Vodafone gia hạn quan hệ đối tác với Workplace để xây dựng cầu nối trong thế giới làm việc kết hợp

Dễ dàng kết nối mọi người

TIN TứC Về KHáCH HàNG | THờI GIAN đọC: 3 PHúT

Khi nhiều doanh nghiệp còn loay hoay tìm cách kết nối nhân viên ở một trong những giai đoạn biến động nhất lịch sử hiện đại, Vodafone đã có vũ khí bí mật giúp họ phát triển ngay cả trong thời kỳ bất ổn.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Nhờ bắt đầu sử dụng Workplace từ năm 2019, Vodafone duy trì được cảm giác kết nối và sự gắn bó trong lực lượng lao động của công ty trên toàn cầu. Hơn thế nữa, số lượng sáng kiến, chiến dịch và cộng đồng do nhân viên khởi xướng cũng nhiều hơn vì mọi người đoàn kết lại với nhau.

Dễ dàng kết nối mọi người

Dễ dàng kết nối mọi người

Johan Wibergh - Giám đốc Công nghệ của Vodafone - cho biết hiện nay, ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2021 và sau đó là phát huy những gì đã xây dựng trong giai đoạn chưa có tiền lệ ấy. "Hơn 90.000 nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới sử dụng Workplace để giữ liên lạc với nhau. Khi nhiều nhân viên đang làm việc từ xa, Workplace trở thành nguồn lực trung tâm vô giá để chúng tôi kết nối với nhau, tổ chức sự kiện trực tiếp, chia sẻ thông tin và cộng tác trong các dự án nhằm trợ giúp khách hàng.

Trên hết, công cụ này có tính trực quan và dễ truy cập nên nhân viên của chúng tôi có thể cảm thấy họ thuộc về một cộng đồng dành cho mọi người."

Trong 18 tháng qua, Vodafone thực sự đã khai thác triệt để các tính năng tương tác và xây dựng cộng đồng - như Video trực tiếp và Nhóm. Nhờ vậy, đội ngũ nhân viên toàn cầu của công ty có những cuộc đối thoại 2 chiều với ban lãnh đạo, còn các nhà lãnh đạo có thể giao tiếp với toàn bộ tổ chức theo cách minh bạch hơn.

Xây dựng cầu nối

Xây dựng cầu nối

Theo Patrick Yiu - Trưởng bộ phận Kênh và Mạng xã hội của Vodafone, cảm giác cộng đồng và sự kết nối này có tác động tích cực to lớn trong việc giữ nhân viên kết nối giữa thời kỳ đại dịch.

Nhờ Workplace, rất nhiều nhân viên hiện cảm thấy gần gũi với nhau hơn bao giờ hết dù phải cách xa nhau về mặt địa lý. Đối với Vodafone, Workplace là công cụ làm thay đổi cục diện trong khoảng thời gian mọi người không thể gặp nhau trực tiếp.

Khi nói về nỗ lực kết nối nhân viên của công ty, Yiu chia sẻ: "Chúng tôi triển khai chuỗi hoạt động tên là 'Giữ kết nối với Nick'. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các phiên thảo luận và trò chuyện về mọi khía cạnh của doanh nghiệp với Tổng Giám đốc cũng như với các giám đốc điều hành và nhân viên khác của Vodafone."

Các phiên tương tác này cũng tạo điều kiện để nhân viên nhận xét và đặt câu hỏi thông qua Workplace. Trước đây, Vodafone chưa tận dụng cấp độ tiếp cận trực tiếp dành cho mọi nhân viên trên toàn cầu như thế này.

Truyền cảm hứng về mục đích chung

Truyền cảm hứng về mục đích chung

Vodafone cũng tận dụng tối đa Workplace để hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần của nhân viên. Ngoài các sự kiện trực tiếp được sắp xếp vào tuần lễ Nhận thức về Sức khỏe Tinh thần, công ty còn sử dụng Workplace để thúc đẩy số lượng người tham gia các khảo sát thăm dò ý kiến nhằm đo lường cảm nghĩ của nhân viên.

