Vai trò của các công cụ cộng tác trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

Trong quá trình chuyển đổi số, yếu tố không thể thiếu là đảm bảo luồng thông tin liền mạch. Sau đây là cách những công cụ như Workplace có thể hỗ trợ.

CộNG TáC NHóM | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
digital transformation collaboration - Workplace from Meta

Khả năng hoàn thành bất kỳ dự án chuyển đổi số nào phụ thuộc vào hoạt động cộng tácgiao tiếp trong doanh nghiệp hiệu quả. Dự án thành công sẽ truyền đạt được những nội dung sau:

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

  • Mục tiêu và quy trình chuyển đổi. Nếu muốn chuyển đổi thành công, bạn cần thu hút nhiều người trong tổ chức tham gia nhất có thể. Do đó, tính minh bạch là vô cùng quan trọng. Bạn không thể giới hạn thông tin thiết yếu trong phòng họp mà cần tìm cách hiệu quả để truyền đi thông tin trong công ty ở mọi cấp độ
  • Chuyển đổi số nghĩa là làm việc liền mạch. Để có nơi làm việc kỹ thuật số, bạn cần phá bỏ cấp bậc và rào cản nhằm tạo điều kiện phát triển văn hóa chia sẻ và cởi mở. Trên thực tế, 53% người trả lời khảo sát của AIIM cho biết khả năng chia sẻ thông tin và cộng tác hiệu quả hơn là một động lực chính của quá trình chuyển đổi số

Các công cụ giao tiếp hiện đại có thể trở thành trợ thủ đắc lực. Nhờ các tiện ích tích hợp và giao diện quen thuộc tức thì, Workplace là thành phần cốt lõi lý tưởng trong cả quy trình chuyển đổi lẫn đẩy mạnh cộng tác liên tục trong tổ chức mới gắn kết hơn.

Giao tiếp về dự án chuyển đổi

Giao tiếp về dự án chuyển đổi

Bằng cách sử dụng Workplace, bạn có thể thiết lập nhóm kín dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của dự án chuyển đổi số.

Bạn có thể sử dụng nhóm để chia sẻ trực tiếp tài liệu hoặc qua tiện ích tích hợp với các công cụ như Box và SharePoint. Đội ngũ của bạn có thể sử dụng nhóm để thúc đẩy dự án bằng cách tích hợp Workplace với những công cụ quản lý dự án như Jira Cloud.

Để cập nhật tiến độ dự án cho mọi người, hãy sử dụng Nhóm mở hoặc Bảng tin của Workplace.

Bạn có thể điều chỉnh thông báo cho các nhóm và cá nhân khác nhau, cũng như tạo trước bài viết nháp cho những quy trình lặp lại. Nghĩa là mọi người có thể sử dụng bài viết để cập nhật thông tin phù hợp cho toàn tổ chức.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu để thông báo tiến độ cho trưởng dự án. Quản trị viên có thể nhận thông tin chi tiết về cách mọi người đang sử dụng Nhóm và Bảng tin để báo cáo lại cho đội ngũ.

Bạn có thể xem lượt tương tác và cảm xúc về bài viết để nắm được cách mọi người trong tổ chức phản ứng với quá trình chuyển đổi. Đồng thời, bạn có thể nhận cảnh báo về bất kỳ trở ngại nào đang hình thành.

Cộng tác sau khi chuyển đổi

Cộng tác sau khi chuyển đổi

Giờ đây, bạn đã thiết lập Workplace làm công cụ cộng tác và đội ngũ sẽ nắm rõ cách sử dụng nền tảng này để làm việc cùng nhau hiệu quả hơn.

Lúc này, bạn có thể thiết lập thêm nhóm để mọi người cộng tác và chia sẻ thông tin về nhiệm vụ thường ngày.

Vì nhân viên có khả năng cộng tác dù ở bất cứ đâu nên bạn có thể cung cấp hình thức làm việc từ xa và làm việc linh hoạt hơn, qua đó giảm được chi phí cũng như khai thác nguồn nhân tài dồi dào hơn.

Tiếp đó, bạn có thể tận dụng những tính năng như video Trực tiếpChat trên Workplace để kết nối và cộng tác trên quy mô lớn hơn nữa.

Bạn cũng có thể quan tâm

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Liên quan

Sự cộng tác nhóm: Cách trở thành nhân tố quyết định trong đội ngũ

Tìm hiểu thêm
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Sự cộng tác nhóm: Cách trở thành nhân tố quyết định trong đội ngũ

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Cộng tác nhóm | Thời gian đọc: 10 phút

Cách xây dựng sự cộng tác nhóm.

Thông qua sự hợp tác, nhân viên có thể làm việc khoa học, sáng tạo và hiệu quả hơn. Sau đây là cách để đội ngũ cộng tác hiệu quả.

Cộng tác | Thời gian đọc: 3 phút

Cộng tác đa ngành

Khám phá các bí quyết quan trọng để cải thiện hoạt động cộng tác đa ngành, bao gồm những lợi ích khi có nhiều quan điểm khác nhau và cách nâng cao hiệu quả làm việc nhóm tại nơi làm việc.

Cộng tác nhóm | Thời gian đọc: 8 phút

Cách cộng tác hiệu quả giữa các đội ngũ

Tìm hiểu cách khuyến khích sự cộng tác trong đội ngũ liên chức năng, đồng thời nắm rõ cách làm tốt nhất cũng như những khó khăn để tận dụng hiệu quả hơn sự cộng tác giữa các đội ngũ