Bạn muốn nhân viên quay lại văn phòng hay họ có thể tiếp tục làm việc tại nhà? Bạn nghĩ sao về việc kết hợp hai hình thức làm việc? Mô hình làm việc kết hợp có thể là cách tốt nhất cho tổ chức của bạn trong tương lai.

Dù vẫn luôn tồn tại, hình thức làm việc tại nhà mới trở nên thực sự phổ biến trong 2 năm qua. Giờ đây, khi bàn về kế hoạch quay trở lại nơi làm việc và tương lai của công việc, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khắp nơi đều đang nghĩ tới một cách làm việc mới. Chào mừng bạn đến với mô hình làm việc kết hợp.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp mở cửa lại không gian thực của mình, nhiều công ty đang chọn cách duy trì mức độ làm việc từ xa nhất định. Theo một khảo sát của McKinsey, khoảng 90% tổ chức dự định kết hợp hình thức làm việc từ xa và tại chỗ trong kế hoạch lâu dài của mình.

Hiện tại, phần lớn nhân viên đã có không gian làm việc hiệu quả tại nhà và đại dịch chứng minh rằng hình thức làm việc từ xa vẫn đảm bảo hiệu suất. Tuy nhiên, dù duy trì được năng suất làm việc, người lao động làm việc từ xa có thể mất đi cảm giác liên hệ và kết nối giữa người với người mà họ cần để phát triển. Mô hình làm việc từ xa đảm bảo mọi yếu tố - tính tự chủ của hình thức làm việc từ xa cùng với những lợi thế về văn hóa và xã hội mà việc liên hệ trực tiếp với nhau mang lại.

Hành trình đến với văn phòng vô cực

Khám phá xem bằng cách nào và tại sao công việc hiệu quả nhất có thể diễn ra ở mọi nơi trong vũ trụ kỹ thuật số.

Mặc dù không khó để cung cấp mô hình kết hợp nhưng doanh nghiệp cần suy nghĩ và hoạch định rất nhiều để hình thức này phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty cũng cần hỗ trợ thêm cho những nhân viên cảm thấy khó thích ứng với cách làm việc phi tập trung, đa không gian mới này.

Theo báo cáo gần đây từ Temporal: "...nguy cơ tổ chức mất kết nối là một thách thức thực sự" trong môi trường kết hợp. Báo cáo này cũng cho biết: "tầm quan trọng của khả năng lắng nghe cùng văn hóa tin tưởng và hỗ trợ sẽ đóng vai trò quyết định trong các giai đoạn chuyển tiếp này - cả đối với thay đổi sau đại dịch và hơn thế nữa - nhằm đảm bảo tổ chức chuyển đổi tích cực cũng như có lợi cho tất cả mọi người." 1

Vậy thì làm sao tổ chức có thể đạt được sự cân bằng phù hợp và chuẩn bị tốt nhất để thành công trong thế giới hậu COVID?

Phương pháp làm việc kết hợp là gì?

Phương pháp làm việc kết hợp là gì?

Phương pháp làm việc kết hợp mang đến những lợi ích tốt nhất của cả hai hình thức - hòa trộn giữa kiểu làm việc tại chỗ và kiểu làm việc từ xa. Ví dụ: Nhân viên sẽ làm việc tại nhà 3 ngày/tuần và làm việc tại văn phòng 2 ngày. Mặt khác, lãnh đạo có thể mong muốn nhân viên tham gia buổi họp trực tiếp vào một số ngày cụ thể. Cách sắp xếp như vậy tạo điều kiện cho nhân viên duy trì tính linh hoạt mà họ yêu thích khi làm việc tại nhà, đồng thời vẫn kết nối trực tiếp được với đồng nghiệp - yếu tố rất quan trọng để đảm bảo khả năng cộng tác và sống vui khỏe.

