Cách nhà lãnh đạo có thể tạo dựng tương lai công việc phù hợp với mọi người

Trước khi sự kiện Transform (Chuyển mình) tại Bắc Mỹ diễn ra, chúng tôi trò chuyện với 5 nhà lãnh đạo doanh nghiệp để tìm hiểu cách họ giải quyết những thách thức trong năm qua bằng cách đặt yếu tố con người lên hàng đầu.

KHả NăNG LãNH đạO | THờI GIAN đọC: 5 PHúT

Khi chỉ ra các doanh nghiệp đã trải qua cuộc khủng hoảng chưa từng có trong 14 tháng qua, đó là sự thực chứ không phải chỉ là tin tức. Nhưng trong mọi cuộc khủng hoảng, kể cả cuộc khủng hoảng này, sẽ luôn có lý do để lạc quan. Lý do để chúng tôi hi vọng là cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tìm giải pháp cho những thách thức trong năm qua bằng cách tập trung vào yếu tố con người nhiều hơn bao giờ hết.

Tại sao điều đó lại quan trọng? Vì trong những thời khắc đen tối nhất, chúng ta có cơ hội xây dựng một tương lai tươi sáng hơn - tương lai công việc mà quyền tiếp cận công nghệ và cơ hội cho mọi nhân viên là như nhau. Nhưng chúng ta chỉ đạt được mục tiêu này khi tạo điều kiện để mọi người lên tiếng và lắng nghe nhu cầu của họ.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Lãnh đạo một công ty gắn kết

Đây là những gì chúng tôi muốn nói khi thảo luận về việc tạo ra một tương lai phù hợp với tất cả mọi người. Và chúng tôi đã thảo luận chi tiết về chủ đề này tại sự kiện trực tuyến quan trọng mà mình tổ chức - Sự kiện Transform tại Bắc Mỹ 2021 - cùng nhóm các nhà lãnh đạo xuất sắc đến từ một số doanh nghiệp mà chúng tôi yêu thích bao gồm Chevron, Petco và Smartsheet.

Tales of business leadership by business leaders
Sự kiện Transform tại Bắc Mỹ: cách xây dựng tương lai công việc phù hợp với mọi người

Dù có nhiều định nghĩa khác nhau về khả năng lãnh đạo, các khách mời của chúng tôi tại sự kiện Transform đều có một số điểm chung. Họ đều lãnh đạo ở những công ty gắn kết. Họ trung thực và đáng tin. Họ truyền cảm hứng về niềm tin và lãnh đạo theo mục đích.

Rhonda J. Morris - Phó Chủ tịch & Giám đốc Nhân sự tại Chevron - là một ví dụ điển hình. Rhonda cùng với Christine Trodella - Trưởng khu vực châu Mỹ của Workplace - sẽ thảo luận về ý nghĩa của việc trở thành một nhà lãnh đạo. Đối với Rhonda, đáng tin cậy nghĩa là chấp nhận sự thật rằng cô không thuộc kiểu tính cách Loại A điển hình. Thực tế, Rhonda là người hướng nội - nhưng Workplace hỗ trợ cô kết nối với những người hướng nội khác mà vẫn tận dụng được thế mạnh riêng của mình.

Cô cho biết: “Tôi thuộc nhóm "lãnh đạo trầm lặng" - nhóm dành cho những nhà lãnh đạo hướng nội kết nối với nhau. Đó là nguồn thông tin vô cùng quý giá, là nơi chia sẻ những thách thức mà người hướng nội trải qua - như im lặng trong một cuộc họp.”

Theo Rhonda, tuy cô có thể không phải là người đầu tiên nêu quan điểm, nhưng việc viết ra suy nghĩ trên Workplace là cách hiệu quả để cô chia sẻ tâm tư và thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng làm việc lớn hơn của mình.

Cô nhớ lại: “Gần đây, tôi viết ghi chú về nỗi buồn. Tôi muốn mọi người hiểu rằng việc họ cảm thấy không ổn là hoàn toàn bình thường. Một nhân viên gửi tin nhắn hỏi tôi có ổn không. Đây là nhân viên làm việc trong nhà máy lọc dầu mà có thể tôi sẽ không bao giờ biết đến nếu không có Workplace.”

Lãnh đạo bằng sự đồng cảm

Lãnh đạo bằng sự đồng cảm

Theo Megan Hansen - Giám đốc Văn hóa & Con người tại Smartsheet - những ví dụ tương tự như vậy nói lên điều gì đó mạnh mẽ về trải nghiệm vừa qua của tất cả chúng ta. Cô nói: “12 tháng qua là sự kiện cân bằng. Tất cả chúng ta đều đã trải qua một khóa học cấp tốc về sự đồng cảm. Mọi người đều có cùng một cơ hội như nhau. Khi tiến lên phía trước trong tương lai, tôi hi vọng chúng ta sẽ không từ chối cơ hội đó.”

Megan - người sẽ tham gia cùng chúng tôi tại sự kiện Transform để thảo luận về việc tạo dựng cộng đồng trong thế giới kỹ thuật số - tập trung vào cách đảm bảo Smartsheet không quên những trải nghiệm tích cực có được trong thời gian đóng cửa, đồng thời gác lại những trải nghiệm tiêu cực để tiếp tục tiến lên. Cô nói: "Nếu không có Workplace, tôi sẽ không biết được tất cả những người này. Tôi có thể tạo ra các mối quan hệ kết nối mới và xem xét những bộ phận mới của doanh nghiệp.”

