Làm việc từ xa: cách để mô hình này mang lại hiệu quả cho bạn

Làm việc từ xa đã nhận được sự chú ý rất lớn vì đại dịch virus corona. Nhưng hình thức làm việc này đã thay đổi cách mọi người làm việc từ trước đó rồi. Vậy những yếu tố nào được xem là làm việc từ xa? Và làm cách nào để bạn làm việc từ xa hiệu quả?

LàM VIệC Từ XA | THờI GIAN đọC: 7 PHúT
working remotely - Workplace from Meta

Nhiều người nhận thấy mô hình làm việc từ xa đang phát triển cũng như làm thay đổi cuộc sống hàng ngày - và chúng ta thích điều đó. Theo một khảo sát, 65% nhân viên1 muốn làm việc từ xa toàn thời gian sau đại dịch. Đồng thời, gần 75% số công ty cho biết ít nhất một số nhân viên của họ sẽ tiếp tục làm việc từ xa hoàn toàn hậu COVID-19.

Làm việc từ xa là gì?

Làm việc từ xa là gì?

Làm việc từ xa là hình thức làm việc tại bất kỳ đâu ngoài văn phòng/nơi làm việc, dù là ở nhà, quán cà phê, không gian làm việc chung, thư viện, công viên hoặc - nếu bạn may mắn - bên bờ biển.

Trong thời kỳ đại dịch, nhân viên văn phòng trên khắp thế giới đột nhiên phải làm việc chăm chỉ tại bàn ăn, bàn ủi quần áo hoặc bất kỳ mặt phẳng nào họ có thể tìm thấy trong nhà hay căn hộ của mình. Nhưng làm việc từ xa khác với làm việc tại nhà - có nhiều cách để làm việc từ xa.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng hình thức làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Bạn làm việc từ xa như thế nào?

Bạn làm việc từ xa như thế nào?

Điều này tùy thuộc bạn là ai và làm công việc gì. Đối với nhân sự tuyến đầu như nhân viên bán hàng, làm việc từ xa có nghĩa là làm việc di động. Họ đăng nhập khi ở bên ngoài công ty, bất kể là trong tàu hỏa, quán cà phê hay phòng khách sạn.

Theo Báo cáo hiện trạng nơi làm việc của người Hoa Kỳ mới nhất do Gallup thực hiện, một số người luôn làm việc từ xa - gần một nửa nhân viên ở Hoa Kỳ làm việc từ xa toàn thời gian.

Bên cạnh đó, số lượng các công ty làm việc hoàn toàn từ xa cũng tăng lên. Những công ty này không có mặt bằng và đồng nghiệp sử dụng công nghệ để liên lạc với nhau. Khoảng 30% nhân viên làm việc từ xa hiện đang công tác cho các công ty làm việc hoàn toàn từ xa.2 Các tổ chức này khác xa so với bối cảnh truyền thống là những buổi đi làm hàng ngày và hàng hàng lớp lớp các dãy bàn làm việc.

Nhưng nhân viên làm việc từ xa không nhất thiết phải hoàn toàn từ bỏ văn phòng. Mô hình phổ biến hơn là nhân viên đến văn phòng để họp hành hay gặp mặt hoặc đi làm tại công ty vài ngày trong tuần/tháng. Mô hình nào phù hợp sẽ tùy thuộc vào từng cá nhân, cũng như chính sách làm việc từ xa và làm việc kết hợp của công ty.

Làm việc từ xa cũng gắn liền với làm việc một mình, nhưng một lần nữa, tình hình trong thực tế không nhất thiết là như vậy. Bạn có thể chia sẻ văn phòng làm việc tại nhà với nửa kia hoặc bạn cùng phòng. Hoặc bạn có thể làm việc với những người khác trong không gian làm việc chung. Cách làm việc từ xa phụ thuộc rất nhiều vào cá nhân cũng như tổ chức họ đang làm việc - và luôn thay đổi.

Man works from home

Làm việc từ xa tại nhà

Làm việc từ xa có phải là xu thế tương lai?

Làm việc từ xa có phải là xu thế tương lai?