3 mô hình làm việc kết hợp

3 mô hình làm việc kết hợp

Mô hình làm việc kết hợp có chút khác biệt so với hình thức đội ngũ kết hợp, khi mà một vài thành viên trong nhóm làm việc tại chỗ cùng nhau trong một phần hoặc toàn bộ thời gian, còn các thành viên khác làm việc từ xa hoàn toàn.

Hãy xem xét những loại mô hình làm việc kết hợp khác nhau:

1. Chủ yếu làm việc từ xa

Với mô hình này, bất kỳ ai có công cụ cần thiết đều có thể làm việc từ xa phần lớn thời gian. Hầu hết các tổ chức áp dụng mô hình chủ yếu làm việc từ xa ở giai đoạn đầu của đại dịch, khi việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng và ở cùng không gian với những người không sống cùng mình được xem là không an toàn. Một vài tổ chức trong số đó - bao gồm Shopify và Upwork - cho biết họ sẽ vẫn duy trì mô hình chủ yếu làm việc từ xa ngay cả khi đại dịch bắt đầu hạ nhiệt.

2. Thỉnh thoảng đến văn phòng

Các doanh nghiệp tiếp tục làm việc từ xa, đồng thời tìm cách khai thác lợi ích của hình thức họp trực tiếp và hoạt động gắn kết nhân viên mà môi trường tại nơi làm việc có thể hun đúc. Với mô hình này, nhân viên đến văn phòng 1-2 ngày/tuần để trực tiếp trò chuyện với đồng nghiệp và tham gia các cuộc họp nhóm quan trọng.

3. Chủ yếu làm việc tại văn phòng

Mô hình này dành cho những tổ chức mong muốn hầu hết mọi người làm việc tại văn phòng nhưng vẫn có chính sách làm việc từ xa. Một vài nhân viên có thể tự do làm việc tại nhà khi cần nhưng không được tích cực khuyến khích làm vậy.

Vì sao nên làm việc kết hợp?

Vì sao nên làm việc kết hợp?

Mô hình làm việc kết hợp đã và đang trở nên phổ biến hơn được một thời gian nhờ có kết nối Internet nhanh hơn và các công cụ cộng tác qua đám mây. Ngoài ra, một lý do nữa là mọi người chú trọng hơn đến việc thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, mô hình này chỉ thực sự được công nhận trong thời kỳ đại dịch, khi các doanh nghiệp khắp nơi phải nhanh chóng tạm biệt lối làm việc truyền thống.

Dù không phù hợp với mọi tổ chức nhưng mô hình kết hợp đang trở thành cách làm việc chiếm ưu thế trong một số lĩnh vực như tài chính và công nghệ. Các thương hiệu lớn như Facebook, Microsoft, PwC và KPMG nằm trong những số công ty đang áp dụng mô hình làm việc kết hợp.

Jon Holt - giám đốc điều hành KPMG tại Vương quốc Anh - chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng nhân sự của mình. Cách làm việc mới của chúng tôi sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện cho họ tự thiết kế tuần làm việc của mình. Đại dịch đã chứng minh rằng địa điểm làm việc không quan trọng, cách làm việc mới là yếu tố quyết định."

Hình thức làm việc tại nhà có nhiều lợi ích mà người lao động không muốn từ bỏ. Do đó, doanh nghiệp ngày càng cần cung cấp mô hình làm việc kết hợp để thu hút và giữ chân nhân tài. Trong thực tế, 30% nhân viên cho biết họ sẽ cân nhắc thay đổi công việc nếu tổ chức của họ quay lại làm việc tại chỗ hoàn toàn sau đại dịch.

Chúng ta vẫn chưa biết rõ mô hình làm việc kết hợp sẽ hoạt động như thế nào về lâu dài. Các chính sách, cách làm và công nghệ cộng tác sẽ phát triển khi tổ chức áp dụng thành công mô hình này. Tuy nhiên, cũng không quá vô lý khi dự đoán rằng hình thức đến nơi làm việc chỉ vì phải đến sẽ không còn là một phần tất yếu của đời sống công việc.

