Tổng Giám đốc Sanjay Beri của Netskope: Lý do những Giám đốc CNTT giỏi nhất lại là người phá bỏ giới hạn chứ không tạo ra rào cản

Sanjay Beri - Tổng Giám đốc của Netskope - bàn về công nghệ, tính bảo mật, khả năng lãnh đạo và lý do câu nói mà bạn thường nghe thấy nhiều nhất từ Giám đốc CNTT ngày nay là "được - nhưng" thay vì "không".

KHả NăNG LãNH đạO | THờI GIAN đọC: 4 PHúT
sanjay beri - Workplace from Meta

Sanjay Beri bàn về vai trò đang thay đổi của Giám đốc CNTT qua góc nhìn của người có hơn 20 năm kinh nghiệm làm lãnh đạo trong lĩnh vực đám mây, mạng lưới và bảo mật. Nói cách khác, nếu Sanjay nhận thấy "sự khác biệt lớn giữa thế giới cũ và thế giới mới" thì bạn nên nghiêm túc nhìn nhận.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Anh chia sẻ: "Trước đây, Giám đốc CNTT quy định ứng dụng mọi người sử dụng vì bạn thật sự cần không gian trong trung tâm dữ liệu để cài đặt ứng dụng đó.

Thực tế hiện nay là phòng CNTT không còn chỉ định ứng dụng mà mọi người sử dụng. Chính phòng Nhân sự, Marketing, Kỹ thuật, Kinh doanh tự chọn ứng dụng cho mình. Mục tiêu của Giám đốc CNTT là cộng tác với họ để đảm bảo những ứng dụng do các bộ phận này chọn có tầng quản trị trong đó. Bạn là người trung gian đảm bảo đôi bên cùng có lợi."

Đó là khi Netspoke phát huy tác dụng. Netspoke là công ty bảo mật tập trung tạo điều kiện cho mọi người sử dụng những ứng dụng tốt nhất hiện nay. Do đó, Sanjay đã tận mắt chứng kiến thay đổi này trong nhiều trường hợp thực tế.

Anh nhớ lại: "Một khách hàng của chúng tôi đã cấm mọi hoạt động sử dụng công nghệ đám mây. Họ đã thực sự thông báo với công ty là: 'Chúng ta sẽ chỉ sử dụng một ứng dụng này. Chỉ một thôi.' Nhân viên của công ty đó phản đối mạnh mẽ. Họ phản ứng lại rằng: 'Mấy người đang nói gì vậy? Chúng tôi muốn làm việc tại một công ty và trong nền văn hóa tạo điều kiện cho chúng tôi dùng những ứng dụng tuyệt vời này.'

Sau cùng, mọi người đều tham gia. Giám đốc Công nghệ đứng trước 20.000 nhân viên và nói: 'Chúng tôi hiểu ý các bạn. Chúng tôi sẽ để các bạn sử dụng ứng dụng các bạn muốn dùng để chúng ta tránh được cuộc tranh cãi này. Nhưng các bạn phải để chúng tôi xác minh ứng dụng. Chúng tôi cần đảm bảo dữ liệu nhạy cảm không bị tiết lộ công khai. Chúng tôi cần giám sát khía cạnh này.'

Nhân viên trong công ty bày tỏ rằng: 'Chúng tôi hiểu. Chúng tôi biết các bạn muốn bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và không muốn công ty gặp rủi ro. Chúng tôi cũng không muốn như vậy.' Họ đã tìm ra điểm cân bằng, vừa đảm bảo mọi người được lắng nghe nhưng cũng tạo ra văn hóa sử dụng ứng dụng được xác minh là đáng tin cậy."

Đối với Sanjay, câu chuyện này mang đến một bài học rõ ràng: "Hiện nay, hầu hết các Giám đốc CNTT tin rằng họ không nên nói 'không'. Ở vị trí của mình, họ nên nói 'được - nhưng'… Được, nhưng cần có các biện pháp kiểm soát sau. Đó là sự thay đổi lớn."

“"Hiện nay, hầu hết các Giám đốc CNTT tin rằng họ không nên nói 'không'. Ở vị trí của mình, họ nên nói 'được - nhưng'… Được, nhưng cần có các biện pháp kiểm soát sau. Đó là sự thay đổi lớn.”

Tất nhiên, sự thay đổi này không thật sự đơn giản như vậy. Cách nói 'được - nhưng' mang đến những thách thức riêng. Trong các tổ chức lớn, số lượng ứng dụng doanh nghiệp đang tăng nhanh chóng mặt. Nhiều ứng dụng hơn nghĩa là thêm nhiều dữ liệu, bảng điều khiển và mối đe dọa đối với hoạt động giám sát. Nhưng đội ngũ CNTT đang có xu hướng giảm quy mô, chứ không tăng.

Theo Sanjay, đó là lý do hoạt động tinh giản và tự động hóa là ưu tiên hàng đầu trong chương trình làm việc của mọi Giám đốc CNTT.