Hàng triệu người nay đã nếm trải mùi vị của cuộc sống không cần đi đến nơi làm việc mỗi ngày, cũng như bay hàng ngàn kilômet chỉ để tham dự một buổi họp gặp mặt trực tiếp. Khả năng là mọi thứ sẽ không quay lại trạng thái "bình thường".

Từ khi đại dịch diễn ra, nhiều công ty đã công bố cam kết của họ về làm việc từ xa. Các tổ chức như Dropbox 3 và Quora cho biết họ có ý định chuyển sang mô hình làm việc chủ yếu là từ xa.4

Sam Walters - Giám đốc bộ phận Dịch vụ Chuyên nghiệp tại công ty tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp toàn cầu Robert Walters - cho biết: “Tôi nghĩ đây là chất xúc tác quan trọng để chuyển hướng sang làm việc từ xa nhiều hơn và quản lý các mối quan hệ từ xa.

Cân bằng công việc - cuộc sống cùng với phương thức làm việc linh hoạt là khái niệm nổi bật khi ngày càng nhiều người thuộc thế hệ 8x - đầu 10x tham gia vào lực lượng lao động. Với việc bắt buộc triển khai rộng rãi mô hình làm việc từ xa, giờ đây chúng ta có thể kỳ vọng rằng những chính sách khuyến khích sự linh hoạt và cân bằng hơn sẽ là ưu tiên của hầu hết mọi người trong lực lượng lao động.”

Nhưng cũng có thể virus corona chỉ đẩy nhanh một quá trình mà đằng nào rồi cũng sẽ xảy ra. Mô hình làm việc từ xa - dù ở bất kỳ đâu - sẽ còn tồn tại dài lâu và đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đó là mong muốn của mọi người và công nghệ hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu này.

Man works remotely

Mọi người ngày càng mong muốn có sự bố trí mô hình làm việc từ xa linh hoạt

Lợi ích của mô hình làm việc tại nhà (hay quán cà phê/không gian làm việc chung)

Lợi ích của mô hình làm việc tại nhà (hay quán cà phê/không gian làm việc chung)

Theo công ty tư vấn doanh nghiệp Gallup, "Làm việc từ xa không chỉ cải thiện kết quả làm việc và quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mà còn là chính sách mà các nhân viên tài năng nhất đều mong muốn".5

Họ nói đúng. Sau đây là một số lợi ích của mô hình làm việc từ xa đối với nhân viên và công ty.

Lợi ích của mô hình làm việc từ xa đối với nhân viên

Dù không dành cho tất cả nhưng mô hình làm việc từ xa mở ra một lối sống mới, thư thái hơn cho nhiều người. Dưới đây chỉ là một số trong nhiều lợi ích của mô hình làm việc từ xa.

• Cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn

Khi không phải mất thời gian trong ngày để di chuyển đến văn phòng, nhân viên làm việc từ xa có thêm hàng giờ dành cho gia đình, bạn bè, sở thích hoặc đơn giản chỉ để xem TV. Bạn có thêm thời gian rảnh rỗi.

• Nhiều quyền kiểm soát hơn

Làm việc từ xa mang đến nhiều lựa chọn hơn không chỉ về nơi làm việc mà còn cả về cách làm việc. Bạn không còn phải nghe những câu chuyện tán gẫu xung quanh, lạnh cóng với máy điều hòa bật nhiệt độ như ở Bắc cực hoặc uống cà phê nhạt nhẽo từ máy pha cà phê tại văn phòng. Bạn hoàn toàn làm chủ môi trường làm việc của mình.

• Chất lượng cuộc sống tốt hơn

Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn không phải đối mặt với vấn đề di chuyển, chính trị văn phòng và sự thiếu tính linh hoạt. Trên thực tế, 86% chuyên gia cho rằng công việc từ xa sẽ làm giảm áp lực6 và 77% người lao động cho biết họ cảm hấy hạnh phúc hơn với lựa chọn làm việc tại nhà hậu COVID-19.7

• Nhiều lựa chọn công việc hơn

Mô hình làm việc từ xa có thể mở ra vô vàn cơ hội việc làm vì bạn không cần phải sống gần văn phòng. Bạn thậm chí tìm được cơ hội ở nước ngoài hoặc nhận laptop và thiết lập ở một nước khác nếu chính sách công ty cho phép.

