Cách tránh định kiến về giới trong hoạt động giao tiếp tại nơi làm việc

Chúng ta tìm hiểu những cách làm việc tốt hơn có thể góp phần loại bỏ định kiến về giới và các định kiến khác trong hoạt động giao tiếp tại nơi làm việc như thế nào.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
how to reduce stereotyping in the workplace - Workplace from Meta

Trong thế giới thuộc thời đại của phong trào #MeToo và những cuộc tuần hành của nữ giới, không có gì lạ khi mọi người đang thảo luận và thách thức sự bất bình đẳng còn tồn tại dai dẳng ở nơi làm việc.

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chúng ta có thể xem xã hội này là hoàn toàn bình đẳng, nhưng chỉ cần thực hiện một số hành động nhỏ về tính đa dạng và hòa nhập cũng tạo nên thay đổi về mặt văn hóa, qua đó, thách thức những định kiến hàng ngày tại nơi làm việc. Sau đây là một vài hành động nói trên.

Cách đội ngũ truyền thông hỗ trợ hoạt động tái xây dựng cộng đồng

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Xây dựng đội ngũ và nhóm hòa nhập

Xây dựng đội ngũ và nhóm hòa nhập

Việc khuyến khích tính hòa nhập không chỉ cải thiện trải nghiệm tại nơi làm việc mà còn nâng cao chất lượng công việc của đồng nghiệp. Đây là điều mà nhân viên biết rằng sẽ mang lại hiệu quả - 86% Thế hệ Y nói rằng nhờ khả năng làm việc nhóm đa dạng, đội ngũ đạt kết quả vượt trội.

Tính hòa nhập không có nghĩa là mỗi người nên ngồi ở đâu và ngồi với ai. Thay vì vậy, đó là việc đảm bảo các kênh giao tiếp của doanh nghiệp cởi mở và tích cực giữa các thành viên trong đội ngũ, bất kể giới tính, dân tộc, độ tuổi hay niềm tin tôn giáo.

Một cách đơn giản để thực hiện điều này là khuyến khích sự cộng tác giữa nhiều thành viên khác của đội ngũ trong các dự án, cũng như đảm bảo mọi người được biết nhiều ý kiến khác nhau. Hãy thử thêm nhiều người vào đội ngũ và nhóm Workplace, nhờ đó, bạn sẽ bắt đầu gặt hái thành quả từ những góc nhìn đa dạng.

Hãy xem lại ngôn ngữ

Hãy xem lại ngôn ngữ

Nỗ lực không chỉ dừng lại ở việc khuyến khích mối quan hệ tốt đẹp giữa đồng nghiệp. Một cách khác là sử dụng ngôn ngữ hòa nhập để xây dựng một môi trường làm việc tốt hơn.

Ngôn ngữ và giới tính liên quan mật thiết với nhau trong hàng thập kỷ, kết quả là sự xuất hiện của các thuật ngữ mang giới tính như "thỏa thuận của quý ông", "chuyện đàn ông" và "nữ hoàng bi kịch".

Thật khó để tách bạch những ràng buộc giữa ngôn ngữ và giới tính. Mọi người thường sử dụng những cụm từ trên trong vô thức nhiều năm qua, vì vậy, điều quan trọng là phải nhận thức được hàm ý tiêu cực trong loại ngôn ngữ này

Người quản lý có thể dẫn dắt cuộc chuyển đổi văn hóa. Không sử dụng định kiến và phản đối khi thấy người khác sử dụng. Bạn cũng có thể ngăn cản việc khái quát hóa các nhóm, chẳng hạn như "những chàng trai" hoặc "quý bà" khi sử dụng cách nền tảng giao tiếp như Workplace.

Đồng thời, hãy xem xét ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp trang trọng hơn. Ví dụ: Chức danh và cách xưng hô lịch sự của bạn có mang tính trung lập về giới tính và hòa nhập hay không?

Ngôn từ không chỉ là cách duy nhất để bạn có thể thách thức định kiến giới. Khi nói đến việc sử dụng biểu tượng cảm xúc, mỗi biểu tượng đều có ở dạng nam/nữ và "me-moji" hoặc những khuôn mặt có nhiều tông màu da khác nhau để khuyến khích tính hòa nhập.

Hãy cùng kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Cho và nhận ý kiến đóng góp hữu ích

Cho và nhận ý kiến đóng góp hữu ích

Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải điều chỉnh cách người quản lý tương tác với nhân viên. Ví dụ: Trong buổi đánh giá, người quản lý nên đưa ra ý kiến đóng góp rõ ràng, súc tích và trực tiếp như nhau cho nhân viên nam và nữ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trong cuộc họp đánh giá nhân viên nữ, ngôn ngữ cộng đồng có khả năng chi phối, nghĩa là cuộc thảo luận dựa trên sự nồng nhiệt trong tính cách, mức độ hỗ trợ đội ngũ và sự sẵn lòng giúp đỡ.

Tuy nhiên, ngôn ngữ đại diện thường phổ biến hơn trong các cuộc đánh giá nhân viên nam. Ngôn ngữ này bao gồm ý kiến đóng góp thẳng thắn, dựa trên kỹ năng, tập trung vào mục tiêu và thách thức có liên quan trực tiếp đến công việc.

Việc cung cấp ý kiến đóng góp trực tiếp, hữu ích và được cá nhân hóa cho từng nhân viên góp phần hạn chế định kiến, cũng như thúc đẩy mức độ tương tác của nhân viên.

Cuối cùng là ghi nhận ý kiến đóng góp. Cách duy nhất để biết xem bạn có đang tiến bộ hay không là đặt câu hỏi, thế nên, hãy lắng nghe những điều mà nhân viên của bạn muốn nói. Nhóm Workplace là một nơi tuyệt vời để quản lý ý kiến đóng góp này và các mối quan hệ trực tiếp qua báo cáo.

Nhóm Workplace mang tính riêng tư và bảo mật. Đây cũng là cách dễ dàng để truy cập bản ghi các cuộc trò chuyện của bạn. Ngoài ra, nhóm Workplace được xem là kho lưu trữ các nội dung như chứng từ về ý kiến đóng góp, báo cáo tiến độ và các đánh giá liên tục.

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Các chiến lược giao tiếp trong doanh nghiệp và lý do tổ chức cần các chiến lược này.

Các tổ chức phải suy nghĩ lại về chiến lược giao tiếp khi mọi người bắt đầu làm việc từ xa trong thời kỳ giãn cách xã hội. Giờ đây, khi một số người bắt đầu trở lại nơi làm việc, các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ một lần nữa. Tìm hiểu cách bắt đầu.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 8 phút

Bí quyết để có chiến lược hiệu quả dành cho cuộc họp

Hướng dẫn khai thác tối đa các cuộc họp trong một thế giới sẵn sàng làm việc ở mọi nơi.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 7 phút

Hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp là gì và làm cách nào để thực hiện đúng?

Hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp xuất sắc có thể là chất kết dính để kết nối mọi nhân viên trong doanh nghiệp bạn. Thực hiện tốt chiến lược giao tiếp trong doanh nghiệp.