7 công cụ giao tiếp nội bộ tốt nhất

Bạn cần có chiến lược giao tiếp nội bộ thành công để doanh nghiệp vận hành trơn tru, tích cực và hiệu quả. Chúng tôi khám phá các công cụ hàng đầu để bạn sử dụng, những sai lầm thường gặp cần tránh và cách sử dụng đúng đắn.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 9 PHúT

Giao tiếp nội bộ doanh nghiệp là dòng chảy thông tin trong toàn bộ tổ chức. Nếu thực hiện tốt, bạn sẽ tạo được mạng lưới thông tin mạnh mẽ kết nối các văn phòng quốc tế, các đội ngũ xa xôi và các cá nhân làm việc từ bất kỳ đâu trên thế giới. Nhờ đó, tất cả mọi người có thể làm việc hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Là yếu tố nền tảng tạo nên mức độ tương tác của nhân viên, hoạt động giao tiếp nội bộ còn xây dựng lòng tin và trung thành, tinh thần tôn trọng lẫn nhau và mang đến cho mọi người tiếng nói.

Trước đây, hoạt động giao tiếp nội bộ đơn thuần là những người cao nhất chỉ đạo những người dưới quyền mình những việc cần làm - và chủ yếu là phương pháp tiếp cận dựa trên giấy tờ. Ngày nay, đối thoại đã thay thế độc thoại. Tài liệu in ấn chỉ là một trong những khía cạnh của cuộc trò chuyện diễn ra trên nhiều nền tảng và phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ quản lý khủng hoảng và thay đổi đến thông tin mới hàng tuần của công ty và xây dựng đội ngũ.

Chiến lược giao tiếp nội bộ được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ đóng vai trò quan trọng để khai thác tối đa những cơ hội mà một cuộc trò chuyện công ty phù hợp mang đến cho tổ chức của bạn.

Hoạt động giao tiếp góp phần xây dựng lại cộng đồng như thế nào

Tải hướng dẫn miễn phí xuống để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tại sao hoạt động giao tiếp nội bộ lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Tại sao hoạt động giao tiếp nội bộ lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Nếu không thực hiện tốt, hoạt động giao tiếp nội bộ sẽ khiến bạn mất thời gian, tiền bạc - và có thể cả khách hàng nữa.

Theo các nghiên cứu, 86% nhân viên và ban điều hành cho rằng nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại tại nơi làm việc là thiếu khả năng cộng tác cũng như giao tiếp hiệu quả.1 Nếu không giao tiếp rõ ràng, các mục tiêu sẽ trở nên mơ hồ hoặc không rõ ràng. Tình trạng này tạo điều kiện cho thông tin sai lệch và làm tăng rủi ro sai sót, hiểu nhầm.

Thay đổi gây ra căng thẳng cũng như bất ổn thay vì mang lại cơ hội, đồng thời một cuộc khủng hoảng có thể trở thành tai hoạ nếu không có giao tiếp rõ ràng để phối hợp hành động có tính quyết định cũng như gắn kết mọi người lại với nhau.

Khi không nhận được thông báo, nhân viên cũng cảm thấy bị phớt lờ, đánh giá thấp hoặc bị lừa dối. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến năng suất mà còn ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, dẫn đến tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao hơn.

Theo Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM), chi phí để thay thế một nhân viên bằng 6 đến 9 lần tháng lương của nhân viên đó.2 Nhưng vấn đề không chỉ là tiền bạc. Sự ra đi của nhân viên gây ra sự gián đoạn và có thể cả tác động tiêu cực nếu họ phàn nàn với người khác về cách bạn quản lý doanh nghiệp.

Giao tiếp nội bộ kém cũng tác động đến mối quan hệ với khách hàng. Giả sử nhân viên của bạn không có sự thống nhất hoặc họ không nắm rõ thông điệp chính và các giá trị của công ty. Trong trường hợp này, dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp sẽ không nhất quán, thậm chí có hại cho thương hiệu của bạn.