The advantages of hybrid work - Workplace from Meta
Mô hình làm việc kết hợp có những ưu điểm nào?

Mô hình làm việc kết hợp có những ưu điểm nào?

Một mô hình làm việc kết hợp có tính toán kỹ càng sẽ vô cùng hữu ích cho hoạt động cộng tác, năng suất và mức độ hài lòng của nhân viên. Lý do nên áp dụng mô hình kết hợp:

1. Sức khỏe cộng đồng

Các lệnh hạn chế vì covid - trong đó có giãn cách xã hội - vẫn đang được thực thi ở nhiều quốc gia và mọi người còn lo lắng nhiều về việc quay trở lại văn phòng. Mô hình làm việc kết hợp cho phép mọi người xuất hiện tại văn phòng với tần suất nhất định, đồng thời vẫn cảm thấy an toàn.

Yếu tố này đặc biệt quan trọng với những người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc người chăm sóc cho họ. Nơi làm việc kết hợp cũng sẽ giảm bớt nguy cơ lây lan bệnh vì nhân viên có thể chọn làm việc tại nhà nếu thấy không khỏe.

2. Cải thiện sự cân bằng giữa đời sống và công việc

Khi cho phép nhân viên làm việc kết hợp, bạn tạo cho họ cơ hội đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, đồng thời giảm căng thẳng, di chuyển ít hơn cũng như có thêm thời gian cho các hoạt động ngoài công việc.

Hơn 50% nhân viên nói rằng họ muốn làm việc từ xa ít nhất là trong một khoảng thời gian nhất định,2 trong đó nhiều người thích kiểu làm việc kết hợp để có thể tự do chọn nơi khiến họ cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc.

3. Nguồn nhân tài dồi dào hơn

Nếu tổ chức của bạn cho phép nhân viên làm việc theo hình thức từ xa kết hợp trực tiếp, bạn có thể mở rộng quy mô nguồn nhân sự, cũng như thu hút những người muốn ứng tuyển vào công ty bạn vì mô hình làm việc này.

Như vậy, bạn không còn bị giới hạn khi phải tuyển dụng nhân viên sống ở khu vực địa phương. Ví dụ: ai đó sống ở xa hơn có thể muốn làm việc cho bạn nếu họ chỉ cần trực tiếp đến văn phòng 1 ngày/tuần hoặc để tham gia cuộc họp.

4. Năng suất cao hơn

Ngay từ trước khi xảy ra đại dịch đã có bằng chứng cho thấy rằng hình thức làm việc từ xa có thể thúc đẩy năng suất vì ở nhà có ít yếu tố gây xao lãng hơn. Công ty cũng có thể tận hưởng các lợi ích. Khi triển khai phương thức làm việc từ xa trong đại dịch, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận thấy tổ chức của mình có năng suất bằng hoặc cao hơn trước đây.

5. Mức độ hài lòng của nhân viên

Mô hình làm việc kết hợp được nhân viên yêu thích vì thỉnh thoảng họ có thể linh hoạt làm việc bên ngoài văn phòng. Một vài người thích sự náo nhiệt ở văn phòng, còn những người khác lại thích cảm giác một mình khi ở nhà. Mô hình làm việc kết hợp có thể mang đến trải nghiệm làm việc phù hợp cho cả 2 nhóm. Hình thức làm việc này cũng tạo ra cơ hội làm việc cộng tác để gia tăng tinh thần làm việc và cảm giác đoàn kết.

6. Tiết kiệm chi phí văn phòng

Hình thức làm việc từ xa giảm nhu cầu không gian văn phòng, tiết kiệm cho tổ chức nhiều tiền về cả quy mô văn phòng lẫn chi phí vận hành tòa nhà. Công ty cũng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể cho các tiện ích như hệ thống sưởi, điều hòa không khí, in ấn cũng như văn phòng phẩm.

