Lộ trình phát triển: Lý do cần vạch rõ lộ trình phát triển sự nghiệp

Mọi người cần cảm nhác thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy làm cách nào để cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên bằng cách cung cấp cho họ định hướng họ đang tìm kiếm trong tổ chức?

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT
importance of signpost - Workplace from Meta

Mọi người đều có mục tiêu hoặc khát vọng. Nhưng nếu hỏi ai đó rằng họ thấy bản thân ở đâu sau 5 năm nữa, có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời khá mơ hồ. Điều này càng đúng nếu tổ chức của bạn không có kế hoạch phát triển sự nghiệp rõ ràng.

Đúng là mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm chính cho sự nghiệp của chính họ nhưng bạn vẫn có thể đóng góp phần mình nhằm tăng mức độ hài lòng của nhân viên. Bằng cách vạch rõ các bước phát triển trong tổ chức, bạn có thể góp phần tăng mức độ gắn bó của nhân viên, trao cho mọi người mục đích và hỗ trợ họ đạt được những mốc quan trọng trong công việc.

Thỏa mãn mong muốn nhận được phản hồi

Thỏa mãn mong muốn nhận được phản hồi

Với nhân viên chuyên nghiệp trẻ tuổi hiện nay, hoạt động phản hồi thường xuyên rất quan trọng vì nhờ đó họ có thể đánh giá xem mình đã tạo ra kết quả cần thiết để phát triển sự nghiệp chưa.

Để giữ chân nhân tài thuộc thế hệ 8x - đầu 10x trong dài hạn, bạn cần thường xuyên phản hồi khi họ làm việc hiệu quả, góp ý về những khía cạnh họ cần cải thiện cũng như cách để họ nhận dự án mới nhằm tăng cường kỹ năng và kinh nghiệm.

Bất kỳ ai trong tổ chức cũng đều có thể phản hồi theo thời gian thực thông qua bình luận và cảm xúc về bài viết trong nhóm mở hoặc nhóm dự án. Đây là cách cởi mở và minh bạch để nhanh chóng cảm ơn ai đó.

Bạn cũng có thể dùng bot để tự động hóa quá tình này. Với bot cảm ơn, mọi người có thể gắn thẻ đồng nghiệp trong nhóm để gửi lời cảm ơn. Đồng thời, bot này cũng tự động nhắn tin cho người quản lý của nhân viên đó để đóng chu trình phản hồi.

Nhờ đó, chu trình này không cần đến cấp độ quản trị viên và có thể khuyến khích mọi người chủ động đưa ra phản hồi tích cực để ghi nhận kết quả làm việc hiệu quả.

Kết nối nhân tài tương lai với người định hướng

Kết nối nhân tài tương lai với người định hướng

Trong tổ chức của bạn có những người ở cấp cao hơn phù hợp trở thành người định hướng cho nhân viên trẻ tuổi không? Hoặc tổ chức của bạn có cơ hội cho nhân viên học hỏi kỹ năng mới từ đồng nghiệp không?

Khi cải thiện được quan hệ kết nối giữa mọi người trong tổ chức, bạn có thể duy trì cuộc trò chuyện trong công ty và đảm bảo mức độ gắn bó của nhân viên cao.

Không chỉ chia sẻ kiến thức thực tiễn, người định hướng còn có thể cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về hệ thống phân cấp tại nơi làm việc và cách ứng xử ở văn phòng khi đảm nhiệm những vai trò cấp cao hơn.

Công nghệ cũng có thể hỗ trợ bạn. Ví dụ: Tiện ích tích hợp Cortado với Workplace có thể hỗ trợ bạn thiết lập mạng lưới định hướng chỉ bằng vài lần nhấp chuột.

Bot này giới thiệu nhân viên với các đồng nghiệp khác nhau dựa trên mục tiêu nghề nghiệp và sở thích. Bot này khuyến khích mọi người gặp gỡ, kết nối và xây dựng mạng lưới quan hệ công việc sâu sắc hơn.