The importance of internal communications tools in business - Workplace from Meta

Giao tiếp nội bộ thành công thường phụ thuộc vào cách phối hợp các công cụ bạn sử dụng.

Yếu tố nào mang lại hiệu quả cho hoạt động giao tiếp nội bộ?

Yếu tố nào mang lại hiệu quả cho hoạt động giao tiếp nội bộ?

Những công cụ và phần mềm mới nhất sẽ không có ý nghĩa nào nếu nhân viên của bạn không hiểu được giá trị của việc giao tiếp nội bộ phù hợp, chính xác và kịp thời.

Các công ty có giao tiếp nội bộ hiệu quả thường có chung những đặc điểm sau:

  • Hiểu được sự xuất sắc nghĩa là gì và đề ra mục tiêu linh hoạt để đạt được

  • Tin tưởng vào giá trị của trò chuyện 2 chiều, hoà nhập

  • Tạo điều kiện cho giao tiếp theo chiều dọc và chiều ngang giữa những người đồng cấp cũng như quản lý và báo cáo trực tiếp

  • Tập trung thời gian, công sức và nguồn lực để đạt được giao tiếp nội bộ hiệu quả

  • Có số liệu đáng tin cậy để đo lường hiệu quả của chiến lược

  • Xem xét và thực hiện thay đổi nếu chưa đạt

Những sai lầm phổ biến khi giao tiếp nội bộ

Những sai lầm phổ biến khi giao tiếp nội bộ

Giao tiếp kém có thể dẫn đến tình trạng lợi bất cập hại. Ít nhất thì giao tiếp kém gây lãng phí thời gian và nguồn lực. Để tạo chiến lược giao tiếp nội bộ chặt chẽ, bước đầu tiên là phải biết rõ những gì không nên làm.

Sau đây là 5 trong số những sai lầm phổ biến nhất khi giao tiếp nội bộ.

1. Thiếu rõ ràng

Các thông điệp nội bộ hiệu quả nhất thường dễ hiểu, đơn giản và truyền đạt ngắn gọn. Nếu bạn mong đợi mọi người tiếp thu nhiều chi tiết phức tạp, họ sẽ dễ bỏ qua hoặc quên những điểm chính.

2. Không cụ thể

Có sẵn nhiều công cụ giao tiếp nội bộ đa dạng. Chọn công cụ nào phù hợp với đối tượng của bạn nhất và giữ cho thông điệp của bạn luôn hướng đến những người đó.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau. Bạn cần nói gì? Bạn muốn nói điều đó khi nào? Và bạn muốn nói với ai? Cần nắm được điều gì phù hợp với mọi người và biết được họ muốn giao tiếp theo cách nào - email rất khác với webinar vào giờ ăn trưa hay phiên H&Đ. Và luôn nghĩ về ý kiến đóng góp. Bạn có cần ý kiến đóng góp không? Bạn sẽ thu thập ý kiến đóng góp như thế nào? Và bạn sẽ làm gì với thông tin đó?

3. Nói điều gì đó một lần - và không cung cấp thông tin mới

Giao tiếp là một quá trình liên tục. Những thông điệp quan trọng cần được lặp đi lặp lại để đảm bảo tất cả mọi người đều chú ý và hiểu được bạn muốn nói gì. Chia sẻ tin tức bằng nhiều định dạng khác nhau và tại nhiều thời điểm khác nhau, đồng thời đừng quên cập nhật vào thời điểm bạn đã cho biết là sẽ cập nhật (ngay cả khi chỉ để cho biết không có thay đổi nào).

4. Không khai thác tối đa ý kiến đóng góp

Từ nhân viên tuyến đầu đến thành viên hội đồng quản trị, bạn có biết mọi người thực sự nghĩ gì không? Thách thức của phương thức làm việc từ xa và giữ khoảng cách đã khiến việc lắng nghe nhân viên cũng như "thắt chặt vòng ý kiến đóng góp" bằng câu trả lời thỏa đáng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ nói và nghe vẫn chưa tương xứng - trong đó 90% là nói và chỉ 10% là nghe.

