Trong giai đoạn gần đến Flow 2018, mục Diễn giả đáng chú ý của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu thêm về những nhà lãnh đạo cấp cao sẽ xuất hiện tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu này. Diễn giả tiếp theo là Rahul Sekhon - Giám đốc Công nghệ của Sun Life Financial.

Chúng tôi đã thảo luận với Rahul về niềm đam mê của anh với các công nghệ tại nơi làm việc. Những công nghệ này tạo điều kiện cho tính di động của cá nhân, sự đa dạng và hòa nhập, cũng như hoạt động hợp tác toàn cầu.

Khởi đầu mới

Khởi đầu mới

Ra đời vào năm 1865, Sun Life có thể là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất và lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, nhưng tham vọng của công ty này chưa từng lung lay.

Công ty này cam kết hỗ trợ khách hàng đạt được không chỉ an ninh tài chính trọn đời, mà cả cuộc sống khỏe mạnh hơn. Họ cũng áp dụng cách tiếp cận tiến bộ này với cả nhân viên của mình.

Sun Life đặt nhân viên làm trọng tâm cho hoạt động kinh doanh của mình, trong đó Rahul Sekhon - Giám đốc Công nghệ kiêm người kiên định ủng hộ sự thay đổi - chính là người dẫn dắt sứ mệnh này.

Sun Life đặt nhân viên làm trọng tâm cho hoạt động kinh doanh của mình

Sun Life đặt nhân viên làm trọng tâm cho hoạt động kinh doanh của mình

Bằng cách ra mắt công nghệ mới và áp dụng cách tiếp cận minh bạch hơn, anh đang góp phần cải thiện trải nghiệm của nhân viên trên quy mô toàn cầu, từ đó phát triển quy trình và tăng năng suất.

Đa văn hóa, một cộng đồng

Đa văn hóa, một cộng đồng

Rahul chia sẻ: "Chúng tôi hoạt động tại 26 quốc gia nên đội ngũ cần tôi hỗ trợ họ tạo ra một cộng đồng toàn cầu. Nhưng làm cách nào để tạo ra cộng đồng như vậy khi có quá nhiều điểm khác biệt về văn hóa?"

Đúng như kỳ vọng, Rahul không xem đó là khó khăn, mà còn nhìn thấy cơ hội. "Nếu quan sát những khu vực khác nhau, bạn sẽ nhận thấy mọi người giao tiếp với nhau theo phong cách khác biệt. Lúc này, biện pháp tùy chỉnh đặc biệt có thể phát huy tác dụng."

Nhưng chỉ áp dụng công nghệ để giải quyết vấn đề là chưa đủ. Rahul nói tiếp: "Giải pháp của chúng tôi không chỉ là hiện đại hóa công nghệ.

Chúng tôi còn muốn kết hợp với không gian thực, hòa hợp với văn hóa làm việc và nhân sự. Giải pháp của chúng tôi kết hợp các yếu tố này, là nơi con người, địa điểm và công nghệ giao thoa."

Trên hết, Rahul muốn đưa vào đó tính cá nhân. Công ty có thể thay đổi từ trong ra ngoài một cách dễ dàng hơn nhiều nếu nhân viên cảm thấy được công nhận và khen thưởng vì nỗ lực của mình.

"Khi nhân viên hoàn thành tốt công việc - dù là việc nhỏ thì theo bản năng, họ sẽ muốn được ghi nhận. Đây là tâm lý chung ở mọi khu vực địa lý."

"Khi nhân viên hoàn thành tốt công việc - dù là việc nhỏ thì theo bản năng, họ sẽ muốn được ghi nhận. Đây là tâm lý chung ở mọi khu vực địa lý."

Anh giải thích: "Sun Life thấy Workplace rất có ích ở mặt này. Nếu tổ chức có 900 người thì trước đây Chủ tịch của tổ chức đó sẽ rất khó biết được một nhân viên ở nơi nào khác trên thế giới đang làm việc chăm chỉ đến mức nào.

Giờ đây, người đó có thể đăng thông tin cập nhật trên Workplace, còn Chủ tịch có thể xem và bày tỏ cảm xúc."

Tương lai bền vững và đa dạng

Tương lai bền vững và đa dạng

Giống như mọi tổ chức tài chính khác, Sun Life tồn tại để phục vụ khách hàng. Vì chú trọng tăng cường tính bền vững nên Sun Life xem tính đa dạng và hòa nhập là yếu tố chính thức đẩy sự đổi mới cũng như tính gắn kết và sau cùng sẽ là nền tảng để thấu hiểu khách hàng cùng với nhu cầu của họ.

Rahul chia sẻ: "Khi công bố mục đích mới của công ty, chúng tôi nhận ra rằng nhân viên cũng là khách hàng của mình.

Do đó, chúng tôi liên tục đầu tư vào nền văn hóa sống vui khỏe để tạo điều kiện cho nhân viên trở thành phiên bản tốt nhất của họ. Chúng tôi nhìn nhận toàn diện về sức khỏe của lực lượng lao động bằng cách tập trung vào sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính. Sau cùng, khi nhân viên khỏe mạnh nghĩa là chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng và đạt được mục đích của mình."

"Giờ đây, chúng tôi thiết kế trải nghiệm cho nhân viên theo cùng cách chúng tôi thiết kế trải nghiệm cho khách hàng."

"Giờ đây, chúng tôi thiết kế trải nghiệm cho nhân viên theo cùng cách chúng tôi thiết kế trải nghiệm cho khách hàng."

"Chúng tôi sắp ra mắt các chương trình chăm sóc sức khỏe và đảm bảo nhân viên có hệ sinh thái phù hợp nhất để hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần của họ cũng như mang đến cho họ cơ hội phát triển.

Dù không dễ biến điều đó thành lợi ích tài chính trực tiếp nhưng chúng tôi muốn đảm bảo tổ chức của mình đang hướng tới tương lai. Chúng tôi muốn cả khách hàng lẫn nhân viên của mình đều cảm thấy tự hào khi tương tác với chúng tôi."

Flow là gì?

Flow là gì?

Flow là hội nghị thượng đỉnh toàn cầu dành cho nhà lãnh đạo do Workplace tổ chức vào thứ 3, ngày 09/10/2018 tại Hotel Nia, Menlo Park, California.

Chúng tôi sẽ cùng với khách hàng và các đối tác hàng đầu (ví dụ: Walmart, Vodafone, Box, Okta) thảo luận về những cách doanh nghiệp có thể kết nối mọi người với mục đích của tổ chức, khai thác tiềm năng thực sự của họ, cũng như tạo điều kiện để họ làm việc hiệu quả nhất.

Chúng ta cũng sẽ nghe những người sáng lập phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và nhà lãnh đạo CNTT thế hệ tiếp theo chia sẻ về tương lai của doanh nghiệp.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Sử dụng Nhóm Workplace để kiểm soát hoạt động cộng tác

Tạo không gian riêng tư để thảo luận về dự án, quản lý thông tin và chia sẻ tài liệu một cách an toàn với cá nhân và đội ngũ.