Hành trình Workplace: Intercom

Karen Peacock - Giám đốc Vận hành của Intercom - đã tham gia cùng chúng tôi tại hội nghị Flow 2018 để giải thích cách nền tảng nhắn tin dành cho doanh nghiệp này sử dụng Workplace nhằm xây dựng cộng đồng và lan tỏa giá trị.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Vào giai đoạn đỉnh cao, khoảng 20 triệu tin nhắn SMS gửi đi mỗi ngày trên toàn thế giới. Nghe có vẻ nhiều cho đến khi bạn nhận ra rằng chỉ riêng Facebook Messenger và WhatsApp hiện đã đạt lượng tin nhắn gấp 5 lần con số đó.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Không ai hiểu rõ sức mạnh của công cụ nhắn tin bằng Intercom, bởi nền tảng của họ hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn theo thời gian thực thay vì email.

Giám đốc Vận hành Karen Peacock của Intercom phát biểu trước khán giả tại Flow: "Đó là công cụ hoàn toàn hợp lý, mang lại nhiều hiệu quả hơn cho khách hàng và doanh nghiệp vì có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng."

Karen on stage at Flow 2018
Karen Peacock trong ban tọa đàm tại Flow 2018

Khả năng tăng trưởng là một lĩnh vực khác mà Intercom hiểu quá rõ. Từ lần đầu triển khai Workplace vào 18 tháng trước, công ty này đã tăng gấp đôi quy mô lên 600 nhân viên tại 4 quốc gia. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng thần tốc này chính là nguyên nhân họ quyết định dùng thử Workplace.

Xây dựng văn hóa kết nối

Xây dựng văn hóa kết nối

Karen chia sẻ: "Một trong những mục đích đầu tiên mà chúng tôi muốn dùng Workplace là thúc đẩy tinh thần văn hóa và kết nối trong một công ty đabg tăng gấp đôi quy mô sau mỗi 18 tháng.

Khi tuyển dụng nhiều người, đột nhiên bạn sẽ thấy khó mà nhớ được ai với ai, người này ngồi ở đâu, người kia làm việc gì. Workplace thực sự là công cụ đắc lực để chúng tôi duy trì văn hóa chặt chẽ trong toàn bộ quá trình tăng trưởng này."

“Workplace thực sự là công cụ đắc lực để chúng tôi duy trì văn hóa chặt chẽ trong toàn bộ quá trình tăng trưởng này.”

- Karen Peacock, Giám đốc Vận hành, Intercom

Tác động văn hóa này thể hiện ở 2 điểm chính trong hành trình của nhân viên tại Intercom. Điểm đầu tiên là ngay sau khi họ gia nhập công ty. Trong ngày làm việc đầu tiên của mọi nhân viên, quản lý của họ sẽ đăng lên nhóm Workplace để giới thiệu nhân viên đó với toàn công ty.

Bài viết này không chỉ cho biết nhân viên đó là ai và làm công việc gì, mà còn nêu rõ kinh nghiệm, lý do họ được tuyển và tại sao họ lại háo hức khi gia nhập công ty.

"Đây là cách tuyệt vời để các quản lý nhấn mạnh giá trị cốt lõi của chúng tôi và những phẩm chất chúng tôi tìm kiếm ở nhân viên. Như vậy, khi nhìn thấy người mới ngoài hành lang, bạn sẽ biết chính xác họ là ai. Bạn có thể kết nối với họ và trò chuyện về sở thích chung cũng như công việc của nhau. Đây là cách vun đắp ý thức cộng đồng."

“Như vậy, khi nhìn thấy người mới ngoài hành lang, bạn sẽ biết chính xác họ là ai. Đây là cách vun đắp ý thức cộng đồng.”

Cột mốc thứ 2 đến muộn hơn một chút và do chính Facebook truyền cảm hứng. Karen giải thích: "Là người tiêu dùng, ngày vui nhất của bạn trên Facebook là ngày sinh nhật. Khi đó, mọi người từ mọi tầng lớp xã hội sẽ liên lạc và thể hiện niềm yêu mến với bạn." Intercom muốn tái hiện cảm giác đó thông qua ngày "Interversary" (Kỷ niệm gia nhập Intercom).

Mừng ngày "Interversary"

Mừng ngày "Interversary"

Hàng năm, vào ngày kỷ niệm gia nhập công ty, mỗi nhân viên đều nhận được một cuốn truyện tranh thiết kế riêng minh họa lại năm vừa qua. Cuốn truyện này là do họa sĩ chuyên nghiệp vẽ và dựa trên ý kiến ​​đóng góp của các quản lý và đồng nghiệp. Các quản lý sẽ viết mô tả dài về thành tích, sở thích hoặc sự kiện quan trọng trong đời nhân viên đó - dù là thay đổi chức vụ hay chuyển nhà.

Karen chia sẻ: "Bạn thấy được hình ảnh tuyệt vời này của bản thân, giống như tấm gương soi chiếu lại một năm trời và những thành tựu lớn nhất cả trong lẫn ngoài công việc. Đây quả là cơ hội để các quản lý củng cố giá trị của chúng tôi, củng cố những điều họ thực sự quan tâm và kỳ vọng ở đội ngũ, đồng thời khuyến khích những giá trị đó ở người khác."

Cũng như mọi thứ khác ở Intercom, mục đích đều là vì cộng đồng. "Đây là ngày rất đặc biệt mà tôi cho là sẽ đem lại cảm giác gắn bó. Nhờ đó, nơi làm việc trở thành cộng đồng."

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Karen Peacock - Giám đốc Vận hành tại Intercom.
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Có gì mới trên Workplace? Tháng 11/2018

Bản tóm tắt hàng tháng với tất cả các thông báo mới nhất về sản phẩm của Workplace.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

6 cách mà nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện trong công ty họ

Lý do các công cụ cộng tác dành cho doanh nghiệp lại hỗ trợ lãnh đạo kết nối với tổ chức của họ và xây dựng cộng đồng gần gũi hơn, năng suất hơn.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Thông tin đúc kết của Tổng Giám đốc: HOYTS xây dựng văn hóa kết nối và làm việc năng suất từ cấp cao nhất

Chúng tôi gặp gỡ Tổng Giám đốc Damian Keogh để xem cách HOYTS Cinemas đang kết nối các nhân viên tuyến đầu tạm thời với những bộ phận khác trong doanh nghiệp thông qua Workplace.