5. Giả định hiệu ứng cấp trên truyền xuống cấp dưới

Người ta thường giả định rằng chỉ cần báo cho những người chủ chốt thì thông tin sẽ chảy xuống toàn bộ tổ chức. Nhưng thực tế không nhất thiết như vậy. Ngoài việc lực lượng lao động ngày nay phân tán, dẫn đến tình trạng khó kiểm soát thì trước tiên, đây là một cách tiếp cận không đáng tin cậy. Không chỉ một số người không nhận được những thông tin quan trọng mà mỗi người sau đó còn có một cách hiểu khác nhau, khiến thông điệp thiếu chính xác hoặc nhầm lẫn.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

7 công cụ giao tiếp nội bộ kỹ thuật số hàng đầu

7 công cụ giao tiếp nội bộ kỹ thuật số hàng đầu

Đối với nhiều công ty có nhân viên tuyến đầu, thường xuyên di chuyển hoặc làm việc từ xa, kỹ thuật số hiện đã trở thành phương pháp lý tưởng để chia sẻ thông tin và thu thập ý kiến đóng góp. Tuy nhiên, quá trình lập chiến lược giao tiếp nội bộ sao cho hiệu quả là cả một nghệ thuật.

Một phần, điều này đòi hỏi bạn hiểu được các ưu và nhược điểm của các nền tảng khác nhau mà bạn có sẵn. Bạn cũng cần thu hút được mọi người, nghĩa là tạo ra sự kết hợp giữa nội dung chất lượng cao và hiệu quả.

Vậy làm cách nào để khai thác tối đa các công cụ giao tiếp kỹ thuật số có sẵn? Sau đây là tổng quan về 7 công cụ phổ biến nhất.

  1. Ứng dụng di động

    Chúng ta kiểm tra điện thoại thông minh cứ 5 phút một lần, trong đó chỉ 11% những tương tác này là do thông báo. Vì vậy, các ứng dụng di động mang thương hiệu công ty là sự lựa chọn hiển nhiên cho giao tiếp nội bộ cá nhân hóa.

    Khi công ty vận tải Stagecoach của Vương quốc Anh ra mắt ứng dụng dành cho những nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng, 84% đã sử dụng ứng dụng này trong tuần đầu tiên và mức độ hài lòng của nhân viên công ty tăng thêm 32%.3

    Ưu điểm: Nhờ thông báo đẩy và cảnh báo, những thông tin mới quan trọng thường được mọi người xem gần như ngay lập tức, kể cả nhân viên tuyến đầu và nhân viên làm việc từ xa - những người có thể không có địa chỉ email công ty hoặc nơi làm việc cố định. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để thu thập ý kiến đóng góp và mời chia sẻ trên mạng xã hội, qua đó nhân viên sẽ cảm thấy gắn kết hơn.

    Nhược điểm: Nếu ứng dụng sử dụng nội dung người dùng tạo hoặc mời họ gửi ý kiến đóng góp, bạn cần kiểm duyệt nội dung và ý kiến đóng góp của họ cũng như tuân thủ quyền riêng tư về dữ liệu. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mọi người cần thời gian để phục hồi sau mỗi lần gián đoạn công việc4 - vì vậy, cần lên lịch gửi thông tin mới một cách khôn ngoan và không khiến nhân viên choáng ngợp, nếu không họ sẽ tắt thông báo.

