Jason M. Lemkin. - Chuyên gia tư vấn uy tín của SaaStr - sẽ chủ trì buổi thảo luận tại Flow 2018 để chia sẻ những bài học, kiến thức chuyên sâu và cách làm tốt nhất nhằm xây dựng và mở rộng doanh nghiệp trong lĩnh vực SaaS. Chúng tôi gặp gỡ Jason để lắng nghe suy nghĩ của anh về quy trình quản lý nguồn nhân lực và thay đổi môi trường làm việc.

Câu chuyện về SaaStr

Câu chuyện về SaaStr

SaaStr là mạng lưới hỗ trợ của ngành SaaS. SaaStr đóng vai trò là trung tâm kết nối của cộng đồng doanh nghiệp phần mềm với số lượng đông đảo nhất thế giới, tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo cấp cao, nhà sáng lập và doanh nhân khởi nghiệp mở rộng tiềm năng của mình.

Mạng lưới này bắt đầu từ con số 0. SaaStr bắt đầu hình thành vào năm 2012 dưới dạng bài blog đơn giản, chia sẻ suy nghĩ trên WordPress. Ở đó, Jason Lemkin kể câu chuyện về quá trình đi từ $0 đến $100 triệu Doanh thu định kỳ hàng năm tại EchoSign.

Đến nay, SaaStra có mặt trong danh sách 100 blog hàng đầu do Forbes bình chọn, cũng như đã mở rộng dịch vụ sang sự kiện toàn cầu và quỹ đầu tư. Người lèo lái hành trình đó chính là Jason - nhà đầu tư mạo hiểm kiêm doanh nhân khởi nghiệp từng thành lập nhiều công ty công nghệ.

Với lòng nhiệt huyết vốn có và kỹ năng kinh doanh thiên bẩm, Jason bàn về SaaS và quy trình nguồn nhân lực trong ngành này.

Xóa bỏ rào cản

Xóa bỏ rào cản

Jason chia sẻ: "Nếu bạn muốn trở thành doanh nghiệp trị giá cả nghìn tỷ đô, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ trở ngại đối với nhân viên. Nếu không, mọi thứ sẽ dần đổ vỡ. Bạn phải thuê những nhân viên có thể nâng cao năng lực của mình. Nếu không, họ cũng sẽ không thích nghi được."

"Nếu bạn muốn trở thành doanh nghiệp trị giá cả nghìn tỷ đô, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ trở ngại đối với nhân viên"

"Nếu bạn muốn trở thành doanh nghiệp trị giá cả nghìn tỷ đô, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ trở ngại đối với nhân viên"

Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp không phải lúc nào cũng cần phương pháp tiêu tốn ngân sách lớn. Họ có thể tạo nên sự khác biệt lớn thông qua cách tinh tế để hỗ trợ nhân viên: "Văn hóa công ty cần tạo điều kiện cho con người tiến bộ - bạn cần hạ tầng vốn làm nền tảng.

Đây thậm chí có thể là cử chỉ nhỏ như tặng thanh ngũ cốc Kind. Bạn không thể xem thường cách này nếu món quà trị giá $2 đó làm mọi người thấy vui vẻ."

Định hướng cho người lãnh đạo

Định hướng cho người lãnh đạo

Không chỉ tiền mới tạo nên lòng trung thành của nhân viên. Thời gian là một khoản đầu tư và khả năng lãnh đạo có chiều sâu sẽ thúc đẩy doanh nghiệp tiến bộ. Jason nhận định: "Hoạt động định hướng thường xảy ra tình cờ trong các công ty nhỏ.

Nhưng khi quy mô trở nên lớn hơn, bạn cần mở rộng hoạt động này chứ không thể tiến hành một cách ngẫu nhiên. Bạn cần cân nhắc lộ trình phát triển sự nghiệp của những nhân viên ở độ tuổi 21. Nếu không, họ sẽ rời đi."

"Người quản lý cần là trung tâm phát triển năng lực cho nhân viên"

"Người quản lý cần là trung tâm phát triển năng lực cho nhân viên"

Nỗ lực tìm hiểu nhân viên và đồng hành cùng họ trong lộ trình sự nghiệp không chỉ là phép tắc ở nơi làm việc, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp. Jason nhớ lại: "Hãy vạch lộ trình sự nghiệp cho nhân viên hết mức có thể.

Người lãnh đạo giỏi sẽ hiểu rằng không phải ai cũng tham vọng. Mỗi người có động lực riêng. Người quản lý cần là trung tâm phát triển năng lực cho nhân viên."

"Nhà lãnh đạo có sức hút có thể tuyển dụng bất kỳ ai họ muốn. Bất kỳ ai từng có trải nghiệm với công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh đều biết đó là bí quyết”

"Nhà lãnh đạo có sức hút có thể tuyển dụng bất kỳ ai họ muốn. Bất kỳ ai từng có trải nghiệm với công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh đều biết đó là bí quyết”

Hãy tuyển dụng những người giỏi nhất

Hãy tuyển dụng những người giỏi nhất

Vậy bí quyết để có doanh nghiệp tỷ đô là gì? Yếu tố nào làm nên sự khác biệt giữa công ty khởi nghiệp tốt và công ty khởi nghiệp xuất sắc? Jason chia sẻ: "Xác định những người có sức hút trong đội ngũ và tìm cách đào tạo người chưa có điểm này.

"Nhà lãnh đạo có sức hút có thể tuyển dụng bất kỳ ai họ muốn. Bất kỳ ai từng có trải nghiệm với công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh đều biết đó là bí quyết. Hãy tuyển dụng những người giỏi nhất."

Flow là gì?

Flow là gì?

Flow là hội nghị thượng đỉnh toàn cầu dành cho nhà lãnh đạo do Workplace tổ chức vào thứ 3, ngày 09/10/2018 tại Hotel Nia, Menlo Park, California.

Chúng tôi sẽ cùng với khách hàng và các đối tác hàng đầu (ví dụ: Walmart, Vodafone, Box, Okta) thảo luận về những cách doanh nghiệp có thể kết nối mọi người với mục đích của tổ chức, khai thác tiềm năng thực sự của họ, cũng như tạo điều kiện để họ làm việc hiệu quả nhất.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Sử dụng Nhóm Workplace để kiểm soát hoạt động cộng tác

Tạo không gian riêng tư để thảo luận về dự án, quản lý thông tin và chia sẻ tài liệu một cách an toàn với cá nhân và đội ngũ.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Buổi thảo luận đáng chú ý tại Flow 2018: Xây dựng kỳ lân SaaS

Trong loạt bài viết nhiều kỳ trước thềm sự kiện Flow 2018, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những ý tưởng mới và cuộc thảo luận chuyên sâu sẽ diễn ra trong ngày này.