Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ mà tổ chức bạn cần

Yếu tố nào tạo nên nhà lãnh đạo đội ngũ thành công? Lý thuyết đứng sau phong cách lãnh đạo hiện đại là gì và làm cách nào để áp dụng trong thực tế? Hãy tìm hiểu trong bài viết này.

KHả NăNG LãNH đạO | THờI GIAN đọC: 11 PHúT
team leadership skills - Workplace from Meta
Lãnh đạo đội ngũ là gì?

Lãnh đạo đội ngũ là gì?

Nói chung, đội ngũ lãnh đạo cần phải gắn kết một nhóm người hướng đến một mục tiêu chung và đảm bảo họ có tất cả sự hỗ trợ cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, đó lại là một định nghĩa rất rộng.

Hơn 2.500 năm trước, tướng Tôn Tử của Trung Quốc nêu ra những ưu điểm của đội ngũ lãnh đạo giỏi trong Binh pháp Tôn Tử của ông. Cuốn sách này đưa ra các khái niệm lãnh đạo như đi theo con đường ít kháng cự nhất và trách nhiệm của quyền lực. Kể từ đó, chủ đề này đã gắn kết, thách thức, chia rẽ và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo bằng tư duy, học giả và các ông trùm kinh doanh.

Nhưng dù hiện nay có hàng nghìn cuốn sách về chủ đề này, không có định nghĩa duy nhất nào về ý nghĩa thực sự của thuật ngữ này.

Tìm hiểu cách lãnh đạo một công ty gắn kết

Tải xuống sách điện tử của chúng tôi để khám phá lý do các Tổng Giám đốc thế hệ mới lại xem trọng mục tiêu, chữ tín, tính xác thực và sự trung thực hơn tất cả.

Tùy thuộc vào mô hình được đề cập, vai trò lãnh đạo đội ngũ có thể được một đội ngũ hoặc cá nhân thực hiện. Vai trò này còn bao gồm một bộ kỹ năng đa dạng bao gồm xây dựng tinh thần làm việc, đào tạo, hậu cần, tư duy chiến lược, tính sáng tạo, linh hoạt, lập kế hoạch dự án và kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Đây chỉ là một số ví dụ mà thôi.

5 mô hình lãnh đạo đội ngũ phổ biến

5 mô hình lãnh đạo đội ngũ phổ biến

Trong những năm qua, nhiều phong cách lãnh đạo đội ngũ khác nhau đã lần lượt được biết đến. Tất cả được chia rộng rãi thành những phong cách tập trung vào các đặc điểm, cũng như điểm mạnh của lãnh đạo và những phong cách bắt đầu từ các yêu cầu của đội ngũ. Dưới đây là 5 trong số những phong cách trụ vững nhất.

1. Thuyết XY của McGregor do Douglas McGregor phát triển. Những năm 1950.

Những gì mà một lãnh đạo tin tưởng về đội ngũ của họ sẽ quyết định cách họ lãnh đạo. Đó là khẳng định của nhà tâm lý học xã hội Douglas McGregor - người công bố mô hình lãnh đạo đội ngũ của mình vào những năm 1950.

Thuyết X đại diện cho một phong cách lãnh đạo mang tính giao dịch và độc đoán truyền thống hơn. Thuyết này cho rằng mọi người không thích công việc, chỉ làm vì tiền và phải bị ép buộc, kiểm soát hoặc hướng đến năng suất.

Thuyết Y hoạt động dựa trên tiền đề rằng mọi người quan tâm đến công việc của họ, sáng tạo khi giải quyết vấn đề và muốn tự định hướng và chịu trách nhiệm.

McGregor - người xem việc tự hiện thực hóa bản thân là động lực lớn nhất - là người ủng hộ thuyết này. Lập trường tham gia của anh ngày càng trở nên phổ biến vì ngày nay càng nhiều người muốn làm việc có mục đích.

2. Lãnh đạo theo tình huống do Paul Hersey và Ken Blanchard tạo ra. Năm 1969.

Mô hình lãnh đạo đội ngũ này đã phát triển kể từ khi ra mắt vào năm 1969. Mô hình này tập trung vào "năng lực" và "cam kết" của mỗi thành viên trong đội ngũ. Nói cách khác, họ có kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm cần thiết, cũng như có đủ tự tin và động lực để thực hiện không?

