Chúng tôi đã cải thiện để hoạt động chia sẻ nội dung và cộng tác trên file trở nên dễ dàng hơn, trực quan hơn trong Workplace. Dưới đây là những điểm mới - cũng như lý do thay đổi này sẽ làm cho công việc trở nên nhanh hơn và thú vị hơn.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Chúng tôi đang xây dựng Workplace nhằm mang đến cho mọi người một nơi để làm việc cùng nhau. Chúng tôi muốn làm cho công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn bằng cách tạo ra các công ty có kết nối - tại đó, mọi người cảm thấy gần gũi với nhau hơn, công việc diễn ra nhanh hơn và văn hóa công ty trở nên vững mạnh hơn.

Để làm được như vậy, chúng tôi phải cung cấp cho mọi người công cụ cần thiết để lưu trữ, quản lý, chia sẻ và cộng tác trên file cũng như nội dung quan trọng mà họ cần để hoàn thành công việc.

Vì vậy, trong thông báo về Trải nghiệm Workplace tại hội nghị F8 mới đây, chúng tôi rất vui được chia sẻ một số điểm nâng cấp chính đối với trải nghiệm cộng tác trên Workplace.

Có gì mới?

Có gì mới?

Khả năng chia sẻ nội dung là nền tảng của hoạt động cộng tác. Để công việc diễn ra nhanh hơn và thuận lợi hơn, mọi người muốn tìm thấy đúng nội dung vào thời điểm mình cần và nhanh chóng chia sẻ được nội dung đó với những người phù hợp trong tổ chức. 5 điểm cập nhật dưới đây sẽ đáp ứng chính xác những mong muốn trên.

Hoạt động cộng tác trên đám mây trở nên hiệu quả hơn thông qua tính năng tải lên nhiều file

Hoạt động cộng tác trên đám mây trở nên hiệu quả hơn thông qua tính năng tải lên nhiều file

1.Trình chọn file có sẵn trong Microsoft và Google Drive

Chúng tôi đã thiết kế lại hoàn toàn trình chọn file cho Sharepoint và OneDrive của Microsoft. Với tính năng chia sẻ tài liệu trên Google Drive, chúng tôi đã nâng cấp tiện ích tích hợp với Box, Dropbox và Quip.

Nếu sử dụng những tiện ích tích hợp này của Workplace, bạn hiện có thể chia sẻ nhiều tài liệu một cách dễ dàng hơn trong bài viết trên Workplace. Chỉ cần tìm đúng file (lên đến 6 file) và thêm vào bài viết để lưu trữ tài liệu, cuộc trò chuyện và quy trình làm việc ở cùng một nơi.

Native file pickers
Trình chọn file có sẵn
Chia sẻ theo cách bạn muốn thông qua tính năng tải lên từ nhiều nhà cung cấp

Chia sẻ theo cách bạn muốn thông qua tính năng tải lên từ nhiều nhà cung cấp

2. Đính kèm nhiều file từ máy tính hoặc nhà cung cấp đám mây

Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Giờ đây, bạn có thể đính kèm và chia sẻ file từ nhiều nhà cung cấp, cũng như kết hợp cả file từ máy tính lẫn file trên đám mây.

Như vậy, bạn có thể tải nhiều file lên từ Dropbox, Box, Sharepoint, OneDrive và Google Drive trong cùng bài viết. Bạn có thể làm vậy theo nhiều cách đơn giản, chẳng hạn như chọn qua menu thả xuống, dán liên kết URL của nội dung hoặc sử dụng thao tác kéo và thả.

Bằng cách bổ sung lựa chọn "Thêm file", chúng tôi cũng tinh giản cách bạn chia sẻ file trên Workplace hiện nay.

Attach multiple files
Đính kèm nhiều file
Đảm bảo dự án diễn ra trôi chảy nhờ tính năng File trong bình luận

Đảm bảo dự án diễn ra trôi chảy nhờ tính năng File trong bình luận

3. Đính kèm file trong bình luận

Bạn yêu cầu và chúng tôi đã lắng nghe! Giờ đây, bạn có thể đính kèm file có kích thước lên tới 100MB khi trả lời bài viết trong nhóm Workplace. Qua tính năng File trong bình luận, bạn có thể bắt đầu và duy trì cuộc thảo luận nhóm một cách liền mạch. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách đăng vào nhóm Workplace - và lưu cuộc trò chuyện ở đó - trong lúc mọi người chia sẻ file và phản hồi. Như vậy, công việc của dự án sẽ diễn ra nhanh hơn và trực quan hơn.

Files in comments
File trong bình luận
Đưa nội dung đến tận tay mọi người qua thư mục đã liên kết

Đưa nội dung đến tận tay mọi người qua thư mục đã liên kết

4.Liên kết thư mục với nhóm

Với phiên bản nâng cấp mới này, bạn có thể liên kết thư mục trên đám mây với phần "File" của nhóm. Quản trị viên nhóm hiện có thể dễ dàng liên kết hàng loạt đến nội dung phù hợp của đội ngũ. Nhờ thay đổi nhỏ nhưng vô cùng hữu ích này, các thành viên trong đội ngũ sẽ nhanh chóng tìm được nội dung mình cần vào đúng thời điểm.

Linked folders
Thư mục đã liên kết
Khám phá và tương tác với nhiều nội dung hơn nhờ thiết kế mới của hệ thống điều hướng

Khám phá và tương tác với nhiều nội dung hơn nhờ thiết kế mới của hệ thống điều hướng

5. Tab File mới mà chúng tôi đã thiết kế lại

Trải nghiệm Workplace mới bao gồm thiết kế trực quan và cải tiến hoàn toàn cho tab File trong nhóm. Lần nâng cấp này cải thiện khả năng điều hướng, mang lại bản xem trước phong phú hơn, cũng như cung cấp tính năng mới để liên kết và tìm thư mục. Như vậy, mọi người có thể tìm kiếm, tương tác và chia sẻ nội dung phù hợp một cách nhanh hơn. Mọi người cũng có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong nhóm mà không cần chuyển ứng dụng.

New files tab
Tab file mới
Tôi có thể tìm thêm thông tin ở đâu?

Tôi có thể tìm thêm thông tin ở đâu?

Chúng tôi đã tổng hợp các nguồn lực để tổ chức của bạn sẵn sàng cộng tác trên file một cách hiệu quả hơn. Hãy xem các liên kết bên dưới. Nếu bạn có câu hỏi mà chúng tôi chưa trả lời, hãy trò chuyện với đội ngũ Workplace hoặc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Workplace để được trợ giúp.

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Làm việc từ xa: Lợi ích và thách thức

Đọc số liệu thống kê và xu hướng làm việc từ xa. Sau đây là một số bí quyết để bạn làm việc từ xa hiệu quả, đồng thời nắm rõ ưu và nhược điểm của hình thức làm việc này.