Giới thiệu về trải nghiệm Workplace mới: Cải thiện chất lượng công việc cho mọi người

Facebook.com mới sẽ đem thiết kế đơn giản hơn và hiệu quả nhanh hơn đến hàng tỷ người. Với thiết kế Workplace mới, chúng tôi cũng sẽ đem thành quả đổi mới này đến với doanh nghiệp toàn cầu. Dưới đây là nội dung thay đổi - cũng như lý do thay đổi này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả cho mọi người.

GIAO TIếP TRONG DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 10 PHúT

Chúng tôi ra mắt Workplace nhằm mang đến cho thế giới không gian để cùng nhau làm việc. Hướng tới mục tiêu này, chúng tôi đã kết nối hàng nghìn cộng đồng công việc và hàng triệu người trong 2 năm qua.

Chúng tôi cũng tìm hiểu được nhiều thông tin về cách mọi người sử dụng Workplace - nội dung mọi người yêu thích và những điểm mà họ muốn bổ sung để làm việc một cách nhanh hơn, khoa học hơn và kết nối hơn nữa.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Đem hiệu quả và thành quả đổi mới dành cho người tiêu dùng đến với doanh nghiệp

Đem hiệu quả và thành quả đổi mới dành cho người tiêu dùng đến với doanh nghiệp

Workplace có nét độc đáo so với những công cụ làm việc khác

Trên Facebook, chúng tôi kết nối hơn 2 tỷ người mỗi tháng. Workplace cũng thừa hưởng ưu điểm dễ sử dụng và thiết kế đơn giản như vậy. Vì thế, mọi người có thể nhanh chóng triển khai Workplace cho toàn tổ chức mà chỉ cần đào tạo ở mức tối thiểu và không gây ra gián đoạn đáng kể.

Dễ dàng làm việc hơn

Ngoài mục đích xây dựng cộng đồng trong công việc, mọi người còn muốn sử dụng Workplace để cộng tác và có thông tin mình cần một cách nhanh chóng, dễ dàng. Họ muốn có những công cụ như Nhóm Workplace và hộp thư Thông báo để cộng tác, hạn chế tình trạng phụ thuộc vào email, đồng thời để chat và chia sẻ file thật nhanh chóng.

Chúng tôi còn nhận được góp ý là nên tăng cường tập trung hỗ trợ mọi người hoàn thành công việc, đồng thời vẫn cung cấp trải nghiệm người dùng trực quan, thú vị.

Nhờ khai thác những điểm tiên tiến hơn và cải thiện về hiệu quả từ thiết kế mới của Facebook, trải nghiệm Workplace mới tạo điều kiện cho chúng tôi đạt được mục tiêu nói trên.

Có gì thay đổi?

Có gì thay đổi?

Trải nghiệm web mới sẽ nhanh hơn và sở hữu loạt tính năng mới để bạn hoàn thành công việc. Nhờ đó, mọi người có thể kết nối và cộng tác một cách dễ dàng hơn. Trải nghiệm web mới cũng đảm bảo trải nghiệm cốt lõi khi sử dụng Workplace vẫn quen thuộc và trực quan như trước.

Chúng tôi cải thiện hiệu quả và tốc độ của Workplace bằng cách tận dụng những điểm đổi mới và cải thiện đáng kể về hiệu quả từ cơ sở hạ tầng của Facebook trong quá trình trải nghiệm Facebook dần phát triển. Những công ty như Delta Air Lines và Danone đã tham gia thử nghiệm beta và đóng góp ý kiến để định hình thiết kế mới của chúng tôi.

1) Nhanh chóng tìm ra thông tin cần thiết

Nhờ hệ thống điều hướng mới, bạn có thể dễ dàng chuyển giữa các nhóm Workplace, Thông báo và Chat trên Workplace. Với chế độ xem mới cho thông báo, bạn có thể nắm được các thông báo bằng cách hiển thị dưới dạng hộp thư và lọc theo tùy chọn của mình. Bạn cũng có quyền kiểm soát thông báo ở cấp độ chi tiết hơn.

Giờ đây, thời gian kiểm tra và xử lý thông báo đã rút ngắn hơn rất nhiều.

Notifications

Thông báo

2) Hoàn thành công việc nhanh hơn khi có ít yếu tố gây xao nhãng hơn

Nhóm là nơi mọi người hoàn thành công việc. Vì thế, nhóm hiện đã trở nên nổi bật hơn và bạn có thể dễ dàng theo dõi các nhóm mình đã tham gia, sắp xếp lại lối tắt và chuyển tới những nhóm quan trọng nhất với bạn. Bạn cũng có thể thu gọn cả thanh điều hướng và cột bên phải để tập trung vào nội dung mình quan tâm.

Thiết kế mới tận dụng kết quả nghiên cứu gần đây nhất và cơ sở hạ tầng của Facebook để tăng tốc đáng kể cho giao diện. Ngoài ra, do tốc độ nhanh hơn nên bạn sẽ tốn ít thời gian chờ hơn và có thêm thời gian làm việc.

Groups

Nhóm

3) Dễ dàng tìm kiếm và kết nối với mọi người

Trang chủ khai thác các thành phần máy học của "đồ thị công việc" để tập trung vào những người và nhóm gần nhất với bạn. Bạn có thể tìm thấy những gì mình cần trong tab Trang chủ. Nếu đang làm việc với nhóm Đội ngũ và dự án, bạn có thể dễ dàng chuyển giữa tab "Bài viết" và tab "Chat" để đảm bảo mọi người đều nắm được thông tin. Bạn cũng có thể sử dụng tab file mà chúng tôi đã thiết kế lại để sắp xếp công việc trên Workplace.

Như vậy, bạn sẽ giảm được số lượt click phải thực hiện để tìm ai đó, bắt đầu đoạn chat hoặc kết nối với các nhóm và đoạn chat.

News Feed

Bảng tin

Tìm hiểu thêm

Tìm hiểu thêm

Bạn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về cách thiết kế Workplace cải thiện hiệu quả trong trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tài liệu, trong đó có video giới thiệu nhanh và loạt hướng dẫn về những thay đổi này.

Nếu đang là người dùng Workplace, bạn còn có thể chia sẻ một số thông điệp để giải thích ý nghĩa của thay đổi đó với mọi người trong tổ chức. Bạn cũng có thể tham gia webinar của chúng tôi để tận mắt chứng kiến sự thay đổi.

Nếu bạn có câu hỏi khác, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback