như thế nào?

Chúng tôi ra mắt Workplace tại hội nghị thường niên cách đây đúng 2 năm và gần như mọi người đều tương tác với nền tảng này ngay lập tức. Hơn 1.100 cửa hàng thuộc các thương hiệu của chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào hành động cùng với trụ sở chính.

Workplace cung cấp liên kết trực tiếp, không có rào cản giữa trụ sở chính và nhân viên tuyến đầu

Chúng tôi lập tất cả các nhóm Workplace mà mình sử dụng cho những phần khác nhau của hoạt động kinh doanh. Do đó, chúng tôi có các nhóm cho bộ phận trưng bày sản phẩm, sản phẩm, đổi mới, truyền thông và hơn thế nữa.

Kết quả ra sao à? Tức thì. Chỉ trong thời gian ngắn, rào cản và khoảng cách đều đã biến mất. Bất kỳ ai cảm thấy khó có thể được trụ sở chính lắng nghe giờ đã có một kênh trực tiếp, không có rào cản.

Lựa chọn sử dụng Workplace đang góp phần thay đổi cách công ty làm việc như thế nào?

Lựa chọn sử dụng Workplace đang góp phần thay đổi cách công ty làm việc như thế nào?

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể.

Đầu năm 2017, chúng tôi ra mắt một sáng kiến lớn nhằm đổi phong cách của 300 cửa hàng trong 300 ngày. Chúng tôi gọi dự án này là "300 in 300".

Đi kèm nhiệm vụ tham vọng này là khoản đầu tư 17 triệu euro nên chúng tôi phải thực hiện đúng cách.

Thử thách thực sự là tốc độ hành động mà chúng tôi cần đạt được. Làm cách nào để khuyến khích cuộc cạnh tranh lành mạnh mà mọi người có thể tham gia?

Trong hầu hết công ty, Tổng Giám đốc sẽ công bố và ra mắt dự án. Sau đó, họ xác nhận dự án có thành công hay không vào 1 năm sau đó.

Với Workplace thì không!

Workplace là công cụ xúc tiến không có đối thủ cho các dự án lớn nhất của chúng tôi

Mỗi ngày, phòng dự án đăng 1 ảnh kèm thông tin mới về hoạt động tân trang cửa hàng. Sau đó, chính nhân viên của cửa hàng sẽ đóng góp bằng cách tự mình đăng ảnh và video mỗi ngày theo cách đầy tự hào về cửa hàng mới của họ.

Đây là trường hợp chân thực cho thấy hoạt động giao tiếp từ cấp thấp nhất lên cấp cao nhất khiến cho dự án luôn là tâm điểm trong cả năm. Tôi thực sự rất thích lướt xem Bảng tin của công ty hàng ngày, thấy được một cửa hàng đã cải tạo, cũng như sự tự tin của nhân viên đối với dự án tân trang và kế hoạch phát triển.

Đến tháng 12/2017, chúng tôi đã đạt và vượt mục tiêu 300 cửa hàng. Trong tất cả quá trình này, Workplace là công cụ xúc tiến không có đối thủ.

Tính năng Dịch tự động rất đơn giản và hiệu quả, đồng thời là công cụ vô cùng quan trọng trong quá trình triển khai trên quy mô quốc tế của chúng tôi

Dịch tự động là công cụ vô cùng quan trọng khi chúng tôi mở rộng nền tảng này đến với các đồng nghiệp tại Nga. Mọi người đăng bài bằng ngôn ngữ của mình và Workplace sẽ tự động dịch bài viết đó. Đơn giản và hiệu quả.

Đây là cách hiệu quả để tạo ra mạng lưới quốc tế rộng lớn. Chúng tôi sẽ trông cậy vào những bản dịch này khi triển khai Workplace tại Romania, Tây Ban Nha và Pháp.

Chúng tôi hiện cũng sử dụng Video trực tiếp mỗi khi giới thiệu bộ sưu tập mới.

Cách công ty sử dụng nền tảng này đã thay đổi như thế nào qua thời gian?

Cách công ty sử dụng nền tảng này đã thay đổi như thế nào qua thời gian?

Một số tính năng chúng tôi không sử dụng khi mới bắt đầu hiện lại thành tính năng cốt lõi với chúng tôi.

Với Video trực tiếp, chúng tôi có thể thực hiện buổi phát trực tiếp chất lượng cao hơn với chi phí chỉ bằng 1/10

Chất lượng tăng đáng kể và chúng tôi có thể phát trực tiếp một cách chuyên nghiệp với chi phí chỉ bằng 1/10 chi phí của bất kỳ dịch vụ nào khác.

Ông có thể chia sẻ ví dụ về điều gì đó mà trước đây công ty mình không thể thực hiện nhưng hiện nay lại có thể không?

Ông có thể chia sẻ ví dụ về điều gì đó mà trước đây công ty mình không thể thực hiện nhưng hiện nay lại có thể không?

Một trong những ví dụ ấn tượng nhất là nhóm dành riêng cho nhiệm vụ sáng tạo cửa sổ của cửa hàng.

Trước khi dùng Workplace, đội ngũ trưng bày sản phẩm (VM) sẽ tạo cửa sổ mẫu và gửi đến tất cả cửa hàng qua email.

Nhờ Workplace, đội ngũ VM hiện sẽ đăng ảnh cửa sổ mẫu lên nhóm Workplace. Tất cả cửa hàng trả lời bằng bình luận, gợi ý và phiên bản của họ. Sau đó, đội ngũ VM có thể góp ý tức thì cho các cửa hàng.

Chúng tôi hiện có hàng trăm ví dụ về cách trang trí cửa sổ, thay vì chỉ 1 mẫu. Mọi người cũng có thể tham khảo ý tưởng và nguồn cảm hứng từ những cửa hàng khác.

Khả năng đối thoại hiệu quả hơn và hoạt động cộng tác thông minh hơn nhờ Workplace đã tạo ra những cách trưng bày cửa sổ hấp dẫn hơn. Có lý do gì để không yêu thích chứ?

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hans Hoegstedt - Tổng Giám đốc của Miroglio.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Sheryl Sandberg sẽ tham gia cùng chúng ta tại sự kiện Flow 2018

Vào tháng 7, chúng tôi đã vui mừng công bố sự kiện Flow - hội nghị nhà lãnh đạo toàn cầu đầu tiên do Workplace của Facebook tổ chức. Kể từ đó, chúng tôi đã công bố danh sách diễn giả và khách mời đáng mong đợi.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách trao thưởng và ghi nhận phù hợp

Mọi người cần cảm thấy được xem trọng tại nơi làm việc. Vậy thì các yếu tố nào làm nên chiến lược ghi nhận nhân viên hiệu quả?

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Bạn nên tự động hóa nhiệm vụ nào trong công việc?

Bạn nên phân công nhiệm vụ nào cho con người và giao nhiệm vụ nào cho công cụ tự động hóa tại nơi làm việc? Trong bài viết này, chúng tôi khám phá một số lựa chọn.