Phát triển cộng đồng Workplace và đẩy mạnh cam kết về video

Tác giả: Julien Codorniou

Workplace đã đạt mốc 5 triệu khách hàng trả phí và đang ra mắt các tính năng video mới nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc luôn thay đổi.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, chúng tôi đã xây dựng Workplace để đáp ứng nhu cầu của mọi loại công việc. Bởi vì chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng có những công cụ hiện đại, linh hoạt để hoàn thành công việc, cho dù họ làm việc sau bàn giấy hay quầy tính tiền, trong nhà máy hay bệnh viện, tại nhà hay ở trụ sở công ty.

Khách hàng của chúng tôi cũng đồng tình. Tháng 10 năm ngoái, chúng tôi đã công bố rằng số lượng khách hàng sử dụng Workplace trả phí đã đạt đến 3 triệu. Tính đến Q1 năm nay, con số đó hiện đã vượt quá 5 triệu.1 Trong sáu tháng qua, chúng tôi đã chào đón các khách hàng trả phí mới bao gồm Petco, Adeo, Sephora, Virgin Australia, Lojas Renner SA, Ajinomoto, Smartsheet, TietoEVRY và Delivery Hero.

Hành trình đến với 5 triệu khách hàng trả phí

Không chỉ chào đón khách hàng mới, chúng tôi còn nhận thấy sự gia tăng đáng kể về cường độ sử dụng từ khách hàng hiện tại khi họ dùng Workplace để hỗ trợ mọi người cập nhật thông tin, kết nối và làm việc hiệu quả trong thời gian đầy thử thách này.

"Hành trình Workplace của chúng tôi bắt đầu vào năm 2015. Đến nay, Workplace đã tích hợp đầy đủ các công cụ làm việc và góp phần chuyển biến văn hóa của chúng tôi. Workplace giúp chúng tôi hoàn thành công việc - cung cấp nền tảng cho tất cả đồng nghiệp kết nối, cộng tác và tìm kiếm nguồn lực cùng tài nguyên quan trọng của công ty."

- Craig Hoey, Trưởng Bộ phận Kỹ thuật số, Truyền thông Doanh nghiệp, Tập toàn NatWest

Trên thực tế, xu hướng này vượt ra ngoài Workplace - chúng tôi đang quan sát những cách mới mà mọi người đang dùng toàn bộ nhóm ứng dụng của Facebook để hoàn thành công việc.

Nhiều nhân viên tuyến đầu và người lao động thiết yếu - như những người làm việc trong cửa hàng tạp hóa hoặc doanh nghiệp bán lẻ địa phương - đang sử dụng Facebook để kết nối với đồng nghiệp. Kể từ khi ra mắt Nhóm làm việc 6 tháng trước, hơn 20 triệu người hoạt động hàng tháng đã tạo ra 170.000 nhóm để hoàn thành tác vụ hàng ngày như hoán đổi ca làm việc.

Đẩy mạnh phong cách làm việc của tương lai thông qua cộng tác video

Một trong những xu hướng quan trọng nhất trong thế giới công việc hiện nay là chuyển sang làm việc từ xa do đại dịch toàn cầu thúc đẩy. Chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ lưu lại hệ quả lâu dài. Nhất là khi hàng triệu người đã làm quen với sức mạnh của cộng tác trên video và tầm quan trọng của sự hiện diện qua video khi làm việc từ xa.

"Khi chuyển sang làm việc từ xa, đội ngũ của chúng tôi đã rất khó giữ kết nối và làm việc cùng nhau. Các công cụ video của Workplace đã giúp chúng tôi luôn nắm bắt được thông tin mới và cộng tác dễ dàng hơn. Ban lãnh đạo rất thích sử dụng Video trực tiếp để cập nhật thông tin định kỳ và gắn kết mọi người."