• Tính linh hoạt cao hơn

Nói một cách chính xác, dù khác với làm việc linh hoạt, nhưng mô hình làm việc từ xa thường mang đến nhiều lựa chọn hơn về thời điểm tiến hành công việc. Vì vậy, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn muốn nghỉ giải lao để xem vở kịch của con tại trường hoặc mang xe đi sửa.

Lợi ích của mô hình làm việc từ xa đối với công ty

Những gì tốt cho nhân viên thường cũng sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà nhân viên đó làm việc. Sau đây là 8 cách mà tổ chức của bạn có thể hưởng lợi từ mô hình làm việc từ xa.

• Nâng cao năng suất

Làm việc từ xa có thể thúc đẩy năng suất nhân viên ở nhiều vai trò khác nhau. Một nghiên cứu nổi tiếng của Đại học Stanford cho thấy hiệu quả của nhân viên tổng đài điện thoại tại đại lý du lịch ở Trung Quốc tăng 13% khi họ làm việc tại nhà. Nghiên cứu năm 2018 chỉ ra rằng mô hình làm việc từ xa có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả của những người làm các công việc phức tạp, ít phụ thuộc vào người khác.

• Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục hoạt động

Đại dịch virus corona cho thấy tầm quan trọng của khả năng làm việc từ xa. Nếu nhân viên làm việc được tại nhà hoặc một địa điểm khác, doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi có vấn đề xảy ra với cơ sở của họ hoặc khi nhân viên không thể đến nơi làm việc vì bất kỳ lý do gì.

• Thu hút nhân tài

Khi 50% lực lượng lao động có cơ hội làm việc từ xa ít nhất 1 ngày mỗi tuần, tổ chức nào không đưa ra lựa chọn này sẽ thụt lùi trước xu thế phát triển này. Các tổ chức không đưa ra cơ hội làm việc từ xa có thể sẽ đánh mất nhân sự vào tay các công ty cung cấp cơ hội đó: 54% nhân viên văn phòng nói rằng họ sẵn sàng rời bỏ công việc hiện tại để chuyển sang nơi có thời gian làm việc linh hoạt

• Cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn

Làm việc từ xa gắn kết chặt chẽ với làm việc linh hoạt. Ngay cả khi không có nhiều lựa chọn hơn về số giờ làm, việc không cần di chuyển đến chỗ làm cũng cho mọi người thêm thời gian. Tính linh hoạt đặc biệt hấp dẫn đối với Thế hệ 8x - đầu 10x

Nghiên cứu cho thấy khả năng làm việc tại nhà là ưu tiên đối với nhóm người trong độ tuổi này.8 Như vậy có nghĩa là các công ty muốn thu hút nhóm nhân viên độ tuổi này cần ưu tiên đưa ra lựa chọn làm việc tại nhà.

• Bảo vệ môi trường

Giao thông vận tải là nguồn phát thải carbon lớn nhất ở Hoa Kỳ. Việc đi lại vì lý do công việc, dù là di chuyển đến chỗ làm hay bay đến hội nghị, đều góp phần vào lượng khí thải đó.

Do mô hình làm việc từ xa cắt giảm hoạt động di chuyển và khuyến khích hội họp qua video, đây có thể là cách hiệu quả để giảm lượng khí thải carbon của doanh nghiệp. Ví dụ: nhờ chính sách của Cục Sáng chế và Bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ cho phép người thẩm định bằng sáng chế làm việc ở nơi bất kỳ, ước tính khoảng 44.000 tấn khí thải đã được cắt giảm.

• Mở rộng nguồn nhân tài

Các tổ chức muốn tuyển dụng nhân viên làm việc toàn thời gian tại công ty phải đối mặt với nhiều hạn chế. Nếu công ty ở khu vực chi phí nhà cửa cao, đây có thể là một hạn chế lớn.

Nhưng nếu tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa, không cần thường xuyên - hoặc hoàn toàn không cần - đến công ty mỗi ngày, bạn có thể tuyển dụng nhân viên gần như ở bất kỳ đâu. Nhân viên có thể làm việc ở khắp mọi nơi hoặc thậm chí là từ nước ngoài. Địa lý không còn là rào cản ngăn trở các công ty khai thác nhân tài và xây dựng một lực lượng lao động thực sự đa dạng.