  2. Thăm dò ý kiến và khảo sát trực tuyến

    Các cuộc thăm dò ý kiến và khảo sát ẩn danh mang lại tiếng nói cho nhân viên. Nhờ vậy, bạn có thể đo lường mức độ hài lòng của nhân viên và văn hoá công ty trong thời gian thực. Và khi bạn lắng nghe mọi người, họ có khả năng phát huy tối đa bản thân trong chuyên môn hơn gấp 4 lần.5

    Ưu điểm: Khi ẩn danh, nhân viên sẽ trở nên cởi mở hơn, chỉ ra cho công ty những điểm yếu kém cụ thể trong tổ chức và có thể yêu cầu những gì họ cần. Loạt khảo sát nhanh cũng có thể đo lường mức độ hài lòng của nhân viên một cách chính xác hơn so với hình thức đánh giá trực tiếp không thường xuyên.

    Nhược điểm: Để đạt hiệu quả, bạn phải thường xuyên gửi khảo sát. Hoạt động này có thể tốn nhiều thời gian, khiến nhân viên cảm thấy mệt mỏi với khảo sát và tăng khối lượng công việc cho bạn. Và nếu bạn không xử lý ý kiến đóng góp thì có thể làm giảm tinh thần làm việc của nhân viên. Nếu bạn đặt câu hỏi mang tính dẫn dắt hoặc diễn đạt câu hỏi kém hay nếu bạn phân tích không đúng kết quả, bạn có thể có cái nhìn sai lệch hoặc bỏ qua những lo ngại có thật - 80% nhân viên cho rằng xxx, vì vậy không cần lo ngại về 20% còn lại...

  3. Công cụ cộng tác trực tuyến

    Từ kho lưu trữ đám mây dành cho file, hoạt động quản lý nhiệm vụ và dự án, ứng dụng nhắn tin tức thì cho đến tính năng họp qua video, các công cụ cộng tác trực tuyến đưa những đội ngũ phân tán lại gần nhau hơn. Theo Gartner, gần 80% người lao động hiện sử dụng những công cụ nói trên.

    Ưu điểm: Nhờ dễ truy cập bằng thiết bị di động, máy tính và laptop (Mac và PC), các phần mềm cộng tác linh hoạt và chi phí thấp giúp nhân viên giữ liên lạc với nhau - và khiến năng suất tăng thêm đến 25%. Các tiện ích tích hợp đa dạng với dịch vụ và ứng dụng của bên thứ ba cũng mang lại cho doanh nghiệp khả năng tìm kiếm giải pháp linh hoạt, phù hợp.

    Nhược điểm: Do tương đối ít tiếp xúc trực tiếp, nhân viên có thể cảm thấy không gắn kết hoặc không nắm rõ vai trò của mình. Phản hồi chậm có thể cản trở tiến độ và cuối cùng, kết nối 24/7 có thể xoá nhoà ranh giới giữa đời tư và công việc.

    “Người xem nhớ được 95% thông điệp bằng định dạng video, so với 10% thông qua văn bản. ”

  4. Video

    Với nhân viên làm việc ở nhà hoặc cách nửa vòng trái đất, video giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách và thứ bậc nội bộ. 48% nhân viên cho rằng đây là hình thức giao tiếp thu hút nhất.6

    Ưu điểm: Video rất đa năng. Các Tổng Giám đốc có thể sử dụng video để chia sẻ tin nóng về thương vụ hợp tác mới của công ty, còn đội ngũ bán hàng có thể sử dụng video để chia sẻ các khoá học trực tuyến về sản phẩm mới dành cho các đội ngũ toàn cầu. Không chỉ có vậy, video còn dễ nhớ. Người xem nhớ được 95% thông điệp bằng định dạng này, so với 10% thông qua văn bản.7

    Nhờ sử dụng phần mềm để mọi người bình luận khi xem webinar hoặc buổi H&Đ, bạn có thể biến buổi phát trực tiếp thành cuộc trò chuyện 2 chiều một cách dễ dàng hơn. Đây là cơ hội duy nhất để nhân viên tương tác với lãnh đạo - những người mà họ có thể không bao giờ gặp mặt trực tiếp.