Tuyển dụng đúng cách

Tuyển dụng đúng cách

Người tìm việc tìm kiếm sự đảm bảo và muốn có cơ hội phát triển. Trên thực tế, 91% những người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x tại Anh xem khả năng nhanh chóng phát triển sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc.

Trên trang nghề nghiệp của bạn, hãy đảm bảo bạn nêu bật các cách bạn coi trọng lực lượng lao động và quan tâm đến thành công của họ trong tương lai. Phương pháp này có thể bao gồm hành động chia sẻ câu chuyện về cách bạn tạo điều kiện cho nhân viên định hình sự nghiệp của họ và phát triển tại tổ chức của bạn.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu vào nhóm nhân khẩu học chính theo cách này. Truyền cảm hứng cho phụ nữ trẻ với thông tin chi tiết thực tế từ nhân viên nữ cấp cao của bạn để thể hiện rõ cam kết về tính đa dạng của tổ chức bạn

Lộ trình sự nghiệp không chỉ là yếu tố hỗ trợ hoạt động tuyển dụng mà còn góp phần giữ chân nhân viên. Họ sẽ không cần - hoặc không muốn - phải tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp ở nơi nào khác.

Tạo động lực bằng bậc lương

Tạo động lực bằng bậc lương

Một phần quan trọng trong chiến lược tăng cường sự gắn bó của nhân viên là cung cấp cho hộ lộ trình sự nghiệp có cấu trúc. Qua đó, họ thấy được bạn muốn phát huy tối đa tiềm năng của họ.

Khi không có mục tiêu để phấn đấu, nhân viên có thể thấy khó đi đúng hướng. Bằng cách áp dụng cấu trúc lương cụ thể hoặc hệ thống bậc lương từ vai trò nhân viên mới cho đến nhân viên cấp cao và người quản lý, bạn đang cung cấp cho họ mục tiêu hữu hình để họ nỗ lực đạt được.

Khi mọi người đạt được hoặc vượt qua những mục tiêu này, mức độ hài lòng của họ sẽ cao.

Hỗ trợ hoạt động đào tạo và sự phát triển cá nhân

Hỗ trợ hoạt động đào tạo và sự phát triển cá nhân

Nhân viên sẽ phát triển nhiều kỹ năng trong vai trò hàng ngày nhưng họ cần kiến thức và chuyên môn gì để đạt đến cấp bậc tiếp theo?

Tại Hoa Kỳ, 80% người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x cho biết mức độ chú trọng vào sự phát triển cá nhân là phẩm chất quan trọng nhất trong văn hóa công ty.

Khi nỗ lực làm việc để thăng tiến, nhân viên có thể cần tham gia khóa học chuyên môn hoặc đạt được bằng cấp mới. Họ cũng có thể phải phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp hoặc phẩm chất lãnh đạo.

Bằng cách cung cấp cho mọi người hoạt động đào tạo và công cụ phù hợp mà họ cần để bước lên bậc thang thăng tiến tiếp theo, bạn có thể tiếp sức cho họ phát triển. Những chỉ dẫn này không chỉ có ích cho cá nhân mà còn cho toàn bộ tổ chức.

Đọc tiếp

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Sự gắn bó của nhân viên: trạng thái này là gì và tại sao lại quan trọng đến thế với doanh nghiệp.

Sự gắn bó của nhân viên: trạng thái này là gì và tại sao lại quan trọng đến thế với doanh nghiệp.

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Câu hỏi khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên: Hỏi gì và tại sao lại hỏi.

Làm cách nào để tạo được Trải nghiệm nhân viên đặc biệt nếu bạn không thể đo lường? Tìm hiểu cách sử dụng các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên để tạo ra thay đổi to lớn.

Năng suất | Thời gian đọc: 11 phút

Năng suất là gì và tại sao lại quan trọng?

Khám phá quan điểm của chúng tôi về năng suất, cách đo lường và duy trì năng suất khi mọi người dần trở lại nơi làm việc sau đại dịch.