Cách Valet Living tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên thêm 20% khi sử dụng Workplace

Valet Living là nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê căn hộ tại Hoa Kỳ. Sau đây là cách Valet Living sử dụng Workplace để gắn kết lực lượng lao động phân tán về mặt địa lý, đồng thời gia tăng đáng kể mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân nhân viên.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Valet Living là công ty dịch vụ tiện nghi hỗ trợ ngành chung cư ở hơn 40 tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ. Từ các dịch vụ tại nhà như lau dọn, giao kiện hàng, giặt là và chăm sóc thú cưng, tới công việc bảo trì và làm vườn xung quanh cộng đồng căn hộ trên cả nước, Valet Living hướng tới mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn về dịch vụ hỗ trợ tiện ích trong khu dân cư.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

90% lực lượng lao động của Valet Living bao gồm nhân viên bán thời gian có nhiều công việc và ca làm việc khác nhau trong ngày. Khác với nhân viên toàn thời gian làm việc tại Hội sở của Valet Living tại Florida, nhân viên bán thời gian làm việc tại địa điểm của khách hàng. Do đó, họ từng cảm thấy xa cách với các bộ phận khác trong doanh nghiệp. Họ tương tác rất ít với văn phòng chính và với nhau. Tình trạng này gây ra thách thức đối với hoạt động giao tiếp và cộng tác trong toàn tổ chức.

Năm 2016, Valet Living tìm kiếm một giải pháp trực quan và ưu tiên di động để phù hợp cho cả nhân viên bán thời gian và nhân viên tại văn phòng chính. Tháng 12/2016, Valet Living áp dụng Workplace. Giám đốc Tiếp thị Patti Girardi chia sẻ: "Khi tìm kiếm nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn có được một giải pháp không chỉ đơn giản là công cụ để cung cấp cho nhân viên.

Với Workplace, thành quả mà chúng tôi xây dựng được đã và đang vượt xa kỳ vọng - chúng tôi có thể kết nối nhân viên ở cấp độ mà mình chưa từng hình dung tới. Đội ngũ Workplace cũng hướng dẫn chúng tôi cách sử dụng nền tảng này để phù hợp nhất với nhu cầu riêng của mình. Một điểm cộng nữa là Workplace là sản phẩm của Facebook nên rất thân thiện với người dùng, trực quan và luôn cập nhật!"

“Với Workplace, thành quả mà chúng tôi xây dựng được đã và đang vượt xa kỳ vọng - chúng tôi có thể kết nối nhân viên ở cấp độ mà mình chưa từng hình dung tới.”

Ghi nhận mức tăng 20% trong tỷ lệ giữ chân nhân viên

Ghi nhận mức tăng 20% trong tỷ lệ giữ chân nhân viên

Ngay khi Workplace ra mắt, các cuộc đối thoại mới nở rộ trong mọi ngóc ngách của doanh nghiệp. Đội ngũ bán hàng sử dụng Workplace để chia sẻ các mẹo và tăng cường tính cạnh tranh thân thiện. Các Quản lý khu vực truyền động lực, đặt ra mục tiêu chung cho tập thể và hiện diện qua mạng thông qua các nhóm của đội ngũ để tập hợp mọi người cho ngày làm việc phái trước.

Mới đây, Workplace cung cấp nền tảng hoàn hảo để Valet Living giới thiệu với nội bộ về dịch vụ tiện ích mới qua ứng dụng - Valet Living Home - và cập nhật thông tin cho mọi người trong tổ chức.

Henry Toledo - Giám đốc Nhân sự tại Valet Living - nhận thấy mối tương quan trực tiếp giữa dự án triển khai Workplace và mức tăng ổn định về tỷ lệ giữ chân nhân viên của Valet Living. Bằng cách theo dõi dữ liệu so sánh hàng năm, Valet Living xác định được tỷ lệ giữ chân nhân viên tăng 20% kể từ khi triển khai Workplace. Dù lực lượng lao động lớn và phân tán về mặt địa lý, các nhân viên cho biết họ cảm thấy gắn bó hơn với công ty nhờ có Workplace.