Lãnh đạo đội ngũ có thể đánh giá mọi người dựa trên các tiêu chí này và điều chỉnh phong cách lãnh đạo của họ cho phù hợp. Khi làm như vậy, họ có thể khuyến khích năng lực và cam kết cao hơn trong toàn đội ngũ.

3. Lãnh đạo lấy hành động làm trung tâm (ACL) hoặc "Mô hình ba vòng tròn" do John Adair phát triển. Năm 1973.

Mô hình lãnh đạo đội ngũ này được xem là bước đột phá khi được chia sẻ lần đầu tiên vào năm 1973. Thay vì tập trung vào các đặc điểm của lãnh đạo, mô hình này xem xét những gì họ cần làm để lãnh đạo đội ngũ của mình một cách hiệu quả. Những hành động khả thi này được phân nhóm thành ba khía cạnh: Công việc, Đội ngũ và Cá nhân. Mục đích là để tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa các khía cạnh tại bất kỳ thời điểm nào.

Những hành động khả thi này được phân nhóm thành ba khía cạnh: Cách hoàn thành công việc, cách hỗ trợ một đội ngũ và cách phát triển các cá nhân. Mục đích là để tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa các khía cạnh tại bất kỳ thời điểm nào.

4. Những thách thức dành cho lãnh đạo do James Kouzes và Barry Posner phát triển. Năm 1987.

Các lãnh đạo làm gì khi họ ở trạng thái tốt nhất? Dựa trên dữ liệu từ nhiều khảo sát, đó là câu hỏi mà phương pháp lãnh đạo đội ngũ mang tính chuyển đổi này nỗ lực trả lời. Kouzes và Posner thiết lập 5 khía cạnh để các lãnh đạo có tham vọng tập trung vào.

Họ đề nghị các lãnh đạo thiết lập một bộ nguyên tắc hướng dẫn mà họ có thể sử dụng để tạo ra một tầm nhìn chung mang tính thúc đẩy. Sau đó, mô hình này khuyến khích mọi người trong đội ngũ thách thức hiện trạng - chấp nhận rằng các quy trình đã thiết lập không phải lúc nào cũng đúng và luôn có chỗ để cải thiện.

Các lãnh đạo nên trao quyền cho mọi người hành động bằng cách cho phép cộng tác và tất cả được củng cố bằng trí tuệ cảm xúc: ghi nhận nỗ lực và khuyến khích thành tích như một cách để thúc đẩy và lấy lại tinh thần cho đội ngũ.

5. 6 phong cách lãnh đạo theo cảm xúc do Daniel Goleman thiết lập. Năm 2002.

Đi đầu trong phong trào trí tuệ cảm xúc, lý thuyết của Goleman yêu cầu các nhà lãnh đạo phải trở thành "phong vũ biểu" về những thăng trầm cảm xúc trong đội ngũ của họ. Sau đó, họ có thể điều chỉnh phong cách lãnh đạo của mình cho phù hợp với tâm trạng và hy vọng sẽ thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực.

Để mọi người dễ hiểu hơn, Goleman đưa ra 6 phong cách lãnh đạo: Tầm nhìn xa, Huấn luyện, Liên kết, Dân chủ, Dẫn đầu và Chỉ huy.

Thuyết lãnh đạo đội ngũ là gì?

Thuyết lãnh đạo đội ngũ là gì?

Cách các đội ngũ làm việc cùng nhau đã phát triển. Làm việc từ xa, cộng với sự gia tăng của các dự án đa chức năng phức tạp hơn, đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo và đổi mới hơn trong cách lãnh đạo. Kết quả của sự phát triển này là sự ra đời của Thuyết lãnh đạo đội ngũ.

Phương pháp lãnh đạo năng động này loại bỏ hệ thống phân cấp truyền thống của nhà lãnh đạo và đội ngũ - và những ý tưởng độc đoán về địa vị đi kèm. Tùy từng trường hợp, nhà lãnh đạo chỉ là người có kiến ​​thức và kinh nghiệm phù hợp nhất tại thời điểm đó.

Đây là một mô hình xuất phát từ ý tưởng rằng mọi thành viên trong đội ngũ đều phụ thuộc lẫn nhau và làm việc hướng đến mục tiêu chung, với mối quan tâm chung đối với thành công chung của họ. Với mô hình lãnh đạo đội ngũ toàn diện này, mọi người có thể cảm thấy họ có điều gì đó quan trọng và có giá trị để bổ sung.