Dẫn dắt cộng đồng

Dẫn dắt cộng đồng

Glenn Sanford - Người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của eXp World Realty - đồng ý với quan điểm này. Trong thực tế, khả năng xem xét thấu đáo tất cả các bộ phận của doanh nghiệp là yếu tố chủ chốt trong phong cách lãnh đạo của ông. “Công việc của tôi với vai trò Tổng Giám đốc là xem xét mọi việc,” ông cho biết. Ông xem xét điều gì? “Sự cộng tác và cộng đồng. Chúng tôi cần tìm cách tạo ra các cuộc trò chuyện bất ngờ thú vị trong thế giới ưu tiên hình thức làm việc từ xa.”

Các đại lý bất động sản của eXp hoàn toàn làm việc từ xa kể từ khi công ty thành lập vào năm 2008. Glenn sẽ chia sẻ nhiều thông tin sâu sắc hơn về vấn đề này trong cuộc tọa đàm thảo luận xem việc kết nối những người chưa được kết nối có phải là lợi thế cạnh tranh hay không. Hiện tại, Glenn hiểu rõ cách Workplace mang đến lợi thế cho mình với vai trò là Tổng Giám đốc: “Tôi thường xuyên sử dụng nội dung trên Workplace. Tôi gọi công cụ này là "máy quét của tổ chức". Nhờ Workplace, tôi có thể dõi theo mọi hoạt động cũng như kết hợp hình thức giao tiếp chính thức và không chính thức.”

Glenn sẽ tham gia vào ngày 23/6 cùng Aimee Daily - Phó Chủ tịch Cấp cao & Giám đốc Chuyển đổi tại Memorial Health Systems và Jenny Wolski - Phó Chủ tịch Cấp cao của mảng Trải nghiệm Khách hàng Đa kênh tại Petco.

Lãnh đạo bằng sự tin tưởng

Lãnh đạo bằng sự tin tưởng

Theo Jenny, khả năng lãnh đạo đích thực chủ yếu liên quan đến niềm tin và Workplace đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra niềm tin đó. Cô nói: “Chúng tôi nhận ra nhân viên hạnh phúc sẽ làm khách hàng vui lòng. Nhân viên có thể tiến xa hơn nữa khi được trao quyền. Việc này cần có niềm tin. Nhờ Workplace, chúng tôi có niềm tin đó. Chúng tôi kết nối trái tim và khối óc của 26.000 người tại 1.500 địa điểm. Họ hoạt động tích cực, gắn bó, đam mê, cam kết và thực tế.”

Aimee Daily đến từ Memorial Health Systems phát triển ý này thêm: “Tôi không biết vì sao các tổ chức không chọn giải pháp này trong năm 2021.” Như vậy có nghĩa là, để ban điều hành cấp cao còn lại tại Memorial đồng ý, họ cần một kiểu lãnh đạo khác.

“Quảng cáo Workplace cho các bên liên quan là việc khó nhất tôi từng làm,” cô cho biết. Nhưng cuối cùng, cô hỏi họ một câu đơn giản: "Nếu không dùng Workplace thì giải pháp là gì?"

Lãnh đạo bằng sự thôi thúc mạnh mẽ

Lãnh đạo bằng sự thôi thúc mạnh mẽ

Vì chắc chắn rằng, các nhà lãnh đạo ngày nay cần có giải pháp. Đây là điều nhân viên mong đợi. Nhiều người trong số họ đang cần giải pháp. Như Jenny Wolski nói: “Chúng tôi hành động với sự thôi thúc mạnh mẽ. Tại Mỹ, chúng tôi có cơ hội trở thành một phần của sự thay đổi đó. Chúng ta phải lên tiếng. Và không chỉ là lời nói, chúng ta phải thực sự nghiêm túc về điều đó.”

Megan Hansen đến từ Smartsheet hiểu những khó khăn khi đưa ra những kiểu quyết định này, nhưng cũng có lời khuyên cuối cùng: “Đối với nhiều nhà lãnh đạo, thách thức khi hành động chỉ là mức độ nhận biết của người tiêu dùng hoặc công chúng. Có sự giới hạn về số lượng những yếu tố mà doanh nghiệp có thể dự tính cùng một lúc. Tương tự, số lượng những yếu tố mới có thể được đưa vào hệ thống này cũng bị giới hạn. Lời khuyên của tôi là hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Hãy thực hiện những việc nhỏ dễ quản lý, sau đó xây dựng sự nhận biết và động lực.”

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Khả năng lãnh đạo là gì và tại sao lại quan trọng?

Nhà lãnh đạo là gì? Nhà lãnh đạo có giống người quản lý không? Bạn có thể học để trở thành nhà lãnh đạo không? Tìm hiểu những yếu tố tạo nên một nhà lãnh đạo và tầm quan trọng của vai trò lãnh đạo.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Lãnh đạo hợp tác là gì?

Phong cách lãnh đạo cộng tác là đặc trưng chính trong các tổ chức có tư duy cấp tiến. Tìm hiểu về những lợi ích và thách thức của phương pháp lãnh đạo hợp tác.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Văn hóa tại nơi làm việc: Cách tạo ra nền văn hóa tích cực và tăng năng suất

Văn hóa tại nơi làm việc thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới làm việc từ xa và kết hợp. Tìm hiểu văn hóa tại nơi làm việc có ý nghĩa gì và cách cải thiện.