- Emma Mehaffey, Tổng Giám đốc, Trải nghiệm Nhân viên và Văn hóa, Virgin Australia

Trong tương lai, khả năng cảm thấy kết nối ngay cả khi đang ở xa sẽ là trọng tâm phát triển văn hóa và quy cách làm việc của các tổ chức. Xây dựng trên thế mạnh là trợ giúp các công ty tạo ra nền văn hóa đó, chúng tôi nỗ lực hết mình vì cam kết đối với sự hiện diện qua video bằng các tính năng mới, phát triển tầm nhìn đến phong cách làm việc của tương lai.

Phòng họp mặt trên Workplace

Phòng họp mặt trên Workplace là không gian họp ảo không giới hạn thời gian, hỗ trợ kết nối đến 50 người thuận lợi hơn bao giờ hết - ngay cả khi họ không ở trong công ty hoặc không có tài khoản Workplace. Chúng tôi sử dụng công nghệ giống như trong công bố gần đây về Phòng họp mặt trên Messenger và điều chỉnh cho doanh nghiệp, nhằm đổi mới cách các doanh nghiệp cộng tác qua video.

Live Producer

Phát trực tiếp từ điện thoại là cách hữu hiệu để liên hệ với đội ngũ của bạn. Nay chúng tôi bổ sung tính năng Live Producer dành cho những khi hiệu suất là cực kỳ quan trọng. Với Live Producer, bạn có thể phát video trực tiếp chất lượng cao và ổn định ngay từ máy tính, đồng thời truy cập tính năng mới như chia sẻ màn hình, H&Đ, thăm dò ý kiến và quan sát số liệu trạng thái hoạt động theo thời gian thực.

H&Đ trực tiếp

Với tính năng H&Đ trực tiếp, lãnh đạo có thể tương tác với đối tượng của mình bằng cách thu thập câu hỏi từ cộng đồng trong các sự kiện trực tiếp như họp toàn công ty hay các phiên "Ask Me Anything" (Hỏi tôi bất cứ điều gì). Đáp ứng sự gia tăng nhu cầu lắng nghe và duy trì kết nối với nhân viên của đội ngũ lãnh đạo ở khắp mọi nơi, tính năng H&Đ trực tiếp mang lại trải nghiệm hướng đến người tiêu dùng để họ tương tác với toàn bộ lực lượng nhân sự.

Chỉnh sửa chú thích, bản dịch và chú thích trực tiếp

Khả năng tự động tạo phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ làm cho nội dung phát trực tiếp trở nên hòa hợp và dễ tiếp cận hơn, trao cho đối tượng - kể cả người khiếm thính hoặc sử dụng ngôn ngữ khác - một cách dễ dàng để theo dõi. Bản dịch tự động sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, còn tính năng chỉnh sửa nội dòng thì đảm bảo phụ đề không chỉ chính xác mà còn khớp với thời gian trong video.

Tính năng mới trong Workplace trên Portal

Chúng tôi đang ra mắt Workplace Live trên Portal. Tính năng này hỗ trợ người dùng Workplace tương tác với đồng nghiệp qua trải nghiệm phát trực tiếp chuyên nghiệp bằng Smart Camera và Smart Sound của Portal. Chúng tôi sẽ bổ sung khả năng Xem Workplace Live trên Portal vào tháng 6.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm cho Workplace trên Portal dành cho TV và Phòng họp mặt trên Workplace trên Portal, để bạn sớm có thể mời đến 50 người tham gia cuộc gọi nhóm và thêm phông nền tùy chỉnh khi gọi video.

Chúng tôi sẽ triển khai tất cả các tính năng này vào tháng 6 và cung cấp Phòng họp mặt trên Workplace miễn phí cho mọi khách hàng của Workplace đến tháng 12/2020.


Không ngừng kết nối

Liên tục cập nhật thông tin về Workplace bằng cách đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận vô số nội dung hấp dẫn.


Theo dõi chúng tôi


Cùng nhau chúng ta có thể thay đổi mọi thứ

Đọc tiếp