Diễn giả đáng chú ý tại Flow 2018: Mark Mader, Tổng Giám đốc của Smartsheet

Trong giai đoạn gần đến Flow 2018, loạt bài viết Diễn giả đáng chú ý của chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá thêm về những nhà tiên phong cấp cao sẽ xuất hiện tại hội nghị lãnh đạo toàn cầu của chúng tôi. Nhân vật đầu tiên chính là Mark Mader của Smartsheet.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT
mark mader smartsheet - Workplace from Meta

Trước khi Mark của Smartsheet chia sẻ bí quyết lãnh đạo từ góc nhìn nội bộ trong một doanh nghiệp kỳ lân SaaS tại buổi thảo luận nhóm, chúng tôi đã trò chuyện cùng anh để lắng nghe suy nghĩ của anh về nhân viên mới, cách làm việc nhóm và mở rộng quy mô hiệu quả.

Xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả

Xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả

Smartsheet là doanh nghiệp kỳ lân SaaS có lịch sử hoạt động vững vàng. Sau khi ra mắt vào năm 2006, công cụ quản lý công việc dựa trên công nghệ đám mây này đã tìm cách mở rộng quy mô để trở nên vượt trội. Sau lần tái thiết kế và giảm số lượng tính năng để hoạt động mượt mà hơn, năm 2010 chứng kiến khởi đầu của hành trình tăng trưởng nhanh chóng tại công ty này.

Một trong những người lèo lái hành trình đó chính là Mark Mader - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Smartsheet. Anh được biết đến là lãnh đạo liêm chính với tinh thần kiên trì và quyết tâm xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả.

Với trụ sở tại Seattle, Mark dẫn dắt đội ngũ gồm hơn 900 nhân viên phục vụ hơn 74.000 khách hàng. Đứng trước tốc độ tăng trưởng thần tốc này, anh dành rất nhiều thời gian suy nghĩ về những con người đó, đặc biệt là các nhân viên mới với ý tưởng và góc nhìn độc đáo để đảm bảo Smartsheet luôn tập trung vào mục tiêu.

Ngoài chính sách giao tiếp cởi mở với cấp trên, bạn cần triển khai các cơ chế khác

Ngoài chính sách giao tiếp cởi mở với cấp trên, bạn cần triển khai các cơ chế khác

Nhưng không dễ có được những ý tưởng đúc kết đó. Mark nói: "Nhân viên mới nào sẽ đi đến văn phòng của Tổng Giám đốc vào ngày làm việc thứ 13 và nói: 'Tôi có một ý tưởng đúc kết rất hay' chứ? Sẽ không ai cả, việc này không thể xảy ra. Ngoài chính sách giao tiếp cởi mở với cấp trên, bạn cần triển khai các cơ chế khác."

Vậy làm cách nào để một Tổng Giám đốc bận rộn thu hút nhân viên mới? Mark kể lại: "Tôi ăn trưa cùng 6-8 nhân viên mới thuộc các bộ phận chức năng khác nhau. Tôi sẽ đặt những câu hỏi như: 'Bạn đã quan sát được những gì? Bạn có nảy ra ý tưởng nào không? Bạn đã làm gì khi có ý tưởng đó?'"

Bạn phải biến ý tưởng đúc kết thành lời đề xuất và hoàn thành công việc

Bạn phải biến ý tưởng đúc kết thành lời đề xuất và hoàn thành công việc

Câu hỏi cuối cùng rất quan trọng: "Hầu hết mọi người tự hào về bản thân vì có được ý tưởng đúc kết, nhưng ý tưởng không thể xây dựng nên doanh nghiệp kỳ lân SaaS nếu không đi kèm hành động."

"Bạn phải biến ý tưởng đúc kết thành lời đề xuất và hoàn thành công việc. Bạn phải thúc đẩy đội ngũ. Bạn phải thổi bùng nhiệt huyết, đặc biệt là với người mới."

Kết nối trên Workplace

Kết nối trên Workplace

Thời gian dành ra để tìm hiểu nhân viên mới luôn là khoản đầu tư đáng giá. Mark chia sẻ: "Tôi rất quan tâm đến việc ca ngợi nhân viên mới.

Mọi người dễ có suy nghĩ: 'Chúng ta phải giữ chân tất cả những người có kinh nghiệm.' Nhân viên mới có tài sản quý giá là lăng kính hoàn toàn mới. Góc nhìn của tôi thì đã cũ rồi, tôi nhìn mọi việc bằng thiên kiến từ 12 năm kinh nghiệm. Vì vậy, tôi đặc biệt trân trọng nhân viên mới."

Với Workplace, tôi cảm thấy kết nối với nhiều người hơn và nhân viên có phương tiện để đặt câu hỏi.

Với Workplace, tôi cảm thấy kết nối với nhiều người hơn và nhân viên có phương tiện để đặt câu hỏi.

Rất nhiều hình thức tri ân nhân viên của Mark diễn ra trên Workplace. Nền tảng này không chỉ là công cụ để Mark kết nối sâu hơn với hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, mà còn là nơi để anh dễ dàng bình luận hay thậm chí chỉ là "thích" những bài viết làm anh chú ý. Cách tương tác như vậy đem lại hiệu quả rất lớn.

Mark chia sẻ: "Nhờ Workplace, tôi có thể mở rộng hiệu quả. Tôi cố gắng tương tác với mọi người nhưng lại không có nhiều thời gian. Smartsheet có nhân viên ở Boston, Seattle và Scotland. Với Workplace, tôi có thể kết nối trực tiếp với họ."

"Giờ đây, tôi cảm thấy kết nối với nhiều người hơn và nhân viên có phương tiện để đặt câu hỏi."

Flow là gì?

Flow là gì?

Flow là hội nghị thượng đỉnh toàn cầu dành cho nhà lãnh đạo do Workplace tổ chức vào thứ 3, ngày 09/10/2018 tại Hotel Nia, Menlo Park, California.

Chúng tôi sẽ cùng với khách hàng và các đối tác hàng đầu (ví dụ: Walmart, Vodafone, Box, Okta) thảo luận về những cách doanh nghiệp có thể kết nối mọi người với mục đích của tổ chức, khai thác tiềm năng thực sự của họ, cũng như tạo điều kiện để họ làm việc hiệu quả nhất.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Sử dụng Nhóm Workplace để kiểm soát hoạt động cộng tác

Tạo không gian riêng tư để thảo luận về dự án, quản lý thông tin và chia sẻ tài liệu một cách an toàn với cá nhân và đội ngũ.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Buổi thảo luận đáng chú ý tại Flow 2018: Xây dựng kỳ lân SaaS

Trong loạt bài viết nhiều kỳ trước thềm sự kiện Flow 2018, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những ý tưởng mới và cuộc thảo luận chuyên sâu sẽ diễn ra trong ngày này.