Mục tiêu ở đây là tính hiệu quả cao của đội ngũ. Mục tiêu cũng thường là kết quả. Tuy nhiên, mục tiêu cần một đội ngũ mạnh để thành công - một đội ngũ mà động lực giữa các cá nhân sẽ liền mạch, mọi người đều tham gia vào quá trình và đội ngũ có kinh nghiệm.

Ưu và nhược điểm của đội ngũ lãnh đạo

Ưu và nhược điểm của đội ngũ lãnh đạo

Một biến thể khác của chủ đề này là đội ngũ lãnh đạo - một đội ngũ chứ không phải một cá nhân đưa ra quyết định. Mô hình tham gia này có thể được áp dụng cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Mô hình này phải dựa trên cách tiếp cận dân chủ với tất cả những mặt tích cực và tiêu cực đi kèm.

Lợi thế của đội ngũ lãnh đạo

• Giải quyết vấn đề hiệu quả cho các vấn đề phức tạp, đặc biệt bằng cách sử dụng sự sáng tạo
• Mối quan hệ làm việc bền chặt và sự cộng tác giữa các thành viên trong đội ngũ
• Việc chia sẻ thông tin cho phép các thành viên trong đội ngũ phát triển kiến ​​thức rộng hơn ngoài các lĩnh vực chuyên môn của họ
• Dẫn đến các giải pháp triệt để và được cân nhắc kỹ lưỡng - nhiều người làm việc cùng nhau sẽ tốt hơn một
• Mức độ hài lòng trong công việc cao hơn khi mọi người cảm thấy kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ là quan trọng

Bất lợi của đội ngũ lãnh đạo

• Các quy trình dân chủ cần thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy, các quy trình này sẽ kém hiệu quả khi bạn cần một quyết định nhanh chóng
• Ý kiến ​​cá nhân có thể bị bác bỏ vì ủng hộ người khác, điều này có thể dẫn đến sự thất vọng hoặc cảm giác bị đánh giá thấp
• Đôi khi một đội ngũ không thể đạt được sự đồng thuận. Điều này nghĩa là cần một số lẻ thành viên trong đội ngũ để buộc phải bỏ lá phiếu quyết định hoặc yêu cầu một người chủ trì

Những phẩm chất của một nhà lãnh đạo đội ngũ tuyệt vời là gì?

Những phẩm chất của một nhà lãnh đạo đội ngũ tuyệt vời là gì?

Năm 2020, bối cảnh kinh doanh đã thay đổi ngoài sự công nhận khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát khắp thế giới. Nhưng bối cảnh đó đã ở trong tình trạng thay đổi. Chuyển đổi số, toàn cầu hóa, chính trị, sự khác biệt giữa các thế hệ và cuộc khủng hoảng khí hậu đã tạo ra các bánh xe chuyển động.

Trong thời thời kỳ chưa từng có tiền lệ này, khả năng lãnh đạo tốt là điều cần thiết để giữ cho các tổ chức đi đúng hướng. Nhưng lãnh đạo tốt là như thế nào?

Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ là gì?

Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ là gì?

Khi có những kỹ năng quan trọng, bạn sẽ từ một nhà lãnh đạo giỏi trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Sau đây là 10 kỹ năng trong số đó.

Luôn sẵn sàng

Với tốc độ thay đổi như hiện tại, hành động mà không có sự tham khảo từ bên ngoài sẽ có nguy cơ bỏ lỡ những cơ hội. Bạn cũng sẽ có nhiều khả năng thua những người luôn chú ý đến xu hướng hay thông tin mới.

Điều cần thiết là phải tương tác hoàn toàn và lắng nghe đội ngũ, đối thủ cạnh tranh và thế giới bên ngoài ngành của bạn. Bạn cần nhận thức được tình huống, chú ý đến ý kiến đóng góp, phân tích thông tin có sẵn, chuẩn bị học hỏi và rút ra kinh nghiệm từ những người khác để lèo lái hành trình của bạn thành công.

Trau dồi các kỹ năng mềm

Theo nghiên cứu của McKinsey Global Institute, đến một nửa số hoạt động công việc hiện tại có thể được tự động hóa vào năm 2055. Tác động của sự thay đổi này là ước tính tăng 24% số giờ mà người lao động Hoa Kỳ và châu Âu dành cho các kỹ năng mềm.