• Nâng cao sự gắn kết của nhân viên

Những người làm việc từ xa có mức độ gắn kết cao hơn những nhân viên khác. Họ cũng hạnh phúc hơn: nhân viên làm việc từ xa toàn thời gian nói rằng họ hài lòng với công việc của mình, nhiều hơn 22% so với những người chưa từng làm việc từ xa. Không có gì ngạc nhiên khi mô hình làm việc này làm gia tăng lòng trung thành của họ. Những nhân viên làm việc từ xa cho biết họ có khả năng sẽ làm công việc hiện tại trong 5 năm tới - nhiều hơn 13% so với nhân sự tại chỗ.9 Nếu tính đến chi phí tuyển dụng thì đây là lựa chọn mà các công ty không thể bỏ qua.

• Giảm chi phí bất động sản

Văn phòng là khoản chi phí rất lớn đối với các công ty. Khi các đội ngũ làm việc từ xa chiếm tỷ lệ cao hơn, chi phí này có thể giảm đáng kể. Ví dụ: việc cho phép người thẩm định bằng sáng chế của Cục Sáng chế Hoa Kỳ làm việc ở nơi bất kỳ đã cắt giảm được $38,2 triệu chi phí văn phòng.

Working  remotely from home

Làm cách nào để tạo chính sách làm việc từ xa hiệu quả nhất?

Nhược điểm của mô hình làm việc từ xa là gì?

Nhược điểm của mô hình làm việc từ xa là gì?

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên cũng như công ty và mọi người rất muốn làm việc từ xa, nhưng mô hình này vẫn có một số hạn chế. Khi hiểu đúng bản chất của những thách thức này, doanh nghiệp có thể thực hiện một số biện pháp để vượt qua.

Giao tiếp

Trong một nghiên cứu, 27% nhân viên làm việc từ xa cho biết giao tiếp là thách thức lớn nhất của họ.10 Thật khó để kết nối khi bạn không ngồi cùng phòng với đồng nghiệp và không thể gặp mặt trực tiếp. Sự ngăn cách địa lý cũng khiến nhân viên làm việc từ xa có thể nhanh chóng cảm thấy như bị gạt ra ngoài những hoạt động đang diễn ra trong tổ chức của họ.

Công cụ liên lạc có mặt để phá bỏ những rào cản này. Mọi người có thể lựa chọn phương thức liên lạc bằng tính năng như gọi video và tổ chức hội nghị một cách hiệu quả, nhắn tin tức thì và nhóm chat, dù không phải tất cả đều chính thống và được sắp xếp trước. Việc liên lạc có thể được cải tiến thành tự nhiên như thể mọi người chỉ cách nhau một chiếc bàn giấy.

Cô đơn và biệt lập

Đây là một trong những vướng mắc lớn nhất mà nhân viên làm việc từ xa phải đối mặt, với 19% cho rằng đó là một vấn đề.11 Đây cũng là vấn đề đối với các tổ chức, vì sự cô đơn có thể ảnh hưởng đến mức độ gắn kết và năng suất.

Để gặt hái thành công, mô hình làm việc từ xa không nên mang đến cảm giác thiếu kết nối với tổ chức và đồng nghiệp. Việc check in hàng ngày, các cuộc họp trực tuyến và tin nhắn tức thì có thể góp phần thay thế cuộc trò chuyện giao lưu nơi công sở. Hãy tận dụng công cụ cộng tác để tạo không gian xã hội nơi nhân viên có thể cùng nhau tụ họp.

Mất tập trung và ranh giới bị xóa nhòa

Nhiều người làm việc tại nhà vì muốn có nhiều thời gian hơn cho sở thích hoặc gia đình. Tuy nhiên, khi thiếu đi ranh giới cụ thể giữa nơi làm việc và nhà ở, mọi người có thể xao nhãng, chẳng hạn như do con cái làm gián đoạn hoặc do lo liệu việc nhà trong giờ làm.

