5 cách Workplace đang góp phần làm công việc bớt khô khan

Workplace đã ra mắt được 5 năm! Để đánh dấu lễ kỷ niệm sinh nhật của mình, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ về tương lai của công việc và 5 cách Workplace đang góp phần định hình tương lai này.

TIN TứC TRêN WORKPLACE | THờI GIAN đọC: 5 PHúT

Khi chúng tôi ra mắt Workplace 5 năm trước, thế giới công việc rất khác bây giờ.

Trước đây, hoạt động chia sẻ thông tin giữa những người lao động trí thức không phải lúc nào cũng có hiệu quả (và quá trình chia sẻ thông tin với nhân viên tuyến đầu hoặc nhân viên lưu động thường thất bại). Nhà lãnh đạo thấy khó kết nối và tương tác với những người đang bị "nhốt" sau cánh cổng "trả lời tất cả" của email. Các cụm công nghệ thông tin gồm hàng trăm ứng dụng không hề giao tiếp với nhau. Mọi người thấy mình đang làm việc trong môi trường tách biệt nên cũng không nói chuyện với nhau. Quả là giai đoạn khó khăn.

Sức mạnh cộng đồng tại nơi làm việc

Sức mạnh cộng đồng tại nơi làm việc

Ngày nay, hầu hết các công ty doanh nghiệp đều sẽ cho bạn biết rằng họ quan tâm đến nhân viên. Với những gì chúng ta đã trải qua, hành động này là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, quay lại 5 năm trước, liệu có ai khác đủ khả năng tiếp sức cho mọi người xây dựng các quan hệ kết nối vững chắc, phù hợp hơn trên chính nền tảng mà họ yêu thích chỉ vì - theo cách nói của Clay Johnson (Giám đốc CNTT tại Walmart) - "nền tảng này hiệu quả"?

Kể từ khi Workplace công bố Walmart là khách hàng vào năm 2017, hiện có hơn 1 triệu nhân viên Walmart triển khai nền tảng này

Chúng tôi luôn tin rằng con người là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi luôn quan tâm đến trải nghiệm của mọi người tại nơi làm việc. Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh xây dựng cộng đồng tại nơi làm việc vì hiểu rằng "con người bạn" khi làm việc luôn là bạn thực sự và ngược lại. Đó là điều mà các công ty khác đã không (và có lẽ vẫn chưa) hiểu được.

Cách đây 5 năm, chúng tôi đã xoay xở để bán được dịch vụ của mình.

Cho đến khi những nhà lãnh đạo đầu tiên, có tầm nhìn xa tin tưởng và sử dụng sản phẩm chúng tôi. Thật khó để giải thích "Hiệu ứng Workplace" - bạn sẽ chỉ nhận ra khi cảm thấy hiệu ứng đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến khách hàng của mình tiếp sức cho mọi người để biến công ty thành cộng đồng. Chúng tôi tin rằng phần còn lại của thế giới cũng sẽ sớm nhận ra điều đó.

Giờ đây, không chỉ các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa mới cho rằng nhân viên là ưu tiên hàng đầu, mà mọi người tại tất cả các tổ chức đều tin như vậy. Chúng tôi tự hào được hỗ trợ họ và sau đây là 5 cách chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ đó.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Trợ giúp các công ty thuộc mọi quy mô kết nối

1) Trợ giúp các công ty thuộc mọi quy mô kết nối

Chúng tôi mang sức mạnh cộng đồng đến với từng cá nhân tại nơi làm việc - nghĩa là đến với tất cả nhân viên của mọi công ty thuộc bất cứ quy mô nào. Kể từ năm 2016, một số tổ chức hiện đại nhất trên thế giới - bao gồm Walmart, Vodafone, Banco Galicia và Vision India Foundation - đã trải nghiệm hiệu ứng Workplace. Trong năm ngoái, chúng tôi chào đón thêm các công ty như BT, C&A, English National Opera, Petco, Sephora và Virgin Australia cùng vô số doanh nghiệp địa phương.

Hiện tại, chúng tôi đang góp phần kết nối hơn 7 triệu người đăng ký trả phí đến từ các công ty thuộc mọi loại hình và quy mô để họ có thể trò chuyện và làm việc cùng nhau dễ dàng hơn. Chính siêu năng lực kết nối là yếu tố hỗ trợ nhiều tổ chức vượt qua đại dịch và thuyết phục thêm nhiều bên khác lần đầu triển khai Workplace.

