12 lợi ích của tin nhắn tức thì đối với doanh nghiệp

Tin nhắn tức thì ngày càng trở nên quan trọng trong bộ công cụ giao tiếp dành cho doanh nghiệp. Vậy thì bộ công cụ này có thể hỗ trợ tổ chức của bạn như thế nào? Chúng tôi đã tìm hiểu chủ đề này.

GIAO TIếP CủA DOANH NGHIệP | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
instant messaging for business - Workplace from Meta
Tin nhắn tức thì cho doanh nghiệp là gì?

Tin nhắn tức thì cho doanh nghiệp là gì?

Theo một nghiên cứu mới đây, khoảng 43% nhân viên hiện đang sử dụng tin nhắc tức thì trong công việc. Trong thời kỳ của Covid-19, Tin nhắn tức thì có ý nghĩa thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp vì nhờ công cụ này, nhân viên có thể giao tiếp với nhau ngay tại bàn làm việc. Người dùng có thể "chat", cả về công việc lẫn những chủ đề thường nhật để tăng năng suất và khả năng cộng tác.

Giải đáp được câu hỏi này rồi, chúng ta hãy cùng tập trung tìm hiểu lợi ích của tin nhắn tức thì. Khám phá 12 lợi ích của tin nhắn tức thì đối với doanh nghiệp trong phần dưới đây:

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

hiệu quả

1. Hiệu quả

Một trong những lợi thế lớn nhất của tin nhắn tức thì nằm trong chính tên gọi - tức thì. Với tính năng chat trực tiếp cho doanh nghiệp, bạn có thể đi thẳng vào vấn đề. Không cần trò chuyện trang trọng qua cuộc gọi điện thoại hay sử dụng email quy củ.

Nhờ vậy, tin nhắn tức thì là lựa chọn hoàn hảo cho những dự án có nhịp độ cao, đòi hỏi bạn phải giao tiếp nhanh chóng và ra quyết định một cách ứng biến. Bằng cách gửi thông tin nhanh chóng, mọi người có thể hành động ngay lập tức. Qua đó, bạn có ngay năng suất và hiệu quả cao hơn.

Có được nhiều góc nhìn hơn

2. Có được nhiều góc nhìn hơn

Tin nhắn tức thì đem lại cho bạn nhiều góc nhìn hơn mà không cần sao chép nhiều người vào email hay tham gia các cuộc họp trực tiếp. Thay vào đó, mọi người có thể thảo luận ý tưởng với nhau bằng những công cụ như Workplace với tính năng chat trực tiếp cho doanh nghiệp. Ở đó, những câu trả lời tức thì sẽ khơi gợi sức sáng tạo mạnh mẽ hơn và góp phần hoàn thiện các ý tưởng.

Đóng góp ý kiến tức thì

3. Đóng góp ý kiến tức thì

Theo khảo sát của Futurestep, thế hệ 8x - đầu 10x cần nhiều ý kiến đóng góp trong công việc hơn các thế hệ khác. Với tin nhắn tức thì, việc này rất dễ dàng. Bạn có thể đưa ra câu trả lời tức thì cho công việc và xác nhận bằng biểu tượng ngón cái giơ lên. Bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi nhanh và hỗ trợ mọi người bất cứ khi nào cần thiết.

Thân thiện với người dùng

4. Thân thiện với người dùng

Dù là Facebook, WhatsApp hay chỉ đơn giản là tin nhắn văn bản trên di động, đa số mọi người đều quen sử dụng hệ thống tin nhắn tức thì nào đó trong cuộc sống riêng tư. Với giao diện tin nhắc tức thì quen thuộc, mọi người sẽ tự tin sử dụng ngay mà không cần tìm hiểu cách dùng mới để giao tiếp hiệu quả. Nhờ vậy, chi phí ra mắt hay triển khai toàn công ty có thể giảm đáng kể.

Bảo mật dữ liệu

5. Bảo mật dữ liệu

Các tổ chức thường bỏ sót vấn đề bảo mật. Các công ty không cung cấp công cụ làm việc cần thiết cho nhân viên có thể sẽ bắt đầu thấy họ sử dụng công cụ cá nhân dành cho người dùng để giải quyết vấn đề công việc. Hành vi sử dụng giải pháp CNTT không chính thống như vậy có thể làm giảm khả năng kiểm soát của doanh nghiệp đối với tình trạng bảo mật dữ liệu, địa chỉ IP hay những người có quyền truy cập.