Tất nhiên, bạn cũng có thể bị phân tâm khi làm việc tại văn phòng. Một nghiên cứu cho thấy sự xáo trộn tại nhà tác động đến năng suất với xác suất 15%-27%, trong khi các yếu tố gây xao nhãng ở văn phòng ảnh hưởng đến năng suất với xác suất 20%-35%.12 Dù không thể hoàn toàn loại trừ những lúc gián đoạn và xáo trộn, bạn nên thiết lập không gian văn phòng tại nhà đúng cách thì sẽ tốt hơn.

Biết khi nào nên dừng

Đối với nhân viên làm việc từ xa, thật khó để xác định lúc nào nên tắt máy và ngừng làm việc, thế nên họ có cảm giác công việc không bao giờ kết thúc. Trong một nghiên cứu, 39% người lao động từ xa cho biết họ làm việc nhiều giờ hơn so với quy định.13

Chế độ làm việc "luôn bật" có thể tổn hại đến sức khỏe tâm thần và năng suất. Vì thế, người quản lý cần phải rạch ròi về số giờ làm việc của nhân viên, còn nhân viên cũng cần nghiêm chỉnh tuân thủ số giờ đó.

Tác động đến khả năng sáng tạo

Tổ chức của bạn có thể duy trình tính sáng tạo khi nhân viên làm việc từ xa không? Khi những người nghiên cứu hỏi nhà tiếp thị của các doanh nghiệp lớn về vấn đề này, 61% nói rằng đây sẽ là thách thức đáng kể hoặc quan trọng.14 Một số nghiên cứu cho thấy làm việc từ xa có thể tác động tích cực đến các nhiệm vụ sáng tạo. Nếu công ty bạn có văn hóa sáng tạo truyền cảm hứng để bạn chia sẻ ý tưởng và cùng với đó là công nghệ hỗ trợ bạn thực hiện việc này, bạn có thể sáng tạo cho dù làm việc ở đâu.

Thiếu cơ hội giao lưu

Ngay cả những người ủng hộ nhiệt tình nhất cũng đồng ý rằng mô hình làm việc từ xa có thể khiến mọi người bỏ lỡ phần thú vị của quá trình làm việc. Vì vậy, bạn hãy nắm lấy cơ hội giao lưu gặp mặt trực tiếp ngay khi có thể. Và khi không có những cơ hội này, một chút trí tưởng tượng và công cụ giao tiếp tốt có thể bù đắp. Giờ cà phê giải lao, đồ uống, câu đố, chat, cũng như việc chia sẻ chuyện đùa và ảnh chế trong không gian ảo đều có thể là một phần của mô hình làm việc từ xa.

Man works remotely

7 bí quyết hàng đầu để làm việc từ xa hiệu quả

7 bí quyết hàng đầu để làm việc từ xa

7 bí quyết hàng đầu để làm việc từ xa

Làm việc từ xa lần đầu là một sự thích ứng đáng kể. Người làm việc từ xa có kinh nghiệm hiểu tầm quan trọng của nơi làm việc phù hợp - và tư duy đúng đắn. Sau đây là 7 bí quyết để bạn làm việc từ xa hiệu quả.

1. Tìm không gian phù hợp

Dù là một phòng trong nhà, không gian làm việc chung hay quán cà phê yêu thích, môi trường cũng rất quan trọng khi làm việc từ xa. Hãy đảm bảo không gian này có nhiệt độ và mức ồn mà bạn thấy dễ chịu, đủ rộng rãi để đặt thiết bị và là nơi bạn ít có khả năng bị làm phiền. Hãy tìm những khu vực có ánh sáng tự nhiên để bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Khám phá một số bí quyết hàng đầu về cách thiết lập văn phòng làm việc tại nhà.

2. Lập thời gian biểu

Làm việc từ xa thường đồng nghĩa với tính linh hoạt cao hơn. Vì thế, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về thời điểm thực hiện nhiệm vụ. Dù đây có thể là một lợi thế đáng kể nhưng bạn sẽ thấy khi không có thời hạn nghiêm ngặt, công việc sẽ "lấn sân" sang các khía cạnh khác trong cuộc sống, gây ra căng thẳng cho bạn. Thế nên, bạn cần lập thời khóa biểu cho bản thân và bám sát lịch trình nhất có thể.

