Lý do thời gian nghỉ ngơi có thể cải thiện sự gắn bó của nhân viên

Công việc có nhất thiết chỉ là làm việc? Hay còn bao gồm thời gian để vui chơi, thư giãn và nghỉ ngơi "sáng tạo"? Chúng tôi đã tìm hiểu chủ đề này.

Sự GắN Bó CủA NHâN VIêN | THờI GIAN đọC: 2 PHúT
benefits of downtime - Workplace from Meta

Có thể bạn từng nghe câu nói: "Chỉ làm mà không chơi biến Jack thành kẻ nhàm chán". Trong môi trường làm việc hiện đại - nơi ý tưởng và tính sáng tạo là nhựa sống của nhiều tổ chức, sự nhàm chán chính là điều ngược lại với nhân viên gắn bó, nhạy bén và luôn sẵn sàng cống hiến mà công ty cần.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Có một quan điểm chung là làm việc nhiều giờ hơn và nhanh hơn sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Nhưng cách nghĩ này dựa trên kỳ vọng cho rằng nguồn lực của nhân viên là vô hạn.

Trên thực tế, nhân viên có thể nỗ lực hết mình để nhanh chóng hoàn thành công việc. Nhưng điều này có khả năng sẽ để lại ảnh hướng xấu cho chính họ lẫn tổ chức.

82% nhân viên tại Hoa Kỳ cho biết cơ hội làm việc linh hoạt sẽ tăng mức độ hài lòng của nhân viên. 80% nhân viên cho biết họ làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn khi có thể chọn thời điểm cũng địa điểm làm việc thoải mái hơn.

Kết quả này cho thấy doanh nghiệp nên ưu tiên hơn cho nhiệm vụ tìm kiếm cách làm việc thông minh hơn.

Lý do làm việc ít hơn có thể hiệu quả hơn

Lý do làm việc ít hơn có thể hiệu quả hơn

Theo tác giả Brigit Schulte, tình trạng làm việc quá sức hoặc cảm thấy quá áp lực trong công việc có thể gây ra các vấn đề y tế và làm giảm năng suất. Theo lời Schulte, bộ não sẽ có sức sáng tạo mạnh mẽ nhất khi hoàn toàn thư giãn [1].

Có lẽ đây là lý do Luke Sullivan - một cán bộ điều hành quảng cáo thành công - tin tưởng vào phương pháp không gây căng thẳng.

Trong hướng dẫn tạo quảng cáo hấp dẫn của mình - Hey Whipple, Squeeze This, ông viết rằng sau khi nhận yêu cầu của khách hàng quan trọng, giám đốc nghệ thuật và người viết quảng cáo phụ trách khách hàng đó không nên quá căng thẳng.

Quy trình này không chỉ bao gồm việc thảo luận những chi tiết nhỏ nhặt như bộ phim yêu thích và đi ăn trưa sớm.

Sullivan cho biết thực tế là khi cần giải quyết một vấn đề bằng tư duy sáng tạo và linh hoạt, bộ não sẽ ngừng hoạt động khi chịu quá nhiều áp lực.

Cách làm việc thông minh hơn

Cách làm việc thông minh hơn

Nhiều công ty đang tạo ra những cách làm việc tốt hơn để tăng mức độ hài lòng, sự gắn bó, sức sáng tạo và năng suất của nhân viên.

Các tổ chức hiện cung cấp đặc quyền và lợi ích để khuyến khích mọi người nghỉ ngơi. Thẻ tập gym miễn phí, phụ cấp ngày nghỉ cao hơn và sự kiện xã giao để mọi người có thời gian rời khỏi văn phòng.

Bằng cách cung cấp cho nhân viên những lợi ích này, công ty tạo ra được "sự đổi mới chiến lược". Schulte cho biết sự đổi mới này xây dựng sự hài lòng cũng như củng cố đạo đức nghề nghiệp tuyệt vời nên sẽ đóng vai trò then chốt để duy trì mối quan hệ lành mạnh giữa công ty và nhân viên.

Cách tiếp lửa cho khả năng sáng tạo

Cách tiếp lửa cho khả năng sáng tạo

Sau đây là một số việc mà đôi khi bạn có thể làm để góp phần giảm căng thẳng cho đội ngũ, từ đó họ có cảm giác thoải mái nhất và làm việc hết mình:

  • Sử dụng công nghệ để cộng tác. Các công cụ phù hợp có thể giúp mọi người trao đổi ý tưởng và làm việc trên bản nháp nội dung mới nhất. Ví dụ: Với các công cụ trên Workplace, đội ngũ có thể tổ chức cuộc gọi video độ phân giải cao với nhiều thành viên, cũng như làm việc và chia sẻ trên tài liệu cùng với file trong thời gian thực
  • Ăn cùng nhau. Dù chỉ là một ngày mỗi tuần, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ và khuyến khích mọi người rời bàn làm việc để cùng thưởng thức. Hoạt động này có thể hỗ trợ họ thư giãn, trò chuyện và thậm chí còn cùng nhau nghĩ ra một vài ý tưởng
  • Khuyến khích nghỉ ngơi thường xuyên. Nhiều người không thể tập trung làm một việc trong suốt nhiều giờ. Vì vậy, thay vì áp dụng giờ nghỉ trưa 1 giờ cố định, hãy để thành viên trong đội ngũ có những giai đoạn nghỉ thường xuyên nhưng ngắn hơn trong suốt cả ngày nếu họ làm việc hiệu quả hơn theo cách đó
  • Thứ 4 làm việc tại nhà. Cũng không nhất thiết phải là thứ 4. Nhưng hãy khuyến khích mọi người làm việc tại nhà ít nhất 1 ngày/tuần. Khi không phải di chuyển đến văn phòng và có cơ hội làm việc tại nhà, nhân viên thường sẽ thấy hài lòng và sáng tạo hơn

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Đọc tiếp

[1] Quá tải: Làm việc, yêu đương và vui chơi khi không ai có thời gian, Brigit Schulte

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Sự gắn bó của nhân viên: Định nghĩa

Sự gắn bó của nhân viên ảnh hưởng đến mọi thứ, từ năng suất đến hạnh phúc. Tìm hiểu về các động lực chính thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên và cách nhận biết khi nhân viên không gắn bó trong công việc.

Sự gắn bó của nhân viên | Thời gian đọc: 8 phút

Các câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên thực sự hiệu quả!

Câu hỏi hiệu quả nhất để khảo sát sự hài lòng của nhân viên là gì? Chúng tôi xem xét các câu hỏi mà cuộc khảo sát thăm dò ý kiến nhân viên, ý kiến đóng góp 360 và các bảng câu hỏi khác nên đề cập.

Năng suất | Thời gian đọc: 11 phút

Phục hồi năng suất thời đại dịch

Khám phá quan điểm của chúng tôi về năng suất, cách đo lường và duy trì năng suất khi mọi người dần trở lại nơi làm việc sau đại dịch.