Còn được gọi là các kỹ năng phi kỹ thuật, các kỹ năng mềm thường bị đánh giá thấp và khó định lượng hơn các kỹ năng cứng như viết mã hoặc lập ngân sách, nhưng vẫn là một phần quan trọng của khả năng lãnh đạo đội ngũ hiệu quả. Khả năng cộng tác, giảng dạy, rèn luyện trí tuệ cảm xúc, cũng như thích ứng và hỗ trợ mọi người cùng làm là chất keo gắn kết đội ngũ của bạn.

Nắm bắt kỹ thuật số

Với sự tăng trưởng của thương mại điện tử, làm việc trực tuyến, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, hoạt động kinh doanh đang dần số hóa. Nhưng nghiên cứu của MIT Sloan Management Review cho biết rằng chỉ 7% các công ty lớn có đội ngũ điều hành hiểu biết về kỹ thuật số. Tuy nhiên, một cuộc đánh giá gần 2.000 công ty cho thấy những công ty có nhà lãnh đạo hiểu biết về kỹ thuật số làm tốt hơn các công ty khác về tăng trưởng doanh thu và định giá hơn 48%.

Hiểu được tiềm năng của kỹ thuật số để định hình cách chúng ta kinh doanh là yếu tố cần thiết với các nhà lãnh đạo đội ngũ - cũng như nắm bắt công nghệ hiện có để hỗ trợ làm việc theo đội ngũ. Điều đó nghĩa là các phương pháp thông minh hơn về giao tiếp qua video, chat, chia sẻ kiến ​​thức và nhiều phương pháp khác.

Nắm bắt thông tin với các đội ngũ kết hợp

Cách chúng ta làm việc đã thay đổi. Chúng ta thực hiện nhiều hơn việc ra quyết định, báo cáo, phân tích và điều phối từ xa và nhiều nghiên cứu khác của MIT Sloan Business Review cho thấy đó là một xu hướng được đặt ra để tiếp tục.

Nhưng tương tác trực tiếp vẫn rất quan trọng nếu một đội ngũ muốn phát triển. Yếu tố này hỗ trợ mọi người xây dựng sự kết nối cảm xúc. Qua đó, mọi người có thể thực hiện các cuộc trò chuyện khó và có thể tích hợp kiến ​​thức, giải quyết các vấn đề phức tạp, đổi mới và thiết lập văn hóa công ty mạnh mẽ hơn.

Các nhà lãnh đạo nên hiểu và cân bằng những ưu và nhược điểm của sự cộng tác trên mạng và trực tiếp, hoạt động hiệu quả trong cả hai tình huống và hỗ trợ đội ngũ của họ làm điều tương tự - ví dụ như thông qua hoạt động giao tiếp thường xuyên và hướng dẫn rõ ràng.

Giao tiếp hiệu quả

Lãnh đạo đội ngũ thành công đòi hỏi kỹ năng giao tiếp hoàn hảo trong kinh doanh - và không chỉ để quản lý các cách làm việc phức tạp hơn ngày nay. Giao tiếp rõ ràng, trung thực sẽ xây dựng lòng tin, giảm khả năng mắc sai lầm gây tốn kém và thiết lập mối quan hệ làm việc bền chặt để đội ngũ của bạn luôn gắn bó, cập nhật thông tin và cảm thấy được hỗ trợ.

Forbes đưa ra quan điểm lịch sử rằng việc trở thành một người giao tiếp tuyệt vời không giống như một người nói chuyện tuyệt vời. Đây là trường hợp của chất lượng chứ không phải số lượng. Hãy dành thời gian để suy ngẫm và cân nhắc trước khi nói và tập trung vào các cuộc đối thoại chứ không phải là độc thoại. Đồng thời, hãy dành thời gian để khuyến khích đội ngũ của bạn phát triển kỹ năng giao tiếp của riêng họ.

Hãy nhìn xa trông rộng

Trong thời điểm đầy thử thách, phức tạp và khó khăn, khả năng nhìn xa hơn và hình dung ra sự phục hồi và tăng trưởng là vô cùng quan trọng. Dành thời gian suy nghĩ về các khả năng. Bạn muốn đội ngũ và tổ chức của mình ở đâu trong 5 hoặc thậm chí 10 năm nữa?

Sau đó truyền đạt tầm nhìn này một cách rõ ràng và ngắn gọn. Là một nhà lãnh đạo, vai trò của bạn là thúc đẩy và truyền cảm hứng, cũng như thiết lập một cuộc đối thoại liên tục với đội ngũ. Đảm bảo rằng họ thực sự hiểu vai trò của mình trong việc biến tầm nhìn đó thành hiện thực, được cập nhật về tiến độ, được phép đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến, và trên hết, hãy trung thực nhất có thể.