    Nhược điểm: Cũng như tất cả các phương tiện sáng tạo khác, nếu nội dung của bạn có chất lượng kém thì sẽ phản ánh không chính xác lãnh đạo và quản lý. Bên cạnh đó, vì mục đích trợ năng, đừng quên thêm phụ đề. Ngoài ra, video cần phải ngắn gọn, súc tích. Ví dụ: các cuộc trò chuyện TED Talks không bao giờ dài quá 18 phút. Chris Andersen - người chọn lọc của TED - nhận thấy cần có đủ thời gian "để nghiêm túc và đủ ngắn để giữ được sự chú ý của mọi người".8

  5. Email

    Một trong những phương tiện số đầu tiên dành cho giao tiếp nội bộ vẫn đang được nhiều tổ chức sử dụng thường xuyên. Phân tích thường được trích dẫn của Viện Toàn cầu McKinsey từ báo cáo năm 2012 cho biết một chuyên gia trung bình sử dụng 28% thời gian làm việc trong ngày để đọc và trả lời email.9 Bên cạnh đó, tuy các ứng dụng và phần mềm giao tiếp tuyên bố rằng đã giảm được tầm quan trọng của email (và sự phụ thuộc vào đó), hình thức này vẫn chiếm một phần rất lớn thời gian làm việc. Nhưng có nhất thiết phải vậy không?

    Ưu điểm: Có thể truy cập trên bất kỳ thiết bị nào nên email dễ sử dụng. Đây là cách đơn giản để chia sẻ video, đồ họa và khảo sát. Với tiêu đề thu hút, thiết kế hấp dẫn và lựa chọn nhắm mục tiêu cẩn thận, bạn vẫn có thể trao đổi có ý nghĩa trong cơ cấu hoạt động giao tiếp.

    Nhược điểm: Dòng email vô tận có thể khiến mọi người cảm thấy choáng ngợp. Tình trạng này xảy ra đến mức có những nhân viên bắt đầu bỏ qua email. Thực tế này khiến Mary Lou Panzano - Phó chủ tịch Bayer - đã đo lường số email mà đội ngũ của bà đã không gửi cho nhân viên.10

    Bất kỳ email nào không phù hợp với các ưu tiên mang tính chiến lược đều bị loại bỏ nhằm truyền tải được những thông tin quan trọng. Và đừng quên Định luật Miller cho rằng chúng ta chỉ nhớ được 7 thông tin (cộng trừ 2) trong trí nhớ ngắn hạn của mình. Bạn cũng nên tránh những email dài dòng, lan man. Và không quá trịnh trọng nhé.

  6. Podcast và bản thu âm

    Âm thanh mang lại cách tiếp cận "vừa đi vừa nghe" cho giao tiếp nội bộ nên lý tưởng đối với mọi nhân viên cần đi lại nhiều (hoặc bắt đầu trở lại văn phòng vài ngày mỗi tuần). Theo Thông tin chi tiết về podcast của Nielsen, 80% thính giả đón nghe tất cả hoặc gần như tất cả các tập của podcast.11

    Ưu điểm: Nhanh chóng, dễ dàng, chi phí thực hiện tương đối thấp so với video, podcast có thể được cung cấp định kỳ hoặc hỗ trợ ngắn hạn cho đợt ra mắt hoặc chiến dịch. Podcast The Green Room (Căn phòng xanh) của Deloitte gồm nhiều cuộc phỏng vấn chuyên gia và nghiên cứu của công ty, được sản xuất bên ngoài. Nhờ vậy, những người ngoài công ty cũng có thể nghe podcast này.

    Nhược điểm: Podcast phải phù hợp với doanh nghiệp bạn về mặt văn hoá. Podcast cũng cần được thực hiện riêng cho phương tiện đó. Bản thu âm bài thuyết trình bao gồm các slide sẽ khiến thính giả cảm thấy khó chịu nếu không có tài liệu minh họa trực quan. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng trợ năng cho người khiếm thính và cung cấp bản chép lời nếu có thể.