7. Cơ hội lớn để thay đổi văn hóa

Nếu có cơ may trong 2 năm ảm đạm vừa qua thì sự may mắn ấy là đại dịch đã tạo ra sự chuyển dịch tích cực trong lối tư duy về văn hóa làm việc từ bất kỳ đâu. Cụ thể, các lãnh đạo doanh nghiệp có thể tin tưởng hầu hết mọi người tự chủ làm việc. Trong nhiều trường hợp, hình thức này đã và đang bồi đắp mối quan hệ quan tâm hơn giữa quản lý và đội ngũ của mình.

Nơi làm việc kết hợp cũng góp phần xây dựng văn hóa bền bỉ bằng cách chuẩn bị để bạn sẵn sàng cho sự gián đoạn trong tương lai. Khi nhiều nhân viên đang làm việc tại nhà, bạn có thể dễ dàng quay trở lại vận hành hoàn toàn từ xa nếu cần thiết.

The challenges of a hybrid workplace - represented by an employee which has adapted to the new way of working: hybrid work
Mô hình làm việc kết hợp đặt ra những thách thức nào?

Mô hình làm việc kết hợp đặt ra những thách thức nào?

Dù có vẻ mang lại sự cân bằng phù hợp nhưng mô hình nơi làm việc kết hợp vẫn có một số nhược điểm. Những thách thức khi áp dụng mô hình kết hợp bao gồm:

  • Khác biệt về kỳ vọng đối với mô hình làm việc kết hợp

    Nhìn chung, các công ty thường mong muốn nhân viên quay trở lại làm việc trực tiếp nhiều hơn so với chính nhân viên. Sự mất kết nối này thể hiện rõ trong báo cáo gần đây của McKinsey.5 Hơn 3/4 số giám đốc điều hành cấp cao tham gia khảo sát cho biết họ kỳ vọng nhân sự "cốt cán" tiêu biểu trở lại văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần.

    Tuy nhiên, gần 3/4 nhân viên chia sẻ họ muốn làm việc tại nhà trong ít nhất 2 ngày/tuần, trong đó 52% muốn làm việc từ xa ít nhất 3 ngày/tuần.

  • Gặp khó khăn khi duy trì mối quan hệ

    Làm việc trong đội ngũ kết hợp cũng gần giống như yêu xa. Để duy trì mối quan hệ, các bên cần tin tưởng nhau, liên lạc thường xuyên và quyết tâm cao độ.

    Bằng cách luôn làm việc cùng nhau, mọi người dễ dàng cộng tác, đưa ra ý kiến đóng góp, nhờ trợ giúp, tham gia các cuộc họp cũng như xây dựng nền tảng vững chắc trong đội ngũ. Khi ai cũng đều làm việc từ xa, họ trở nên quen thuộc với hình thức cộng tác qua mạng và biết cách giữ liên lạc nhờ thường xuyên hỏi han cũng như chat trực tuyến. Tuy nhiên, nếu đội ngũ bị chia tách, người làm việc tại văn phòng và người làm việc tại nhà có thể mất kết nối với nhau.

  • Thiếu tương tác ngẫu hứng

    Nhiều người thích tán gẫu ở nơi làm việc. Nhân viên từ xa có thể cảm thấy mình bỏ lỡ văn hóa công sở, các cuộc giao tiếp ngẫu hứng và hoạt động nhóm. Khi trực tiếp có mặt ở văn phòng, nhân viên dễ dàng tương tác với nhau, gặp gỡ ngay lập tức cũng như giao lưu sau giờ làm việc. Nhiều thách thức mà đội ngũ kết hợp gặp phải đều do thiếu sự kết nối.

  • Phải gắn kết đội ngũ kết hợp theo cách mới

    Bạn sẽ thấy vất vả và tiêu tốn nhiều thời gian để duy trì sự gắn kết với người lao động làm việc từ xa. Do đó, một số nhà lãnh đạo chưa chú ý đúng mức đến vấn đề này. Trước đây, bạn có thể đi quanh văn phòng, nhìn nhận ngôn ngữ cơ thể và giải quyết vấn đề khi cần thiết. Giờ đây, thật khó để nắm bắt cảm xúc của mọi người vì bạn không thể trực tiếp nhìn thấy họ. Tình trạng vỡ mộng sẽ dễ nhen nhóm nếu bạn không tìm ra cách tái tạo văn hóa công sở tại nhà.

