Hành trình Workplace: United Way

John Taylor - Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Công nghệ tại United Way - tham gia cùng chúng tôi tại Flow để chia sẻ về cách sử dụng Workplace nhằm xây dựng tổ chức hiện đại, phù hợp và dễ tiếp cận cho 13.000 nhân viên và 30.000 tình nguyện viên ở hơn 40 quốc gia.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Mỗi ngày, John Taylor đều thức dậy và tự hỏi: "Mình có thể làm gì để thúc đẩy sứ mệnh của công ty?" Như vậy không có nghĩa là sẽ có câu trả lời đơn giản.

United Way đấu tranh vì sức khỏe, giáo dục và khả năng tài chính ổn định của mỗi cá nhân trong mọi cộng đồng. John giải thích với khán giả tại Flow: "Chúng tôi biết mình không thể làm được nếu đơn thương độc mã, càng không thể làm được nếu không trở thành tổ chức gắn kết."

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Kết nối 1.800 phiên bản United Way

Kết nối 1.800 phiên bản United Way

Nhưng United Way không giống những tổ chức khác. Không chỉ có lịch sử hơn 130 năm tuổi và những lãnh đạo đang ở nhiều giai đoạn cuộc đời khác nhau, United Way còn sở hữu mạng lưới gồm 13.000 nhân viên ở 1.800 chi nhánh độc lập tại hơn 40 quốc gia.

Với John, quy mô đó nghĩa là có tới "1.800 phiên bản khác nhau của United Way. 1.800 hệ thống email khác nhau. 1.800 hệ thống điện thoại khác nhau." Đó là còn chưa kể đến "những nhân viên đang ở nhiều giai đoạn cuộc đời khác nhau và không phải ai cũng muốn tham gia họp qua video".

Nhờ sự hỗ trợ và hướng dẫn chỉ đạo của Jim Yu - Giám đốc bộ phận Tương tác Công nghệ, John nhận ra nhu cầu giải quyết vấn đề bất nhất trong hệ thống công nghệ của United Way. Chỉ bằng cách đó, họ mới có thể tiếp sức cho doanh nghiệp phát huy hết tiềm năng và đạt được sứ mệnh của mình.

Anh cho rằng: "Trở thành tổ chức gắn kết nghĩa là trở thành mạng lưới duy nhất trong quá trình chúng tôi làm việc cùng nhau để giải quyết phần nào những vấn đề phức tạp này.

Nhờ đó, chúng tôi sẽ thu hút được những người muốn gia nhập công ty. Nhờ đó, chúng tôi sẽ thuyết phục người quyên góp chia sẻ thêm thời gian và của cải. Nhờ đó, các tổ chức sẽ xem United Way là đối tác trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Nhờ đó, các cơ quan và tổ chức phi chính phủ sẽ xem chúng tôi là người cộng tác. Cũng nhờ đó, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để cộng đồng tương tác với chúng tôi. Như vậy, họ sẽ xem chúng tôi là những người đi đầu trong việc tạo ra sự thay đổi ở nơi quan trọng nhất - chính là trên thực tế."

Giải quyết hệ thống phức tạp

Giải quyết hệ thống phức tạp

John tự tin rằng Workplace có thể giải quyết hệ thống phức tạp của công ty anh. Nhưng do doanh nghiệp này có gốc rễ lâu đời nên anh đã nghĩ có lẽ khó mà thuyết phục được những người khác làm quen với nền tảng này. Hóa ra, anh phải bất ngờ trước thái độ đón nhận của mọi người.

“Được chứng kiến tổ chức của chúng tôi chung tay giải quyết những vấn đề phức tạp vì mọi người đã có công nghệ hỗ trợ - đó quả là trải nghiệm đột phá.”

- John Taylor, Giám đốc Công nghệ, United Way

"Khi chúng tôi ngồi xuống bàn bạc và ra mắt Workplace, tôi nhận ra chúng tôi thường lăn tăn quá nhiều về cách thức làm việc. Chúng tôi quên mất rằng mọi người trong công ty đều có cùng mối quan tâm. Vì không phải đắn đo khi chọn Workplace và không cần giải thích cách sử dụng, nên chúng tôi bắt tay ngay vào công việc. Đó là lúc đam mê của mọi người hợp lại với nhau."