Một số khách hàng của chúng tôi

Trợ giúp xây dựng công ty có tính kết nối và thống nhất

2) Trợ giúp xây dựng công ty có tính kết nối và thống nhất

Không thể kéo dài mãi tình trạng phải mở cả trăm ứng dụng để làm việc biệt lập. Cũng đúng thôi, không ai muốn bị giới hạn trong một nền tảng, mà sẽ muốn có quyền chọn công cụ phù hợp nhất với công ty mình.

Do đó, chúng tôi đã dành 5 năm vừa qua để xây dựng một hệ thống tích hợp, ở đó Workplace kết nối mọi người thông qua những công cụ họ đã quen thuộc, yêu thích và sử dụng hàng ngày.

Giờ đây, các công ty có thể kết nối toàn bộ công cụ cần thiết, dù là bằng cách sử dụng tiện ích tích hợp với những công cụ hàng đầu dành cho doanh nghiệp - chẳng hạn như Office 365, Google Workspace và ServiceNow - hay xây dựng phiên bản tùy chỉnh của riêng mình. Như vậy, mọi người đều sẽ có trải nghiệm nhân viên tốt hơn, khoa học hơn.

Một số đối tác của chúng tôi

Xây dựng tính năng mới cho tương lai mới

Chúng tôi không chỉ có các tiện ích tích hợp. Kể từ năm 2016, chúng tôi đã ra mắt hơn 200 công cụ quen thuộc và dễ sử dụng, chẳng hạn như Thư viện kiến thức và video Trực tiếp cải tiến. Chúng tôi thiết kế tất cả các sản phẩm này với mục đích kết nối nhân viên từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất trong tổ chức và từ người lao động trí thức đến nhân viên tuyến đầu.

Chỉ riêng trong năm nay, chúng tôi đã ra mắt các tính năng để trợ giúp nhà lãnh đạo kết nối trên quy mô rộng, để nhân viên gắn kết, cũng như để mọi người thể hiện bản thân theo nhiều cách chân thực và có ý nghĩa hơn.

Các tính năng của Workplace kể từ năm 2016

Trợ giúp mọi người thích ứng với thế giới công việc đang thay đổi

3) Trợ giúp mọi người thích ứng với thế giới công việc đang thay đổi

Thế giới công việc không còn như xưa. Do đó, chúng tôi đã và đang tìm cách hỗ trợ các tổ chức chuẩn bị trước cho những thay đổi đó. Lý do là gì ư? Vì dù bạn là ai, làm gì hoặc ở đâu, doanh nghiệp sẽ phát triển hơn khi mọi người kết nối với nhau.

Chúng tôi cho rằng có 3 yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này.

Kết nối nhân viên tuyến đầu

Yếu tố thứ nhất là xóa tan khoảng cách giữa các nhân viên tuyến đầu. Khoảng cách này không hề nhỏ khi mà tới 61% nhà quản lý tuyến đầu cho biết có sự mất kết nối trong hoạt động giao tiếp với trụ sở chính. Vì vậy, chúng tôi tạo ra các công cụ như Làm thay ca để những nhân viên tuyến đầu thiết yếu có thể đổi ca. Bên cạnh đó là những tính năng khác nhằm trợ giúp họ làm việc khoa học hơn, tìm thông tin và gửi tin nhắn.

Nhờ đó, chúng tôi đang hỗ trợ những công ty như Honest Burgers kết nối toàn bộ nhân viên tuyến đầu làm việc tại các nhà hàng theo cách không chỉ hữu ích và thú vị, mà còn là "trải nghiệm thực sự vui vẻ cho nhân viên của chúng tôi".

Hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa

Dù là xu hướng phát triển nhanh chóng từ trước năm 2020 nhưng hình thức làm việc từ xa hiện đã trở nên thiết yếu với doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi đưa ra tính năng video Trực tiếp, đoạn chat và thiết bị Portal thông minh để hỗ trợ mọi người duy trì kết nối ngay cả khi ở xa. Đó chính là cách các công ty như Delivery Hero duy trì được kết nối. Thông qua Workplace, họ có thể chia sẻ thông tin mới quan trọng về chính sách và thủ tục mới khi phải chuyển sang hình thức làm việc từ xa gần như sau một đêm.