Đẩy mạnh tinh thần dân chủ

6. Đẩy mạnh tinh thần dân chủ

Trong nhóm nhắn tin tức thì, mọi người đều bình đẳng. Mọi người có cùng khả năng tiếp cận thông tin và cùng quyền đóng góp như những thành viên khác trong nhóm. Nhờ vậy, tổ chức có thể khai thác ý tưởng từ những người có thể sẽ thấy khó tham gia vào cuộc trò chuyện nếu sử dụng hình thức khác. Với tin nhắn tức thì, sẽ không ai phải cảm thấy mình là người ngoài cuộc.

Khuyến khích sáng tạo

7. Khuyến khích sáng tạo

Tin nhắn tức thì là phương tiện tuyệt vời để khơi nguồn ý tưởng. Với khả năng chia sẻ suy nghĩ ngay trong nhóm tin nhắn tức thì khi lên ý tưởng, mọi người sẽ có động lực để đóng góp.

Làm việc từ xa

8. Làm việc từ xa

Với lực lượng lao động nằm phân tán ở nhiều khu vực địa lý và múi giờ, nhiều tổ chức đang chật vật với vấn đề làm thế nào để tiếp cận và tập hợp mọi người lại với nhau. Tin nhắn tức thì cho doanh nghiệp có thể đem lại giải pháp khi nhân viên làm việc từ xa.

Có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

9. Có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Bạn có thể truy cập tin nhắn tức thì ở bất cứ đâu. Hơn nữa, với các nền tảng được tối ưu hóa cho di động, mọi người có thể sử dụng công cụ này ngay cả khi đang di chuyển. Tính năng chat video cung cấp trải nghiệm giao tiếp trực tiếp mà bạn không thể thực hiện theo cách khác.

Ngoài ra, bạn không nhất thiết phải sử dụng công cụ nội bộ. Thông qua Workplace, bạn cũng có thể kết nối an toàn với nhà cung cấp, khách hàng và đối tác bên ngoài bằng tính năng chat tin nhắn tức thì trong nhóm công ty.

Tốc độ

10. Tốc độ

Bạn cần nhanh chóng cung cấp thông tin cho toàn bộ tổ chức? Tin nhắn tức thì chính là giải pháp. Thay vì trông chờ mọi người kiểm tra email hay mạng nội bộ của công ty, bạn có thể nhanh chóng truyền đạt thông tin đến tất cả nhân viên như ý muốn.

Biết được ai đang có mặt

11. Biết được ai đang có mặt

Không còn phải bỏ thời gian soạn email chỉ để nhận lại thư báo đồng nghiệp không có mặt. Với tin nhắn tức thì, bạn biết ai đang trực tuyến để có thể căn thời gian liên lạc vào lúc bạn biết sẽ có người nhận.

Tập trung vào những yếu tố quan trọng

12. Tập trung vào những yếu tố quan trọng

Với khoảng 269 tỷ email gửi đi mỗi ngày, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhân viên phàn nàn về tình trạng quá tải email. Mặc dù chắc hẳn sẽ luôn có mục đích phù hợp cho email, nhưng tin nhắn tức thì có thể làm giảm ít nhất một phần nhỏ áp lực cho hộp thư.

Lý do này đã đủ để bạn triển khai giải pháp tin nhắn tức thì cho doanh nghiệp tại tổ chức của mình…

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Làm việc từ xa | Thời gian đọc: 7 phút

Làm việc từ xa: Lợi ích và thách thức

Ngày càng nhiều người trong số chúng ta làm việc từ xa. Trong tương lai cũng sẽ có nhiều người làm việc từ xa hơn nữa. Khám phá ưu và nhược điểm khi làm việc từ xa và cách khai thác tối đa mô hình này.

Giao tiếp của doanh nghiệp | Thời gian đọc: 9 phút

Giải thích về hoạt động giao tiếp của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào việc chia sẻ thông tin một cách thành công - và nhân viên của bạn cũng vậy. Tuy nhiên, 66% các công ty thiếu một kế hoạch dài hạn cho hoạt động giao tiếp của doanh nghiệp. Tại sao đây lại là một sai lầm nghiêm trọng? Những thách thức phổ biến nhất trong giao tiếp là gì? Làm cách nào để tránh những thách thức đó?

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG | Thời gian đọc: 4 phút

Hướng dẫn làm việc từ xa dành cho cấp quản lý

Nếu bạn đang làm quen với việc quản lý đội ngũ nhân viên từ xa, hãy làm theo 10 bí quyết sau đây để đảm bảo nắm vững kiến thức cơ bản.