Khi nghe nói đến công nghệ tự động hóa, mọi người thường nghĩ đến 1 trong 2 hình thức: Công nghệ có thể đảm nhận các nhiệm vụ nhàm chán - như xử lý hóa đơn - hoặc robot cướp đi việc làm của con người.

Nhưng tình trạng thực tế đa dạng hơn như vậy. Khi trở nên tiên tiến hơn, công nghệ tự động hóa tại nơi làm việc đang thực sự tác động đến tương lai của công việc.

Nhờ công nghệ tự động hóa, công ty đơn giản hóa được nhiệm vụ, đồng thời có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Nhờ công nghệ tự động hóa, công ty đơn giản hóa được nhiệm vụ, đồng thời có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Công nghệ tự động hóa trợ giúp công ty đơn giản hóa nhiều nhiệm vụ khác nhau, cũng như tiết kiệm tiền và thời gian. Đồng thời, nhân viên có trải nghiệm tốt hơn, còn khách hàng nhận được dịch vụ hài lòng hơn.

Chúng tôi xem xét chi tiết hơn một số loại công nghệ tự động hóa đang trở nên phổ biến, cũng như tác động của những công nghệ này.

Phân tích nhân viên

Phân tích nhân viên

Ngày nay, các công ty nắm giữ nhiều dữ liệu hết sức có ích về nhân viên. Nhưng do hạn chế về thời gian và nỗ lực nên không phải lúc nào họ cũng sử dụng hiệu quả thông tin này. Nhưng giờ đây, công cụ tự động hóa có thể phân tích kỹ lưỡng tất cả các thông tin đó và làm nổi bật những thông tin chi tiết quan trọng mà đội ngũ nhân sự có thể sử dụng để gắn kết và khích lệ nhân viên.

Công cụ tuyển dụng

Công cụ tuyển dụng

Tất cả các doanh nghiệp đều biết rằng không dễ gì tuyển được nhân sự phù hợp với công việc. Nhờ công nghệ tự động hóa tại nơi làm việc, nhiệm vụ nặng nhọc một thời nay đã đơn giản hơn nhiều.

71% các công ty nhận thấy phần mềm theo dõi ứng viên cải thiện trải nghiệm của những người này

71% các công ty nhận thấy phần mềm theo dõi ứng viên cải thiện trải nghiệm của những người này

Công cụ tuyển dụng hỗ trợ có thể tìm kiếm từ khóa nhất định trong sơ yếu lý lịch của mọi người để lọc ra một số người xuất sắc nhất từ hàng nghìn ứng viên. Các công cụ này còn có thể giữ liên lạc với ứng viên trong mọi bước của quy trình, từ đó giảm cảm giác thất vọng và tạo ấn tượng tổng thể tốt đẹp về công ty.

Một khảo sát của CareerBuilder cho thấy 71% các công ty nhận thấy phần mềm theo dõi ứng viên cải thiện trải nghiệm của những người này.

Đào tạo nhập môn cho nhân viên mới

Đào tạo nhập môn cho nhân viên mới

Quy trình đào tạo nhập môn cho nhân viên mới có thể tốn nhiều thời gian và tẻ nhạt. Công nghệ tự động hóa có thể thay đổi quy trình này. Với nhiều loại phần mềm hiện có, công ty có thể thiết lập tất cả tài khoản phù hợp cho nhân viên mới, cũng như hướng dẫn họ tìm hiểu bất kỳ tài liệu và quy trình nào.

Bot trên Workplace có thể tự động cung cấp cho nhân viên mới những gì cần thiết để làm quen nhanh chóng với công việc

Bot trên Workplace có thể tự động cung cấp cho nhân viên mới những gì cần thiết để làm quen nhanh chóng với công việc

Bot trên những nền tảng như Workplace cũng có khả năng hỗ trợ nhân viên mới bắt kịp công việc nhanh chóng. Công ty nghiên cứu thị trường Critical Mix sử dụng bot có tên là Aime để cung cấp cho nhân viên mới tất cả giấy tờ cần thiết qua Chat trên Workplace. Ngoài ra, bot này còn có thể giải thích cho mọi người về các mẫu và trả lời câu hỏi thường gặp.

Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng

Khách hàng ngày nay mong đợi được hỗ trợ bất kể ngày đêm. Công nghệ tự động hóa đem đến cách dễ dàng để đảm bảo tổ chức có thể giải quyết các câu hỏi và mối lo ngại bất kỳ lúc nào.

Bot có khả năng hỗ trợ ngay lập tức trong lúc nhân viên đang say giấc nồng. Một số công cụ còn tạo điều kiện cho bạn lên lịch liên hệ lại tự động qua điện thoại hoặc email để tạo cảm giác tương tác mang tính cá nhân hơn.

Công cụ trợ giúp

Công cụ trợ giúp

Công nghệ tự động hóa tại nơi làm việc không chỉ trợ giúp doanh nghiệp giải thích sự băn khoăn của khách hàng, mà còn trả lời được câu hỏi của nhân viên về phụ cấp ngày nghỉ, thông tin đăng nhập wifi dành cho khách và các vấn đề cơ bản về máy tính.

Nhờ đó, đội ngũ CNTT và nhân sự có thời gian tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh.

Marketing

Marketing

Marketing là lĩnh vực có thể chịu ảnh hưởng khi doanh nghiệp gặp áp lực. Tuy nhiên, công cụ tự động gửi email và cập nhật thông tin lên mạng xã hội có thể giúp bạn duy trì hoạt động marketing dù mọi việc bận rộng đến mức nào.

Khi công nghệ tự động hóa trở nên phức tạp hơn, hoạt động này không còn chỉ là làm phiền danh sách gửi thư hoặc người theo dõi của bạn bằng hàng loạt thông tin không mong muốn.

Công nghệ tự động hóa có khả năng góp phần tác động đến người liên hệ trong suốt hành trình của họ, cũng như đảm bảo bạn gửi cho họ nội dung thực sự phù hợp, dành riêng cho họ vào thời điểm thích hợp.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

4 lĩnh vực mà AR và VR có thể trợ giúp xây dựng nơi làm việc tốt hơn

AR và VR chuẩn bị thay đổi tương lai của công việc. Chúng tôi xem xét AR và VR sẽ mang lại điều gì cho lĩnh vực của bạn.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

4 cách hiệu quả để chia sẻ thông tin mới về công việc với nhân viên

Thông tin mới về công việc rất quan trọng, nhất là trong các tổ chức lớn hoặc khi mọi người làm việc từ xa. Sau đây là cách đảm bảo mọi người luôn cập nhật thông tin.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách tích hợp nhiều công cụ cộng tác với Workplace

Bằng các sử dụng Nhóm đa công ty trên Workplace, đội ngũ có thể chia sẻ dự án với đội ngũ bên ngoài trong không gian an toàn. Tìm hiểu cách tích hợp công cụ cộng tác bằng Workplace