Xây dựng đội ngũ kết hợp

Tương lai của công việc sẽ trải rộng hơn và ngày càng mang tính kết hợp. Do đó, chúng tôi muốn tạo ra môi trường làm việc bình đẳng cho nhân viên dù họ ở đâu (và dùng thiết bị nào) để công việc trở nên dân chủ hơn.

Cách thức này đang tạo điều kiện cho công ty nông nghiệp Olam gắn kết lực lượng lao động toàn cầu của họ. Cũng vì lý do trên mà Olam xem Workplace là công cụ thiết yếu khi họ chuyển đổi sang chiến lược làm việc kết hợp.

Hỗ trợ đưa đúng thông tin đến người thích hợp

4) Hỗ trợ đưa đúng thông tin đến người thích hợp

Chúng tôi đang nói đến số người tiếp cận được đảm bảo. Nghĩa là thông tin sẽ đi tới mọi ngóc ngách trong tổ chức và hoạt động giao tiếp của cấp lãnh đạo nói chung sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy, kể từ năm 2016, chúng tôi không ngừng xây dựng các tính năng như Nhóm cho toàn bộ công ty, Thư viện kiến thức và Đánh dấu là quan trọng để đảm bảo đưa đúng thông tin đến những người cần nhất.

Ví dụ: Ở Code Ninjas, mọi người sử dụng các tính năng của Workplace như Tạo bản nháp cho trong Nhóm nhằm nhanh chóng chia sẻ thông báo hoặc thông tin mới quan trọng để mọi cơ sở nhượng quyền đều nắm được tình hình.

Góp phần biến hoạt động giao tiếp trong công ty thành cuộc trò chuyện của công ty

5) Góp phần biến hoạt động giao tiếp trong công ty thành cuộc trò chuyện của công ty

Bạn có nhớ lần ai đó chọn "trả lời tất cả" cho một email gửi đến toàn công ty và bạn đã rất thích cuộc trò chuyện đó không?

Tất nhiên là không rồi.

Do đó, chúng tôi đang xây dựng các tính năng để cuộc trò chuyện trong công ty không còn mang nặng tính chất "trên bảo dưới nghe" và trở nên 2 chiều hơn. Để làm được vậy, chúng tôi sử dụng tính năng H&Đ qua video trực tiếp, dịch tự động bài viết thành nhiều ngôn ngữ, cùng ý kiến đóng góp minh bạch, tức thì từ phần Bình luận. Kết quả là công ty nhận được ý kiến đóng góp tích cực từ mọi người trong tổ chức và - như trong trường hợp của Ngân hàng Quốc gia Úc - có khả năng "đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm đảm bảo phản hồi khách hàng kịp thời".

Cùng đón chờ 5 năm sắp tới

5 năm qua thật sự là một cuộc hành trình đáng nhớ. Cảm ơn tất cả khách hàng, đối tác và đội ngũ Workplace đã tham gia hành trình này cùng chúng tôi. Hãy cùng chúc mừng nào!

Sau khi khép lại bữa tiệc mừng để đón chờ năm mới, hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh đưa sức mạnh cộng đồng đến từng cá nhân tại nơi làm việc. Chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm những cách tốt hơn và khoa học hơn để kết nối mọi người cũng như các đội ngũ. Đồng thời, chúng tôi sẽ nỗ lực ngày để công việc không còn khô khan.

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Đăng ký nhận thông tin mới từ mục Tin tức

Kết nối với chúng tôi để nhận tin tức chọn lọc mới nhất về khách hàng và sản phẩm Workplace.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Công bố tiện ích tích hợp với Microsoft Teams mới

Giờ đây, bạn có thể chia sẻ thông tin quan trọng từ Workplace đến Teams với tính năng truyền từ Cuộc họp trên Teams sang Workplace sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tin tức về khách hàng | Thời gian đọc: 3 phút

Vodafone duy trì hợp tác với Workplace

Workplace sẽ tiếp tục hỗ trợ Vodafone nối liền khoảng cách giữa hơn 90.000 nhân viên trong 3 năm tiếp theo.

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Workplace thêm các tính năng bảo mật di động

Các tính năng Bảo mật di động giữ an toàn cho nhân viên dù họ làm việc ở đâu