5 bí quyết quản lý nhân viên lưu động

Hoạt động hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa và nhân viên làm việc kết hợp luôn kết nối cũng như hợp tác có thể đầy gian nan. Sau đây là cách triển khai hiệu quả.

LàM VIệC Từ XA | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
5hacks - Workplace from Meta

Ngay cả trước khi có đại dịch, nhờ công nghệ và quá trình toàn cầu hóa, nhân viên đã không còn phải ở cùng một nơi mới có thể làm việc với nhau. Sau đó, rất nhiều nhân viên buộc phải làm việc từ xa một cách hiệu quả trong giai đoạn phong tỏa toàn cầu. Vì vậy, mọi người lại càng tin vào ý tưởng rằng hình thức làm việc từ xa và làm việc kết hợp có thể mở rộng trên quy mô lớn.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Xu hướng gia tăng của hình thức làm việc linh hoạt đang đem lại cho nhiều người khả năng cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống vì họ có thể chọn địa điểm cùng thời gian làm việc. Theo khảo sát do Powwownow thực hiện, 75% nhân viên sẽ ưu tiên tìm đến công việc có lựa chọn linh hoạt.

Con số này thậm chí còn cao hơn với phụ nữ - 81%. Với nhiều người, đây là cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình mà không bị phân tâm.

Vậy làm cách nào để đạt năng suất tối đa khi quản lý nguồn nhân lực lưu động ngày càng tăng?

Thường xuyên kiểm tra

Thường xuyên kiểm tra

Một trong những thách thức lớn nhất khi quản lý nhân viên làm việc từ xa là về mặt giao tiếp. Khi hối hả với các cuộc họp và lo lắng về lợi nhuận, bạn có thể dễ dàng quên mất những nhân viên này, nhất là nếu họ hoàn tất công việc đúng hạn.

Bạn có thể sử dụng công nghệ để kiểm tra đội ngũ của mình. Các đội ngũ đang sử dụng những công cụ như cuộc gọi video HD trong Chat trên Workplace để kết nối với nhân viên làm việc từ xa. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi đoạn chat tin nhắn tức thì thành cuộc gọi video chỉ bằng một cú nhấp chuột để nắm bắt tình hình và cập nhật thông tin cho mọi người.

Nhân viên làm việc từ xa có thể cảm thấy cô lập nên bạn cần đảm bảo họ luôn có thông tin mới nhất. Khoảng 64% nhân viên trên toàn cầu cho rằng công nghệ họp qua video tạo điều kiện cho họ xây dựng mối quan hệ, kể cả mối quan hệ với đội ngũ quản lý.

Tránh ý muốn quản lý sát sao

Tránh ý muốn quản lý sát sao

Dù tần suất giao tiếp thường xuyên là tốt, nhưng mức độ giao tiếp quá nhiều có thể gây ra căng thẳng không cần thiết. Với nhân viên lưu động, bạn không thể duy trì cùng mức kiểm soát so với khi ở môi trường ngoài đời (như giám sát ca làm việc, lịch họp và thậm chí là giờ giải lao).

Bằng cách áp dụng hình thức làm việc từ xa, bạn đang đặt niềm tin vào nhân viên. Hãy quên đi việc theo dõi thời gian, thay vào đó là tập trung vào kết quả. Chỉ cần nhân viên hoàn tất nhiệm vụ và đạt tiêu chuẩn cao thì bạn có thể để họ làm việc bất cứ khi nào và ở bất cứ nơi đâu họ muốn.

Áp dụng công nghệ cộng tác

Áp dụng công nghệ cộng tác

Lực lượng lao động ngày nay am hiểu công nghệ hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Với tính năng cộng tác nhóm trực tuyến, các công cụ quen thuộc như Workplace có thể tạo ra sự khác biệt trong mức độ tương tác.

Nhóm dự án trên Workplace là nơi các thành viên trong đội ngũ cộng tác với nhau dù đang ở bất cứ đâu. Mọi người có thể trao đổi file và làm việc trên tài liệu chung. Cấp quản lý có thể giao nhiệm vụ, gắn thẻ đồng nghiệp và đóng góp ý kiến. Công việc tiếp tục diễn ra mượt mà cho mọi người ngay cả khi họ đang làm việc từ xa.

Các ứng dụng di động hàng đầu có thể nâng cao năng suất, giảm thiểu chi phí và cải thiện mối quan hệ giữa các đội ngũ, dù họ đang ở đâu trên thế giới.

Xem trọng vấn đề bảo mật

Xem trọng vấn đề bảo mật

Cùng với số người làm việc bên ngoài văn phòng ngày càng tăng, dữ liệu công ty nhạy cảm hơn được họ mang theo trên laptop, điện thoại thông minh và USB. Hiển nhiên, đây là mối lo lớn với các công ty.

Một mối lo khác là sự nổi lên của các giải pháp CNTT không chính thống, nghĩa là nhân viên sử dụng công cụ dành cho người tiêu dùng mà không có hoặc có rất ít quyền kiểm soát.

Hãy đặt ra các tiêu chuẩn an toàn để nhân viên lưu động tuân thủ nhằm giữ an toàn cho thiết bị và thông tin của công ty.

Đồng thời, bạn có thể quản lý rủi ro bằng cách cấp cho nhân viên từ xa quyền truy cập tài liệu qua những nền tảng an toàn, phù hợp với doanh nghiệp như Workplace. Như vậy, họ sẽ không cần lưu giữ thông tin nhạy cảm trên ổ đĩa cục bộ.

Trân trọng nhân viên lưu động

Trân trọng nhân viên lưu động

Bạn nhận thấy có một nhân viên bán hàng làm việc tại nhà đạt được mọi chỉ tiêu? Một khách hàng đã để lại đánh giá tích cực? Ai đó làm việc ngoài văn phòng hoàn thành công việc một cách nhanh hơn và tốt hơn tất cả những người khác?

Đừng bỏ qua hành động ghi nhận và khen thưởng nhân viên làm việc từ xa. Nếu cho rằng không ai chú ý đến thành tích công việc xuất sắc của mình, nhân viên có thể sẽ cảm thấy không được trân trọng.

Hãy ghi nhận nỗ lực của họ thông qua thẻ quà tặng, phiếu giảm giá nhà hàng hay thậm chí chỉ đơn giản là lời cảm ơn để xây dựng nguồn nhân sự lưu động vui vẻ hơn và có động lực cao hơn.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Làm việc từ xa | Thời gian đọc: 7 phút

Làm việc từ xa: Lợi ích và thách thức

Ngày càng nhiều người trong chúng ta đang và sẽ làm việc từ xa. Khám phá ưu và nhược điểm khi làm việc từ xa và cách khai thác tối đa mô hình này.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Hỗ trợ nhân viên trong bối cảnh làm việc từ xa. Workplace from Meta.

Cách Workplace đang tạo điều kiện cho nhân viên giao tiếp trung thực và hỗ trợ họ trong bối cảnh làm việc từ xa.

Quản lý nhân sự | Thời gian đọc: 4 phút

Hướng dẫn online về Cách làm việc từ xa dành cho cấp quản lý

Hướng dẫn online trên Trung tâm nguồn lực làm việc tại nhà của Workplace về Cách làm việc từ xa dành cho cấp quản lý