Ủng hộ sự đa dạng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các công ty, đội ngũ quản lý và hội đồng quản trị đa dạng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Các công ty hòa nhập thường đổi mới và sáng tạo hơn. Các đội ngũ đa dạng mang đến nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm, có nghĩa là một vấn đề hoặc thách thức có thể được nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Lãnh đạo đội ngũ tốt đòi hỏi sự tập trung nhất quán vào việc khuyến khích, hỗ trợ và đón nhận sự đa dạng đó. Có nhiều cách để thực hiện điều này, từ loại bỏ thành kiến ​​vô thức đến cải thiện cách bạn làm việc với các đội ngũ xuyên biên giới.

Hãy sáng tạo

LinkedIn gọi sự sáng tạo là "kỹ năng quan trọng nhất trên thế giới" và kỹ năng mềm mà các công ty cần nhất. Tuy nhiên, theo Forbes, 75% người trưởng thành tin rằng họ không "phát huy hết tiềm năng sáng tạo của mình" và thay vào đó họ đang phải chịu áp lực trong công việc để làm việc hiệu quả.

Các nhà lãnh đạo sáng tạo nhìn nhận mọi thứ theo cách khác, mang lại sự linh hoạt hơn trong việc giải quyết vấn đề phức tạp và có được sự hài lòng trong công việc cao hơn. Bằng cách xem các thách thức là động lực thực chất, đưa các đội ngũ đa dạng vào cuộc chơi và dám thách thức các giả định, bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho tổ chức của mình và mang lại cho tổ chức lợi thế cạnh tranh khó nắm bắt đó.

Phát triển năng lực của bạn với tư cách là một nhà quản lý

Hệ thống phân cấp công ty truyền thống có nghĩa là vai trò lãnh đạo thường là phần thưởng cho công việc xuất sắc trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Mặc dù điều này có thể khiến bạn trở thành một chuyên gia có kỹ năng cao, nhưng bộ kỹ năng đó không nhất thiết phải bao gồm quản lý nhân sự.

Ngoài việc hiểu doanh nghiệp, mục tiêu, quy trình và thủ tục của doanh nghiệp, bạn cần hiểu cách mọi người làm việc - và cách bạn hỗ trợ họ và phát huy năng lực của họ vào đúng thời điểm.

Trái ngược với cơ cấu tổ chức đặt lãnh đạo đội ngũ ở đỉnh của một tam giác, một mô hình hữu ích hơn là đảo ngược tam giác đó, đưa bạn vào vị trí hỗ trợ ở phía dưới. Bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng đội ngũ có mọi thứ họ cần để thành công? Điều này có thể bao gồm chương trình đào tạo và định hướng, cung cấp công nghệ hoặc thiết bị phù hợp, tạo ra sự rõ ràng về mục tiêu hoặc thúc đẩy và truyền cảm hứng cho họ làm công việc được yêu cầu.

Lãnh đạo bằng cách làm gương

Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất không đứng một bên để chỉ huy. Họ hoàn toàn tương tác và tham gia với đội ngũ của mình. Thêm vào đó, họ lập mô hình những phẩm chất mà họ muốn thấy ở những người xung quanh. Cho dù đó là thể hiện sự đồng cảm hay khả năng lắng nghe và hành động theo ý kiến đóng góp, việc lãnh đạo bằng cách làm gương là một trong những cách mạnh mẽ nhất để ảnh hưởng đến người khác.

Trong tình huống lãnh đạo đội ngũ, bạn đang được chú ý. Hãy lưu tâm đến những gì bạn nói và cách bạn nói, đồng thời chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Sự nhiệt tình của bạn cũng sẽ lan tỏa. Vì vậy, bạn phải tin vào những gì mình đang chia sẻ cho đội ngũ của mình. Trung thực và liêm chính là yếu tố then chốt. Nếu bạn không có lòng tin tưởng, đội ngũ của bạn sẽ không bao giờ làm được.

Hãy cùng kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Những tác động của đội ngũ lãnh đạo giỏi là gì?

Những tác động của đội ngũ lãnh đạo giỏi là gì?

Hãy làm đúng tất cả những điều này và tác động của bạn có thể vươn xa hơn.