  7. Mạng nội bộ

    Mạng nội bộ mang mục tiêu trở thành trung tâm thông tin cho nhân viên. Một số công ty vẫn xem mạng nội bộ là cốt lõi của hoạt động giao tiếp nội bộ khi sử dụng làm thư viện nguồn lực hữu ích.

    Ưu điểm: Với mạng nội bộ, nhân viên có thể truy cập dễ dàng những thông tin quan trọng của công ty, chẳng hạn như chính sách nhân sự hoặc tin tức mới. Đối với những thương hiệu như Hershey's, chỉ một trung tâm mạng nội bộ thôi đã gây được ảnh hưởng lớn trong việc làm cho nhân viên cảm thấy kết nối hơn, đặc biệt là thông qua ứng dụng đi kèm.12

    Nhược điểm: Nhưng mọi người có sử dụng mạng nội bộ không? Một cuộc khảo sát nổi tiếng năm 2012 do Prescient thực hiện cho thấy chỉ 13% nhân viên sử dụng mạng nội bộ hàng ngày, trong khi 31% hoàn toàn không bao giờ sử dụng.13 Phần mềm cũ, không được hỗ trợ, không thường xuyên có thông tin mới và các vấn đề về khả năng sử dụng là các nguyên nhân phổ biến của tình trạng thiếu tương tác này. Và còn một nguyên nhân khác, đó là trong hầu hết các trường hợp, đây là một hình thức giao tiếp tĩnh, một chiều.

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

1 "Số liệu thống kê về hoạt động giao tiếp nơi làm việc" Pumble, 2021.
2 "Chi phí thay thế một nhân viên và vai trò của tình trạng tài chính" Enrich, 2021.
3, 12 "Các ví dụ về giao tiếp nội bộ: 11 công ty thực hiện tốt nhất" Blink, 2021.
4 "Sự gián đoạn ảnh hưởng đến năng suất như thế nào?" SpringerLink, 2019.
5 "Tác động của sự bình đẳng và các giá trị đối với doanh nghiệp" Salesforce, 2017.
6 "3 lý do tại sao video là phương thức giao tiếp nội bộ phù hợp" TechSmith, Undated.
7 "75 số liệu thống kê đáng kinh ngạc về marketing bằng video năm 2021" WordStream, 2021.
8 "Tại sao các buổi nói chuyện TED Talks kéo dài 18 phút" Racket, 2021.
9 "Nền kinh tế xã hội: Khai mở giá trị và năng suất thông qua kỹ thuật xã hội" McKinsey, 2012.
10 "Những cách tốt nhất để giao tiếp nội bộ hiệu quả" Forbes, 2016.
11 "Thông tin chi tiết về podcast của Nielsen" Nielsen, 2021.
13 "Mạng nội bộ dành cho nhân viên - Có còn phù hợp với mục đích không?" Talkfreely, 2021.
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Các chiến lược giao tiếp trong doanh nghiệp và lý do tổ chức cần các chiến lược này.

Các tổ chức phải suy nghĩ lại về chiến lược giao tiếp khi mọi người bắt đầu làm việc từ xa trong thời kỳ giãn cách xã hội. Giờ đây, khi một số người bắt đầu trở lại nơi làm việc, các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ một lần nữa. Tìm hiểu cách bắt đầu.

Giao tiếp của doanh nghiệp | Thời gian đọc: 8 phút

Bí quyết để có chiến lược hiệu quả dành cho cuộc họp

Hướng dẫn khai thác tối đa các cuộc họp trong một thế giới sẵn sàng làm việc ở mọi nơi.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 7 phút

Hoạt động giao tiếp của doanh nghiệp là gì và làm cách nào để thực hiện cho đúng?

Hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp xuất sắc có thể là chất kết dính để kết nối mọi nhân viên trong doanh nghiệp bạn. Thực hiện tốt chiến lược giao tiếp trong doanh nghiệp.