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Nền tảng này giúp Vodafone hỏi mọi người cảm thấy như thế nào về hình thức làm việc tại nhà hay liệu họ có nhận được đủ sự hỗ trợ về sức khỏe tinh thần và sức khỏe toàn diện hay không. Sau đó, kết quả khảo sát được chuyển thành dạng đồ họa dễ hiểu và đăng lên Workplace để mọi người có cảm giác chân thực về những điều mà đồng nghiệp của họ đang nhắc đến và trải qua.

Nhờ làm nổi bật hoạt động của mình với các tổ chức từ thiện và mục đích cao đẹp, Vodafone cũng thu được thành công lớn trong việc thúc đẩy tinh thần của toàn bộ tổ chức trong đại dịch.

Hàng ngày, Vodafone vẫn luôn kết nối các dịch vụ thiết yếu như bệnh viện và trường học. Vodafone sử dụng Workplace để lan tỏa niềm tự hào trong nhân viên bằng cách truyền đạt tiếng nói của nhóm thiểu số từ Black Professional Network (Mạng lưới Chuyên gia Da đen) và các cộng đồng LGBTQ+, cũng như nêu bật hoạt động của công ty nhằm hỗ trợ cộng đồng trong những vấn đề như bạo lực gia đình hoặc việc cứu trợ và hỗ trợ các quốc gia gặp thiên tai.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Áp dụng cách tiếp cận "sẵn sàng cho tương lai"

Áp dụng cách tiếp cận "sẵn sàng cho tương lai"

Trải qua 18 tháng đại dịch, Vodafone hiện đang xem xét cách tiếp cận "sẵn sàng cho tương lai" đối với cách thức, địa điểm và thời gian làm việc của mọi người. Và Workplace chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược đó, bất kể chiến lược như thế nào. Cụ thể là họ lên kế hoạch tiếp tục sử dụng Video trực tiếp để phát sự kiện nhằm tương tác với nhân viên theo cách kết hợp cả môi trường thực và ảo. Nhờ đó, mọi người có thể giữ kết nối với nhau dù đang làm việc ở đâu.

Vodafone cũng muốn sử dụng sức mạnh của video để tạo một chuỗi các chuyến tham quan văn phòng qua mạng. Họ sẽ quay video tham quan tại nhiều văn phòng và đăng lên các Nhóm cụ thể trên Workplace. Qua đó, nhân viên có thể trải nghiệm cảm giác quay trở lại môi trường làm việc sau thời gian dài xa cách. Có điều gì thay đổi ở quầy lễ tân? Các biện pháp an ninh mới là gì? Mọi người cũng có thể đặt câu hỏi và chia sẻ thêm thông tin trong phần bình luận công khai.

Dù tương lai có thế nào, mục tiêu của Vodafone vẫn luôn không đổi - đó là bồi dưỡng lực lượng lao động lớn mạnh, được cập nhật đầy đủ thông tin, gắn bó và kết nối trên toàn cầu. Chúng tôi rất mong chờ được thấy cách Workplace góp phần biến mục tiêu ấy thành hiện thực.

Julien Codorniou - Phó Chủ tịch của Workplace - cho biết: "Vodafone là công ty luôn sống đúng với khái niệm sẵn sàng cho tương lai. Nhờ việc kết nối tất cả nhân viên trên toàn thế giới bằng Workplace, Vodafone có thể duy trì cộng đồng trong đại dịch, đồng thời chuẩn bị cho bối cảnh công việc mới. Chúng tôi rất mong được tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Vodafone trong thời gian gia hạn này."

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Tin tức về khách hàng | Thời gian đọc: 4 phút

Workplace đã ra mắt được 5 năm!

Để đánh dấu lễ kỷ niệm sinh nhật của mình, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ về tương lai của công việc và 5 phương pháp góp phần định hình tương lai này.

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Workplace thêm các tính năng bảo mật di động

Các tính năng Bảo mật di động trợ giúp nhân viên giữ an toàn dù họ làm việc ở đâu

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Bạn sẽ tiết kiệm được tiền nhờ chương trình Giới thiệu Workplace mới

Chương trình giới thiệu mới của chúng tôi nhằm tri ân những khách hàng hiện tại và chào đón nồng nhiệt khách hàng mới.