Anh cho biết: "Tôi không thể đếm hết số Giám đốc CNTT đã sốc khi biết doanh nghiệp của họ đang dùng 600 ứng dụng. Họ còn không thể kể nổi tên của 20 ứng dụng."

Họ muốn sự tinh giản. Họ muốn sự tích hợp. Họ muốn các trung tâm ứng dụng kết nối được với nhau. Nhưng họ không chỉ muốn sự hiện diện nữa mà muốn có hệ thống tự động hóa. Quá trình này không chỉ bao gồm khả năng nhận ra vấn đề mà cần phải tự động loại bỏ hoặc giải quyết vấn đề ấy."

Do đó, quan hệ hợp tác giữa Netspoke và Workplace phát huy hiệu quả. Sanjay và đội ngũ của mình đã biết rằng Workplace là một trong những ứng dụng mà nhân viên tại các tổ chức lớn rất muốn sử dụng vì chính anh đã trực tiếp chứng kiến nhu cầu này.

"Tôi đang ngồi trong phòng với Giám đốc CNTT, Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Rủi ro của một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới. Ai đó nói: 'Này, anh đã nghe nói chưa? Chúng ta đã ra mắt Workplace.' Giám đốc CNTT nói: 'Gì cơ?' Người kia đáp: 'Tổng Giám đốc đã ra quyết định. Người dùng của chúng ta đã tham gia rồi.'"

Anh nhanh chóng nhận ra đây là cơ hội độc đáo để tạo điều kiện cho các Giám đốc CNTT nói "được" trong khi giải quyết vấn đề "nhưng" của họ. "Workplace là công cụ cộng tác được công nhận. Netspoke là công cụ bảo mật được công nhận. Khi kết hợp 2 công cụ này với nhau, bạn thu được sức mạnh lớn lao. Đó là những gì chúng tôi có thể đạt được thông qua tiện ích tích hợp này.

“Workplace là công cụ cộng tác được công nhận. Netspoke là công cụ bảo mật được công nhận. Khi kết hợp 2 công cụ này với nhau, bạn thu được sức mạnh lớn lao.”

"Các API Workplace có thể hiển thị trong ứng dụng của họ là những API mà sản phẩm của chúng tôi có thể tìm dữ liệu nhạy cảm được tích hợp vào hệ thống bảo mật, khắc phục, xem xét đoạn chat và bài viết cùng nhiều nội dung khác để đảm bảo công ty không gặp quá nhiều rủi ro vì nội dung. Trong giai đoạn tiếp theo của quá trình tiếp xúc, các API sẽ tự động hóa quy trình này."

Theo Sanjay, kết quả thu được là giải pháp đôi bên cùng có lợi cho Giám đốc CNTT và người dùng cuối của họ. "Lúc này, bạn có giải pháp kết hợp để đảm bảo khi bạn tìm đến người đứng đầu phòng Nhân sự, Marketing, Giám đốc CNTT, họ sẽ không thể tìm ra lý do để từ chối vì 'Tôi đã có thứ tôi cần'.

Họ có thể bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, cộng tác và triển khai tính năng mang theo thiết bị riêng của bạn (BYOD) một cách an toàn."

Đó là ý tưởng cốt lõi của triết lý "muốn đi xa thì đi cùng nhau". "Hiện nay, toàn bộ lĩnh vực này đã chấp nhận thực tế là bạn cần tích hợp. Bạn cần tất cả các công cụ này cộng tác với nhau để mang đến cho người dùng cuối và quản trị viên một cái nhìn toàn diện.

Do đó, không chỉ mình tôi tin rằng 'muốn đi xa thì đi cùng nhau'. Người dùng cuối cũng tin như vậy. Giám đốc CNTT cũng tin vào triết lý này. Nhà lãnh đạo bộ phận Nhân sự… Tất cả đều tin rằng 'muốn đi xa thì đi cùng nhau'."

Đọc tiếp

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Khả năng lãnh đạo | Thời gian đọc: 11 phút

Khả năng lãnh đạo là gì và tại sao lại quan trọng?

Nhà lãnh đạo là gì? Nhà lãnh đạo có giống người quản lý không? Bạn có thể học để trở thành nhà lãnh đạo không? Tìm hiểu những yếu tố tạo nên một nhà lãnh đạo và tại sao vai trò lãnh đạo lại quan trọng.

Văn hoá | thời gian đọc: 11 phút

Văn hóa tại nơi làm việc: Cách tạo ra nền văn hóa tích cực và tăng năng suất

Văn hóa tại nơi làm việc thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới làm việc từ xa và kết hợp. Tìm hiểu văn hóa tại nơi làm việc có ý nghĩa gì và cách cải thiện.

Văn hóa | Thời gian đọc: 8 phút

Lý do sự đa dạng và hòa nhập lại quan trọng hơn bao giờ hết

Sự đa dạng và hòa nhập là gì và tại sao lại quan trọng tại nơi làm việc? Chúng tôi tìm hiểu lý do các công ty lớn quan tâm đến những vấn đề quan trọng này.