3. Ăn mặc chỉnh tề

Đúng là như vậy đấy. Mặc dù ý tưởng làm việc trong bộ đồ ngủ có thể rất cám dỗ, nhưng bạn sẽ không cảm thấy chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn sẽ trông không bảnh bao chút nào trong cuộc gọi video. Quần áo ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta, thế nên bạn hãy mặc thứ gì đó để cảm thấy có động lực, chuyên nghiệp và tự tin. Khi mặc quần áo đi làm, bạn cũng sẽ tách bạch giữa công việc và cuộc sống ở nhà, để có thể ngừng lại khi ngày làm việc kết thúc.

4. Lên kế hoạch nghỉ giải lao

Khi không có lời nhắc nghỉ ăn trưa và nghỉ giải lao, nhân viên làm việc từ xa có thể để cả ngày trôi qua trước màn hình máy tính. Hãy nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng, đặc biệt là nếu bạn có thể ra ngoài. Vì thế, hãy lên lịch cho chính mình và đừng quên mỗi ngày đều đi bộ ít nhất một vòng quanh khu nhà. Nếu không thể ra ngoài, hãy thực hiện một số hoạt động trong nhà.

Bạn có thể đi bộ lên xuống cầu thang, tập thể dục qua video huấn luyện hoặc chỉ cần vài động tác vươn vai để tiếp thêm sinh lực và giải tỏa căng thẳng.

5. Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp

Làm việc từ xa cần giao tiếp nhiều hơn - chứ không phải ít hơn. Hãy dùng tính năng nhắn tin tức thì và nhóm chat để luôn cập nhật thông tin với đồng nghiệp và dự án, gọi video trong các cuộc họp và trên hết là check in với quản lý và đồng nghiệp.

Hãy cố gắng tham gia chat ngay cả khi bạn là người nhút nhát. Sẽ có nhiều người cảm thấy như bạn, nhưng khi tham gia cuộc trò chuyện giao lưu phiên bản từ xa, bạn có thể xua tan cảm giác cô đơn và cô lập.

6. Điều chỉnh phong cách giao tiếp

Khi không nói chuyện trực tiếp ngoài đời, bạn có thể không còn thấy ngôn ngữ cơ thể và tín hiệu âm thanh. Do đó, giao tiếp cần phải rõ ràng hơn khi làm việc từ xa. Hãy kiểm tra để đảm bảo tin nhắn thật rõ ràng và súc tích sao cho đồng nghiệp hiểu được ý bạn.

7. Đề nghị hỗ trợ

Nhân viên làm việc một mình có thể sẽ thấy như họ đang "chiến đấu" với công việc, ngay cả khi cần giúp đỡ. Hãy lên tiếng khi cần hỗ trợ - và đó là điều đúng đắn cần làm. Đối với người quản lý, việc check in thường xuyên, đi kèm với lời chủ động đề nghị hỗ trợ, là rất quan trọng.

Hãy cùng kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể rút lại sự chấp thuận và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Có thể bạn quan tâm:

Liên quan

Khám phá tất cả các tin mới nhất của Workplace trên trang Tin tức

Tìm hiểu thêm
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá tất cả các tin mới nhất của Workplace trên trang Tin tức

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Câu chuyện thành công | Thời gian đọc: 4 phút

Cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi làm việc tại nhà

Chúng tôi tập hợp 8 bí quyết giúp bạn tìm lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, khi giờ đây nhà bạn cũng đã trở thành văn phòng.

Cộng tác nhóm | Thời gian đọc: 10 phút

Cách xây dựng sự cộng tác nhóm.

Thông qua sự hợp tác, nhân viên có thể làm việc khoa học, sáng tạo và hiệu quả hơn. Sau đây là cách để đội ngũ cộng tác hiệu quả.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 9 phút

Giải thích về hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào việc chia sẻ thông tin một cách thành công - và nhân viên của bạn cũng vậy. Tuy nhiên, 66% các công ty thiếu một kế hoạch truyền thông dài hạn trong doanh nghiệp. Tại sao đây lại là một sai lầm nghiêm trọng? Những thách thức phổ biến nhất trong giao tiếp là gì? Và làm cách nào để tránh được những thách thức đó?