Mấu chốt là phải đơn giản. "Workplace là nền tảng cân bằng tuyệt vời vì mọi người đều biết và yêu thích công cụ này, trong đó đa số họ từng sử dụng qua. Chúng tôi có thể đơn giản hóa quá trình học hỏi. Chúng tôi chưa phải đào tạo một buổi nào. Không một buổi đào tạo nào, thật là tuyệt. Với tôi, được chứng kiến tổ chức của chúng tôi chung tay giải quyết những vấn đề phức tạp vì mọi người đã có công nghệ hỗ trợ - đó quả là trải nghiệm đột phá."

Nói như vậy không có nghĩa là không có vài người hoài nghi khi chuyển đổi - nhưng John để dữ liệu tự chứng minh. "Có một vị trong đội ngũ điều hành tỏ ra nghi ngờ Workplace. Anh thường xuyên tương tác với các thành viên trong mạng lưới bằng listserv. Nếu tôi nói chuyện với một lãnh đạo trẻ và hỏi họ về listserv, họ sẽ nói: "listserv là gì?" Nhưng mạng lưới của chúng tôi đã quen với công cụ đó rồi. Vì vậy, người này cảm thấy lo ngại. Anh thường xuyên tương tác với 250 người và thảo luận sâu về những vấn đề trọng đại đối với chúng tôi."

“Workplace là nền tảng cân bằng tuyệt vời vì mọi người đều biết và yêu thích công cụ này. Chúng tôi chưa phải đào tạo một buổi nào.”

- John Taylor, Giám đốc Công nghệ, United Way

"Trong tuần đầu tiên chúng tôi chuyển từ listservs sang Workplace, nhóm thành viên của anh tăng lên hơn 800 người. Đến nay, anh tương tác với 1.100 người trong toàn mạng lưới của chúng tôi. Với tôi, đó chính là câu chuyện thành công và tôi muốn được thấy nhiều câu chuyện như vậy hơn nữa. Tôi muốn tạo điều kiện cho mọi người dễ dàng kết nối hơn. Không bị công nghệ cản trở hay gây phiền phức, mà sử dụng công nghệ để hoàn thành công việc."

Đâu là bước tiếp theo cho Workplace?

Đâu là bước tiếp theo cho Workplace?

John đã có kế hoạch để United Way làm được nhiều việc hơn. Anh giải thích: "Tôi muốn công ty mở rộng để thu hút tình nguyện viên. Tôi muốn sử dụng công nghệ để doanh nghiệp của chúng tôi trở nên hiện đại về mặt kỹ thuật số, hợp thời và dễ tiếp cận.

Tôi muốn mọi người có cơ hội đoàn kết lại - tôi không muốn khoảng cách, giới hạn ngân sách hay sự khác biệt về thế hệ cản trở mọi người tương tác với nhau. Với chúng tôi, bước đầu tiên là mở rộng cho 30.000 tình nguyên viên và thành viên hội đồng."

Thành thật mà nói, John rất hào hứng trước tiềm năng thành công của các Nhóm đa công ty. "Chúng tôi hiện đang sử dụng nhưng muốn mở rộng hơn nữa. Chúng tôi muốn sử dụng trên toàn cầu nhằm kết nối mọi người lại để cùng giải quyết vấn đề. Nghĩa là chúng tôi không chỉ bàn luận nội bộ, mà còn trao đổi ý tưởng với bên ngoài tổ chức nhằm tạo ra thay đổi trong những cộng đồng mà chúng tôi quan tâm và yêu mến."

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến John Taylor - Giám đốc Công nghệ tại United Way.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Tìm hiểu cách những công cụ mới đang tạo ra hình thức cộng tác mới. Tải xuống báo cáo của chúng tôi cùng Harvard Business Review ngay tại đây.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Có gì mới trên Workplace? Tháng 11/2018

Bản tóm tắt hàng tháng với tất cả các thông báo mới nhất về sản phẩm của Workplace.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách sử dụng Workplace để thiết lập và tổ chức webinar dành cho doanh nghiệp

Khi hình thức làm việc từ xa đang trở nên phổ biến hơn, bạn có thể dùng webinar để duy trì kết nối và xây dựng cộng đồng. Sau đây là cách tổ chức webinar một cách thành thạo thông qua Workplace.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Xây dựng cộng đồng có ý nghĩa bằng Workplace for Good

Trong 18 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến hàng nghìn tổ chức giáo dục và phi lợi nhuận thay đổi cách thức làm việc nhờ Workplace.