Chính xác thì thế nào là tầm quan trọng của sự gắn bó của nhân viên? Nhân viên gắn bó có phải là nhân viên tốt hơn không? Chúng tôi khám phá ý nghĩa đằng sau thuật ngữ thông dụng.

Vì sao sự gắn bó của nhân viên lại quan trọng đến vậy?

Vì sao sự gắn bó của nhân viên lại quan trọng đến vậy?

Theo định nghĩa rộng, sự gắn bó của nhân viên nghĩa là khi nhân viên chân thành quan tâm đến tổ chức và tìm thấy động lực trong công việc.

Các chuyên gia của Workplace thì định nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Theo Trường Kinh doanh Kingston, sự gắn bó của nhân viên trong công việc là tổng hòa của sự gắn bó về mặt trí tuệ, tình cảm và xã hội - suy nghĩ về công việc, cảm thấy thích làm việc và tận dụng cơ hội để bàn công việc với đồng nghiệp.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Sự gắn bó của nhân viên có lợi ích như thế nào với doanh nghiệp?

Sự gắn bó của nhân viên có lợi ích như thế nào với doanh nghiệp?

Dù định nghĩa như thế nào, sự gắn bó của nhân viên không chỉ là yếu tố có thì tốt mà không có cũng không sao đối với tổ chức.

Theo Officevibe, các doanh nghiệp có tỷ lệ gắn bó cao nhận thấy xếp hạng của khách hàng tăng 10%, doanh số tăng 20%. Đồng thời, 80% nhân viên sẽ làm việc nhiều giờ hơn trong công ty có mức độ đồng cảm cao hơn.

Sự gắn bó của nhân viên có thể ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận, mức độ trung thành của khách hàng, năng suất, tỷ lệ vắng mặt, tỷ lệ nghỉ việc, sức khỏe toàn diện của nhân viên - thậm chí là gần như mọi khía cạnh kinh doanh mà bạn có thể hình dung ra.

Vì sao sự gắn bó của nhân viên lại tạo nên khác biệt như vậy?

Vì sao sự gắn bó của nhân viên lại tạo nên khác biệt như vậy?

Lý do chính là nhân viên gắn bó sẽ nỗ lực tự nguyện nhiều hơn. Nghĩa là nhân viên bỏ ra công sức hơn mức cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Về lý thuyết, nhân viên gắn bó hơn sẽ nỗ lực tự nguyện nhiều hơn. Nỗ lực tự nguyên không nhất thiết là làm việc nhiều giờ hơn, mà là làm những công việc tạo tác động mạnh mẽ hơn.

Nhân viên vui vẻ có phải là nhân viên gắn bó không?

Nhân viên vui vẻ có phải là nhân viên gắn bó không?

Sự gắn bó của nhân viên trong công việc không chỉ đơn giản là mức độ vui vẻ hay hài lòng của nhân viên. Như CIPD chỉ ra, nhân viên hài lòng chưa chắc sẽ đóng góp nhiều cho tổ chức. Tương tự, nhân viên vui vẻ có thể không làm việc thực sự chăm chỉ. Thậm chí ngay cả khi chân thành quan tâm và cam kết với tổ chức, có thể nhân viên vẫn không đóng góp đúng cách nếu không gắn kết với mục tiêu và quy trình liên quan.

Nhân viên thực sự gắn bó trong công việc khi kết nối đúng nghĩa với tổ chức của mình, hiểu thấu đáo việc mình cần làm và mong muốn thực hiện công việc đó. Để đạt được những yếu tố này, nhân viên cần thực sự cộng tác.

Làm cách nào để tăng mức độ gắn bó của nhân viên trong tổ chức?

Làm cách nào để tăng mức độ gắn bó của nhân viên trong tổ chức?

Mỗi tổ chức sẽ có đặc điểm riêng. Vì vậy, không có giải pháp tăng mức độ gắn bó nào phù hợp với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, các yếu tố chính luôn là làm việc nhóm, cộng tác và giao tiếp cởi mở.

Không dễ để mọi người thực sự thấy gắn bó. Theo khảo sát của Cascade HR, 44% quản lý nhân sự cho rằng sự gắn bó của nhân viên là trở ngại lớn nhất trong năm 2018. Theo nghiên cứu nói trên của Officevibe, chỉ 31% nhân viên trên toàn thế giới gắn bó với công việc.

Để vượt qua những thách thức này, công ty cần tìm cách hỗ trợ, ghi nhận và góp ý cho nhân viên. Đồng thời, nhân viên cần có khả năng cộng tác dễ dàng nhất có thể. Một công cụ như Workplace của Meta là giải pháp lý tưởng để tăng mức độ gắn bó vì với nền tảng này, mọi người có thể kết nối, thảo luận mối quan tâm chung, chia sẻ ý tưởng và khám phá những cách thức mới để làm việc cùng nhau.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Có thể bạn cũng quan tâm

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Sự gắn bó của nhân viên: Định nghĩa

Sự gắn bó của nhân viên ảnh hưởng đến mọi thứ, từ năng suất đến hạnh phúc. Tìm hiểu về các động lực chính thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên và cách nhận biết khi nhân viên không gắn bó trong công việc.

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Cách thực sự đo lường mức độ gắn bó của nhân viên

Việc đo lường mức độ gắn bó của nhân viên không hề đơn giản! Làm cách nào để biết mọi người có thực sự gắn bó ở nơi làm việc hay không? Khám phá cách đo lường mức độ gắn bó của nhân viên từ cuộc thăm dò ý kiến nhanh cho đến số liệu về năng suất

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Các câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên thực sự hiệu quả!

Câu hỏi hiệu quả nhất để khảo sát sự hài lòng của nhân viên là gì? Chúng tôi xem xét các câu hỏi nên đưa vào cuộc khảo sát nhanh, ý kiến đóng góp toàn diện và các bảng câu hỏi khác.