Cho đội ngũ của bạn…

Là lãnh đạo đội ngũ, bạn xây dựng sự tự tin và năng lực của đội ngũ. Bạn là trung tâm của việc tạo ra văn hóa làm việc xem trọng mỗi cá nhân và thừa nhận kinh nghiệm cũng như kiến ​​thức chuyên môn mà họ mang lại. Bạn có thể cải thiện hoặc phá vỡ tinh thần tùy thuộc vào cách bạn đối xử với những người xung quanh, cũng như thấy lòng trung thành tăng cao khi mang lại cho đội ngũ của bạn sự tôn trọng và hỗ trợ mà họ xứng đáng nhận được.

Văn hóa tin tưởng, trung thực và liêm chính sẽ cải thiện sự gắn bó của nhân viên và sự hài lòng trong công việc. Nhân viên của bạn cảm thấy an toàn khi bước vào thử thách, nhận được sự tín nhiệm xứng đáng và có được cảm giác thực sự đạt được thành tựu từ những thành công của họ.

Cho doanh nghiệp…

Các đội ngũ mạnh mang lại nền tảng cho các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. Năng suất, dịch vụ khách hàng và sự hài lòng, đổi mới và hiệu quả tăng lên cùng với doanh thu. Một lực lượng lao động cam kết và gắn bó có nhiều khả năng sẽ đi xa hơn, không phải vì họ buộc phải làm mà vì họ muốn.

Khả năng lãnh đạo đội ngũ tốt sẽ gia tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên và xây dựng danh tiếng của công ty như một nơi làm việc đáng mơ ước (cũng như thành công). Khả năng này tạo ra một văn hóa doanh nghiệp làm cho tổ chức của bạn lôi cuốn hơn các tổ chức của đối thủ cạnh tranh, thu hút nhân tài mà tổ chức đó cần để tỏa sáng.

Cho thế giới rộng lớn hơn…

Các nhà lãnh đạo giỏi đặt ra la bàn đạo đức của một doanh nghiệp, từ cách đối xử với nhân viên đến thái độ của doanh nghiệp đối với khách hàng. Các nhà lãnh đạo cũng phản ánh cách một tổ chức nhìn nhận vị trí của mình trên thế giới và những trách nhiệm đi kèm.

Từ các quyết định về chuỗi cung ứng đến cách khuyến khích sự đa dạng trong toàn công ty, những quyết định lãnh đạo này lan tỏa ra xã hội rộng lớn hơn.

Nhà lãnh đạo cũng có tác động đến đồng nghiệp của họ. Lãnh đạo bằng cách làm gương sẽ không chỉ tác động đến cấp dưới của bạn. Công nghệ đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng tiềm năng của bạn, để các quyết định bạn đưa ra được chú ý và chia sẻ trên toàn cầu.

Trong một thế giới kết nối như thế giới của chúng ta, mọi hành động đều có phản ứng. Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể quyết định hành động đó như thế nào.

Đọc tiếp

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Khả năng lãnh đạo | Thời gian đọc: 11 phút

Khả năng lãnh đạo là gì và tại sao lại quan trọng?

Nhà lãnh đạo là gì? Nhà lãnh đạo có giống nhà quản lý không? Bạn có thể học để trở thành nhà lãnh đạo không? Chúng tôi khám phá những điều tạo nên một nhà lãnh đạo và tại sao khả năng lãnh đạo tốt lại quan trọng đối với doanh nghiệp.

Khả năng lãnh đạo | Thời gian đọc: 7 phút

Lãnh đạo cộng tác là gì và có thể gắn kết các đội ngũ của bạn như thế nào.

Các nhà lãnh đạo cộng tác tin vào việc gắn kết nhiều đội ngũ đa dạng để đạt được mục tiêu của tổ chức, giải quyết vấn đề, ra quyết định và chia sẻ thông tin. Nhưng thực sự cần phải làm gì để trở thành một nhà lãnh đạo cộng tác hơn? Hãy cùng tìm hiểu.

Văn hoá | Thời gian đọc: 11 phút

Văn hóa công ty là gì và cách tạo ra tác động tích cực trong tổ chức của bạn.

Khi đại dịch buộc các tổ chức phải thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động, việc xây dựng văn hóa công ty tích cực đã trở thành ưu tiên cấp thiết của các doanh nghiệp ở mọi nơi. Sau đây là cách bạn có thể thực hiện.