Cách Workplace trợ giúp AstraZeneca quản lý quá trình ứng phó với đại dịch

Hiện nay, công ty dược phẩm sinh học hàng đầu AstraZeneca kết nối 70.000 nhân viên khắp toàn cầu trên Workplace. Nền tảng này đóng vai trò quan trọng trong việc trợ giúp công ty ứng phó với đại dịch và định hình chiến lược tương lai.

TIN TứC Về KHáCH HàNG | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
Tác giả: Matthew Le-May
Workplace from Meta

Là một trong những công ty tiên phong sử dụng Workplace, AstraZeneca biết rằng nền tảng này không chỉ là công cụ giao tiếp. Workplace là nơi AstraZeneca chúc mừng những thành công lớn của công ty, đồng thời trợ giúp nhân viên hình thành các quan hệ kết nối và cộng đồng toàn cầu.

Kết nối mọi người trong đại dịch toàn cầu

Kết nối mọi người trong đại dịch toàn cầu

Năm 2017, Workplace được giới thiệu như chương trình thử nghiệm cho các đội ngũ cung ứng và sản xuất trên toàn cầu và đã thành công ngay từ khi bắt đầu. Năm 2018, Workplace được triển khai trong toàn bộ công ty. Điều gì khiến Workplace thành công tại AstraZeneca? Mọi người đã quen thuộc và biết cách sử dụng các tính năng của Facebook. Đến năm 2021, Workplace là yếu tố then chốt trong quá trình làm việc hàng ngày tại AstraZeneca, giúp phá bỏ rào cản giữa 70.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia.

Công cụ này càng quan trọng hơn trong đại dịch COVID-19 khi mà AstraZeneca làm việc ngày đêm để tạo ra những đột phá khoa học cũng như hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và quyên góp nhân đạo.

Alun Metford - Trưởng bộ phận Truyền thông nội bộ của AstraZeneca - chia sẻ: "Chúng tôi nhận ra rằng doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển tất cả các khía cạnh vận hành sang hình thức kỹ thuật số để các loại thuốc - từ thuốc chữa ung thư đến bệnh hô hấp, miễn dịch và tim mạch - có thể tiếp tục tới tay bệnh nhân.

Cùng lúc đó, công ty cần trợ giúp nhân viên thích ứng cách làm việc mới. Lúc này, vai trò của Workplace thực sự trở nên rõ ràng. Cho dù làm việc ở nhà, trong phòng thí nghiệm hay tại hiện trường, Workplace đảm bảo mọi người có thể duy trì kết nối. Trong đó có cả việc chia sẻ các thông tin cập nhật và hướng dẫn mới nhất của công ty từ ban lãnh đạo, bao gồm từ Tổng Giám đốc Pascal Soriot. Metford cho biết: "Nhờ Workplace, chúng tôi có thể kỷ niệm những khoảnh khắc ấm áp, đồng thời mọi người cũng thực sự thấy được tác động mà công ty đang tạo ra".

Thu thập nguồn lực cộng đồng để xây dựng tương lai của AstraZeneca

Thu thập nguồn lực cộng đồng để xây dựng tương lai của AstraZeneca

Kết quả là Workplace trở thành trung tâm để chia sẻ các ý tưởng về chiến lược kinh doanh trong tương lai của AstraZeneca, đưa ra phương pháp quan trọng mới nhằm tạo điều kiện để nhân viên nỗ lực tạo ra sự tiến bộ. Metford nói rằng: "Chúng tôi luôn là một công ty vô cùng hòa nhập. Những ý tưởng hay nhất có thể đến từ bất kỳ cấp bậc nào chứ không chỉ từ trên ban hành xuống dưới. Nhiều ý tưởng xuất phát từ nhân viên trở thành trọng tâm của chiến lược và hành động của chúng tôi, cho dù đó là ý tưởng lớn hay sáng kiến riêng lẻ."