  • Không đối xử cân bằng giữa nhân viên làm việc từ xa và nhân viên làm việc tại công ty

    Hiển nhiên, mọi người đôi khi cảm thấy nhân viên làm việc tại công ty được đối xử ưu ái hơn nhân viên làm việc từ xa. Nhà lãnh đạo có thể công nhận các nhân viên mà họ "nhìn thấy tận mắt" ở văn phòng là người tận tâm hơn và hỗ trợ những người này nhiều hơn. Nhân viên làm việc từ xa có thể cảm thấy bị bỏ qua trong các cơ hội đào tạo và thăng tiến vì họ ít có mặt trực tiếp hơn nhân viên làm việc tại văn phòng.

  • Người mới sẽ khó học hỏi từ nhân viên giàu kinh nghiệm hơn

    Đây là một trong số các thách thức lớn nhất của mô hình làm việc kết hợp. Nhân viên mới có thể thấy vất vả khi học hỏi cách thức làm việc nếu chỉ dành ít thời gian với đồng nghiệp ở văn phòng. Ngoài ra, họ cũng khó hình thành mối quan hệ với đồng nghiệp hơn khi không thể tương tác trực tiếp. Do đó, nhân viên mới sẽ cảm thấy bị cô lập và thất vọng.

  • Tác động đến văn hóa

    Khi làm việc từ xa, mọi người có thể không thấy gắn bó với tổ chức nhiều như khi làm việc tại văn phòng. Nhân viên làm việc từ xa sẽ có cảm giác thiếu kết nối, nằm ngoài vòng thông tin và không cống hiến đủ, từ đó thấy bản thân không hòa nhập được. Tất cả thành viên trong đội ngũ cần cảm thấy được đóng góp vào thành công của người khác và doanh nghiệp.

Môi trường làm việc kết hợp

Môi trường làm việc kết hợp

Khi quản lý môi trường làm việc kết hợp, bạn cần cân nhắc một số yếu tố mà trước đó chưa từng nghĩ đến. Một trong số yếu tố quan trọng đó chính là không gian thực. Ví dụ: Nếu có tổng cộng 150 nhân viên thì bạn không cần một tòa nhà để chứa toàn bộ nhân viên cùng lúc.

Một vài nhân viên chỉ làm việc tại văn phòng vào thứ 3 và thứ 4, còn những người khác lại đến công ty vào cuối tuần. Như vậy, bạn có thể sử dụng hệ thống bàn làm việc linh hoạt. Bạn nên biết chính xác khi nào mọi người sẽ đến tòa nhà để tìm được không gian phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ: Các văn phòng của Facebook ở một số quốc gia chỉ mở cửa 10% nhưng vẫn tiếp nhận yêu cầu muốn đến văn phòng của mọi người qua biểu mẫu trực tuyến, với thời gian phê duyệt là 1-2 tuần

Hiện nay, nhiều tổ chức đang định hình lại hoàn toàn môi trường làm việc thực để hoạt động hiệu quả hơn với mô hình làm việc kết hợp. Các văn phòng hiện đại đang dần trở thành không gian linh hoạt hơn cho hoạt động cộng tác và gắn kết đội ngũ, thay vì là nơi làm việc toàn thời gian nghiêm túc với thật nhiều dãy bàn.

Bạn có thể bố trí nhiều không gian giao lưu hơn để mọi người tận dụng tối đa cơ hội cộng tác khi họ đến công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các trung tâm với mục đích gặp gỡ khách hàng, cũng như trang bị đầy đủ cho phòng họp để họp trực tuyến và trực tiếp. Một số công ty cũng đang đầu tư vào công nghệ không chạm nhằm thay thế cho các bề mặt như nút bấm và tay cầm, qua đó giải quyết mối lo ngại về sức khỏe liên quan đến Covid.