Toledo chia sẻ: "Nhờ Workplace, chúng tôi không chỉ đẩy mạnh những việc mình đang làm mà còn cải thiện cách làm. Workplace đem đến cho chúng tôi nền tảng để chứng minh rằng các nhân viên vẫn không ngừng tuân thủ tiêu chuẩn lãnh đạo của chúng tôi và thể hiện xuất sắc trong vai trò lãnh đạo phụng sự cho Valet Living. Giờ đây, chúng tôi có cách dễ dàng hơn để giao tiếp với các thành viên và chia sẻ thông tin quan trọng về công ty theo cách thú vị và giàu tính tương tác."

“Giờ đây, chúng tôi có cách dễ dàng hơn để giao tiếp với các thành viên và chia sẻ thông tin quan trọng về công ty theo cách thú vị và giàu tính tương tác.”

Tăng 50% tỷ lệ bổ sung vị trí trống bằng ứng viên nội bộ

Tăng 50% tỷ lệ bổ sung vị trí trống bằng ứng viên nội bộ

Do có nhiều nhân viên mới gia nhập công ty nên số lượng vai trò còn trống rất cao. Một trong những mục tiêu kinh doanh chính của Valet Living là thúc đẩy văn hóa thăng chức nội bộ. Nghĩa là nhân viên hiện có sẽ được bổ nhiệm vào nhiều vị trí trống hơn trong nội bộ.

Để góp phần đạt mục tiêu này, Valet Living đã tạo nhóm “Your Career” (Sự nghiệp của bạn) cho toàn công ty trên Workplace nhằm đem lại cơ hội việc làm mới. Nhân viên hiện sử dụng nhóm để chia sẻ câu chuyện về những thành viên Valet Living được thăng chức lên vai trò mới và chúc mừng các dịp kỷ niệm công việc trong toàn công ty. Nhờ Workplace, Valet Living đã thành công đạt mức tăng 50% về tỷ lệ bổ sung chức vụ trống bằng chính nhân viên trong công ty.

Shawn Handrahan - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Valet Living - cho biết: "Ngày nào tôi cũng mở Workplace. Tôi rất thích thấy nhân viên của chúng tôi tương tác với nhau theo những cách mới mẻ và khác biệt. Workplace đã góp phần cải thiện tổ chức chúng tôi nhờ đem lại phương thức tân tiến để liên lạc với nhân viên trên toàn quốc.”

“Workplace đã góp phần cải thiện tổ chức chúng tôi nhờ đem lại phương thức tân tiến để liên lạc với nhân viên trên toàn quốc.”

Với số lượng tuyển dụng hiện đạt 1.000 nhân viên mỗi tháng và mục tiêu kiên định là phục vụ hơn 1.000 cộng đồng mới tính đến cuối năm 2019, Valet Living đang phát triển với tốc độ tăng theo cấp số nhân. Workplace tự hào hỗ trợ tăng trưởng trên quy mô lớn, đem lại phương pháp làm việc nhóm thông minh hơn và đội ngũ nhân viên vui vẻ, gắn kết hơn.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

8 cách sử dụng Workplace để thực hiện các nhiệm vụ nhân sự dễ dàng hơn

Workplace và các tiện ích tích hợp có thể góp phần đơn giản hóa các nhiệm vụ nhân sự - từ quá trình đào tạo cho đến công đoạn thiết lập chương trình định hướng.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Workplace cho bộ phận Nhân sự: Cơ cấu mới để thay đổi văn hóa

Hoạt động thay đổi văn hóa là ưu tiên hàng đầu của nhiều Tổng Giám đốc. Workplace là nơi văn hóa diễn ra. Workplace cho bộ phận Nhân sự chính là cách thực hiện. Bắt đầu hành trình chuyển đổi văn hóa bằng cơ cấu nhân sự mới của chúng tôi.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách Wessex Archaeology đang dùng Workplace để khai phá những hình thức làm việc mới

Giles Woodhouse - Giám đốc Chiến lược tại Wessex Archaeology - chia sẻ cách doanh nghiệp này đang sử dụng Workplace để thay đổi các quy trình khảo cổ truyền thống và khai phá kiến thức.