Niềm tin này từng dẫn đến sự ra đời của chương trình thu thập nguồn lực cộng đồng tại AstraZeneca. Hiện nay, nhân viên càng dễ dàng tiếp cận chương trình này hơn thông qua Workplace. Nhờ tận dụng tiện ích tích hợp Sideways6, công ty tăng được mức độ tham gia và tương tác hai chiều, từ đó tạo điều kiện để nhân viên trong toàn bộ doanh nghiệp đóng góp các ý tưởng tập trung vào tương lai. Năm 2020, AstraZeneca tổ chức một sự kiện trên Workplace để thu thập thông tin cho chiến lược phát triển của công ty và nhận được 56.000 ý tưởng từ nhân viên trong vòng 2 tuần. Từ đó, công ty đã chi hàng triệu đô la cho hoạt động đầu tư. AstraZeneca cũng thiết kế một sự kiện khác để tập hợp những hiểu biết về đại dịch. Kết quả là công ty nhận được thêm 24.000 ý tưởng.

Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi 94% lực lượng lao động của AstraZeneca tin tưởng vào định hướng tương lai của công ty. Trong đó, 89% cho biết AstraZeneca là nơi làm việc tuyệt vời. Metford cũng chia sẻ rằng: "Workplace là yếu tố then chốt giúp AstraZeneca đạt được tỷ lệ gắn bó của nhân viên cao. Công cụ này hỗ trợ chúng tôi thúc đẩy sự biến chuyển rõ rệt và điều chỉnh để thích ứng với bản chất của cách chúng ta làm việc - luôn luôn thay đổi."

Đăng ký nhận thông tin mới từ mục Tin tức

Kết nối với chúng tôi để nhận tin tức chọn lọc mới nhất về khách hàng và sản phẩm Workplace.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Tương lai của công việc

Tương lai của công việc

Trong năm 2022, AstraZeneca kỳ vọng Workplace sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cả việc tạo ra giá trị kinh doanh thực sự và duy trì sự gắn bó bền chặt của nhân viên. Sau khi AstraZeneca mua lại Alexion gần đây, Workplace sẽ trở thành công cụ kết nối hơn 4.000 nhân viên mới với phần còn lại trong cộng đồng AstraZeneca.

Metford nói rằng: "Workplace sẽ đóng vai trò trung tâm trong quá trình chúng tôi thích ứng với trạng thái bình thường mới. Mỗi ngày, tôi đều chia sẻ các ví dụ về những điều tôi chứng kiến và cảm thấy tự hào - từ tin tức khoa học mà công ty công bố cho đến cách AstraZeneca đang thay đổi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - lên Workplace. Nhờ Workplace, chúng tôi dễ dàng tạo ra những tác động cho bệnh nhân và cộng đồng, cũng như nâng cao mức độ nhận biết về tác động ấy. Đồng thời, nền tảng này cũng là nơi chúng tôi tôn vinh những cá nhân tạo ra kết quả đó."

Người phụ trách Workplace tại Châu Âu, Trung Đông và châu Phi - Nazir Ul-Ghani - cho biết: "AstraZeneca không chỉ là công ty đi đầu trong việc ứng phó với đại dịch mà còn duy trì được mức độ tương tác cao và tiếp tục tạo cơ hội cho nhân viên định hình doanh nghiệp mà họ đang làm việc. Workplace vô cùng tự hào vì đã góp phần tạo điều kiện cho quá trình này và trợ giúp hơn 70.000 nhân viên của AstraZeneca cùng nhau kết nối, tương tác và đổi mới."

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Công bố tiện ích tích hợp với Microsoft Teams mới

Giờ đây, bạn có thể chia sẻ thông tin quan trọng từ Workplace đến Teams với tính năng phát trực tiếp từ Cuộc họp trên Teams sang Workplace sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tin tức về khách hàng | Thời gian đọc: 3 phút

Vodafone tiếp tục hợp tác với Workplace

Workplace sẽ tiếp tục hỗ trợ Vodafone nối liền khoảng cách giữa hơn 90.000 nhân viên trong 3 năm tiếp theo.

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Workplace thêm các tính năng bảo mật di động

Các tính năng Bảo mật di động giữ an toàn cho nhân viên dù họ làm việc ở đâu