6 bí quyết áp dụng đúng phương pháp làm việc kết hợp

6 bí quyết áp dụng đúng phương pháp làm việc kết hợp

Bạn không thể chỉ đơn thuần thông báo với mọi người rằng họ có thể chia thời gian để làm việc tại nhà và ở văn phòng rồi hi vọng mọi chuyện sẽ diễn ra ổn thỏa. Bạn cần phát triển một chiến lược vững chắc cho nơi làm việc kết hợp. Sau đây là một số yếu tố bạn nên cân nhắc để xây dựng được chiến lược đúng đắn.

1) Chính sách làm việc kết hợp minh bạch

Áp dụng các chính sách nêu rõ bạn mong đợi gì ở lực lượng lao động của mình. Nếu chỉ một vài nhân viên được phép làm việc từ xa, mọi người cần biết lý do của quyết định đó nhằm tránh xung đột và làm oán giận. Bạn cần trả lời các câu hỏi bên dưới:

  • mọi người nên đến công ty bao nhiêu ngày?
  • thực hiện trực tiếp công việc nào thì hiệu quả hơn so với qua mạng?
  • một số nhân viên có phải hiện diện ở văn phòng để vừa cộng tác vừa tham gia cuộc họp không?

Bạn phải thu thập ý kiến đóng góp về chính sách mới, đồng thời điều chỉnh trong quá trình áp dụng cho đến khi tìm được mô hình kết hợp phù hợp nhất.

2) Lịch làm việc kết hợp

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp có lịch luân chuyển cho những cách sắp xếp ca làm việc khác nhau, hãy cân nhắc áp dụng phương thức tương tự cho nhân viên làm việc kết hợp. Như vậy, có thể tránh trường hợp nhân viên luôn có mặt tại công ty với cùng những người giống nhau hoặc làm việc trong văn phòng một mình khi mọi người đều làm việc ở nhà.

Không chỉ cho biết nhân viên đang làm việc ở đâu, lịch luân chuyển còn hỗ trợ bạn thấy được mọi người đang làm gì, từ đó tất cả đều nắm được thông tin. Ngoài ra, bạn có thể dùng lịch chung để nhân viên biết được khi nào mọi người dự định đến văn phòng.

3) Phân bổ nhiệm vụ

Người lãnh đạo nhóm có thể tối ưu hóa lịch ca làm dựa trên loại hình công việc phù hợp với môi trường công sở hay tại nhà.

Bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ không đồng bộ mà không cần thông tin từ người khác (ví dụ: nhập dữ liệu hoặc tạo bản thuyết trình cá nhân). Những nhiệm vụ này phù hợp để làm tại nhà vì có thể sắp xếp khoảng thời gian không bị gián đoạn dài hơn. Mặt khác, các nhiệm vụ đồng bộ phù hợp với môi trường văn phòng hơn vì cần đến hoạt động cộng tác, lên ý tưởng, trò chuyện hoặc sáng tạo của cả nhóm.

4) Sự tin tưởng

Sự tin tưởng là nền tảng của mọi nơi làm việc kết hợp. Ngay cả khi hình thức làm việc tại nhà đã đạt được thành công trong đại dịch, một số nhà quản lý vẫn cho rằng nhân viên làm việc từ xa lợi dụng sự tự do và thường chểnh mảng. Nhà quản lý cần tin tưởng rằng những người làm việc từ xa sẽ hoàn thành công việc mà không cần giám sát quá sát sao.

Theo nghiên cứu của Gartner, khi cảm thấy được tín nhiệm, nhân viên có khả năng gắn kết cao hơn đến 76% so với những người làm việc tại công sở có mức độ tin tưởng thấp. Bằng cách để nhân viên phát huy năng lực, bạn có thể tạo ra môi trường làm việc tổng thể dễ chịu hơn, nhất là với nhân viên làm việc từ xa thường cảm thấy họ phải làm việc nhiều giờ hơn để chứng minh là mình đang chăm chỉ. Dù vậy, bạn vẫn cần hỏi han nhân viên thường xuyên để đảm bảo họ vui vẻ.

