Văn hóa công ty là chiến trường tiếp theo trong cuộc đua thu hút nhân tài?

"Trong tương lai, con người và văn hóa của công ty bạn sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt."

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Xem cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Tổng Giám đốc và trưởng phòng Nhân sự nhằm khám phá lý do văn hóa công ty sẽ LÀ yếu tố khiến tổ chức của bạn trở nên khác biệt khi thu hút cũng như giữ chân nhân tài tương lai.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Trong tập 17 của loạt phim do chúng tôi thực hiện, chúng tôi đặt ra câu hỏi: "Làm cách nào để văn hóa công ty thu hút và giữ chân những người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x?" Hãy xem video để biết kết luận của chúng tôi.

Gần 60% thanh thiếu niên ở Mỹ cho biết họ xem trọng chất lượng môi trường công việc hơn khoản đãi ngộ tài chính. Hơn một nửa những người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x dự định tìm việc mới trong vòng chưa đến 3 năm.

2 lý do các tổ chức cần tìm cách xây dựng văn hóa tại nơi làm việc sao cho hấp dẫn và đầy khích lệ. Cái giá của thất bại sẽ rất cao. Bạn sẽ không thu hút được thế hệ nhân tài tiếp theo gia nhập tổ chức của mình. Tệ hơn - bạn sẽ không giữ được những nhân tài hiện có.

“Trong tương lai, con người và văn hóa của công ty bạn sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt.”

Xây dựng văn hóa để thu hút thế hệ 8x - đầu 10x

Xây dựng văn hóa để thu hút thế hệ 8x - đầu 10x

4 bí quyết nhanh để xây dựng văn hóa hấp dẫn hơn với thế hệ 8x - đầu 10x.

  • Giao tiếp 1-1 nhiều hơn. Với những người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x thường xuyên gặp gỡ quản lý của mình, họ có mức độ gắn bó với công việc cao gấp 2 lần.
  • Đặt đội ngũ lên hàng đầu. Xây dựng môi trường ưu tiên đội ngũ, áp dụng ở cả nơi làm việc thực tế lẫn không gian số thông qua những công cụ và phần mềm mà bạn sử dụng
  • Tích cực giao tiếp. Xây dựng môi trường mà ở đó, mọi người thường xuyên cho và nhận ý kiến đóng góp trong suốt cả năm (không chỉ một lần vào kỳ đánh giá thường niên)
  • Sử dụng công cụ phù hợp. Công nghệ có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực đẩy mạnh mức độ tương tác của nhân viên. Không chỉ là nền tảng giao tiếp đơn thuần, những công cụ như Workplace còn trở thành cơ chế cụ thể để mọi người sử dụng nhằm kết nối với nhau và hình thành cộng đồng gắn kết hơn trong công việc

Đây là những khoản đầu tư đem lại lợi ích xứng đáng. 80% các công ty chú trọng vào văn hóa trong quá trình chuyển đổi số sẽ duy trì được hiệu quả cao.

Nếu bạn có thể tiếp tục chú trọng như vậy, văn hóa của công ty sẽ phát triển và vững mạnh hơn. Từ đó, nỗ lực của bạn càng được đền đáp khi bạn bước ra thị trường để tuyển dụng nhân viên mới.

Vì như Greg Besner - người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của CultureIQ - đã nói: "Trong tương lai, con người và văn hóa của công ty bạn sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt."

Đọc tiếp

Đọc tiếp

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Văn hóa tại nơi làm việc: Cách tạo ra nền văn hóa tích cực và tăng năng suất

Văn hóa tại nơi làm việc thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới làm việc từ xa và kết hợp. Tìm hiểu văn hóa tại nơi làm việc có ý nghĩa gì và cách cải thiện.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Các giá trị của tổ chức là gì và tại sao lại quan trọng?

Giá trị của tổ chức có thể định hướng cho nhân viên và là lý do để khách hàng tin tưởng. Tìm hiểu cách phát triển và truyền đạt các giá trị của tổ chức.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Lý do sự đa dạng và hòa nhập lại quan trọng hơn bao giờ hết

Sự đa dạng và hòa nhập là gì và tại sao lại quan trọng tại nơi làm việc? Chúng tôi tìm hiểu lý do các công ty lớn quan tâm đến những vấn đề quan trọng này.