5) Giao tiếp

Hoạt động giao tiếp với nhân viên làm việc từ xa không giống như với người làm việc trực tiếp, do đó bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Bạn có thể phải hỏi thăm thường xuyên hơn để xem mọi người xoay xở thế nào với hình thức làm việc tại nhà và họ có cần thêm trợ giúp gì không, chẳng hạn như vấn đề về công nghệ thông tin, một chiếc ghế tốt hơn hay hướng dẫn thực hành chánh niệm.

Bạn nên đều đặn thực hiện khảo sát nhanh, cũng như tổ chức các buổi "cứ hỏi đi nào" để thu thập ý kiến đóng góp tức thì về sự gắn kết và tinh thần làm việc của nhân viên trong môi trường làm việc kết hợp. Hãy thể hiện rằng bạn hoan nghênh sự trung thực, hành động biểu đạt cảm xúc và mong muốn, cũng như tôn trọng ý kiến của mọi người.

6) Sự hòa nhập

Hãy suy xét kỹ lưỡng về sự hòa nhập cũng như cách đội ngũ có thể hợp tác trôi chảy trong bối cảnh kết hợp. Bạn không nên làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng hiện tại bằng cách gạt những người chủ yếu làm việc từ xa (ví dụ: người chăm sóc, người mẹ đi làm và người khuyết tật) qua một bên. Mọi người thường vô thức có thành kiến với nhân viên làm việc tại nhà. Vì vậy, hãy đảm bảo họ cảm thấy được xem trọng và có các cơ hội giống như những người quay trở lại làm việc tại văn phòng.

Người quản lý cũng nên đặc biệt chú ý đến việc chào đón nhân viên mới gia nhập để họ không cảm thấy lạc lõng và không thể hình thành mối quan hệ với đồng nghiệp. Ban đầu, bạn nên để họ dành phần lớn thời gian tại văn phòng, ngồi cạnh đồng nghiệp có thể định hướng cho họ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của họ, qua đó đảm bảo họ cảm hoà nhập tại nơi làm việc kết hợp mới.

Bước vào tương lai của công việc

Đăng ký để nhận thông tin chi tiết mới nhất về tương lai của công việc và của vũ trụ kỹ thuật số.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Liên quan

Bước vào hành trình xuyên suốt văn phòng vô cực

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Bước vào hành trình xuyên suốt văn phòng vô cực


Bài viết gần đây

Tương lai của công việc | Thời gian đọc: 11 phút

Tương lai của công việc

Công việc trong vũ trụ kỹ thuật số sẽ như thế nào? Liệu mô hình làm việc kết hợp có tồn tại lâu dài không? Mặc dù không thể chắc chắn 100% về những gì sẽ xảy ra phía trước nhưng ít nhất bạn có thể chuẩn bị để tổ chức mình sẵn sàng cho tương lai.

Tương lai của công việc | Thời gian đọc: 12 phút

Cách làm việc kết hợp: chào mừng bạn đến với cách thức làm việc mới

Bạn muốn nhân viên quay lại văn phòng hay họ có thể tiếp tục làm việc tại nhà? Bạn nghĩ sao về việc kết hợp hai hình thức làm việc? Mô hình làm việc kết hợp có thể là cách tốt nhất cho tổ chức của bạn trong tương lai.

Tương lai của công việc | Thời gian đọc: 6 phút

Chúng ta sẽ làm việc như thế nào trong vũ trụ kỹ thuật số?

Từ hoạt động cộng tác trong đội ngũ cho đến văn hóa công ty, sau đây là 5 cách để thiết lập vũ trụ kỹ thuật số cũng như thực tế ảo nhằm thay đổi tương lai của công việc và doanh nghiệp.