7 lợi ích của sự đa dạng giới tại nơi làm việc

Khi phụ nữ được tham gia bình đẳng tại nơi làm việc, toàn bộ tổ chức của bạn sẽ đón nhận những tác động tích cực. Sau đây là một số lợi ích chính mà sự đa dạng giới mang lại cho nơi làm việc.

VăN HóA | THờI GIAN đọC: 2 PHúT
gender diversity in the workplace - Workplace from Meta
Đa dạng giới tại nơi làm việc

Đa dạng giới tại nơi làm việc

Có thể bạn cảm thấy rằng sự hiện diện của phụ nữ ở nơi làm việc là điều hiển nhiên, nhưng thực ra không phải ở đâu cũng như vậy. Mặc dù chiếm đến 50% dân số, nhưng tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động toàn cầu lại chỉ đạt dưới 47%, trong khi con số này ở nam giới là 72%.

Vậy thì tại sao nơi làm việc cần có sự đa dạng và hòa nhập về giới tính, các tổ chức sẽ bỏ lỡ điều gì nếu không có tỷ lệ cân bằng giới tính phù hợp?

Đọc tiếp để tìm hiểu thế nào là sự đa dạng giới ở nơi làm việc và khám phá 7 lý do sự đa dạng giới có lợi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hãy xem video để khám phá thêm về lợi ích mà các tổ chức nhận được khi trao quyền cho phụ nữ.

Thế nào là sự đa dạng giới tại nơi làm việc?

Thế nào là sự đa dạng giới tại nơi làm việc?

Đơn giản thôi. Sự đa dạng giới tại nơi làm việc có nghĩa là mọi người thuộc tất cả các giới tính đều có mặt bình đẳng và công bằng trong một công ty. Họ có thể là nam, nữ, người chuyển giới và người thuộc phi nhị giới.

Sự đa dạng giới đảm bảo rằng mọi người thuộc tất cả các giới tính đều được trao cơ hội bình đẳng tại nơi làm việc, dù ở cấp bậc nào.

Sự đa dạng giới đem lại những lợi ích gì?

Sự đa dạng giới đem lại những lợi ích gì?

Chúng ta luôn có cơ hội nâng cao sự đa dạng giới tại nơi làm việc, nhưng các công ty thực sự hành động sẽ nhận về những lợi ích sau:

1. Nguồn nhân tài dồi dào hơn

Những công ty không khuyến khích phụ nữ tham gia đang bỏ lỡ nhân tài và năng lực từ một nửa dân số thế giới. Bằng cách khai thác đối tượng này, bạn có thể tạo nên sự khác biệt lớn về năng suất và lợi nhuận.

2. Các góc nhìn đa dạng

Khi đội ngũ của bạn có nhiều giới tính, các góc nhìn và cách tiếp cận đa dạng của những người có kinh nghiệm sống khác nhau sẽ đem lại lợi ích cho bạn.

Qua đó, khả năng sáng tạo và đổi mới sẽ thăng hoa; tổ chức cũng tìm ra và nắm bắt các cơ hội mới một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, những quan điểm đa dạng còn khuyến khích tổ chức xóa bỏ định kiến về giới.

3. Tăng cường khả năng cộng tác

Khi có phụ nữ trong đội ngũ, quy trình làm việc và hoạt động cộng tác theo nhóm đều được cải thiện.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ có kỹ năng đọc tín hiệu phi ngôn ngữ tốt hơn. Họ còn nhận thấy các đội ngũ có nhiều phụ nữ hơn sẽ trò chuyện luân phiên tốt hơn, góp phần tận dụng tối đa kiến thức và kỹ năng tổng hợp của mọi thành viên.

Các kỹ năng xã hội này sẽ có lợi cho nhóm khi mọi người cộng tác trong dự án, cả trực tuyến và trực tiếp. Một lợi ích nữa là hỗ trợ nhân viên khi họ sử dụng các công cụ giao tiếp của doanh nghiệp để chia sẻ ý tưởng, bắt đầu cuộc trò chuyện và thu thập ý kiến đóng góp trực tuyến.

4. Cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên

Văn hóa hòa nhập tại nơi làm việc thúc đẩy cơ hội và tinh thần làm việc. Những nơi làm việc hòa nhập thường có tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp hơn. Nghĩa là công ty tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho công tác tuyển dụng.

5. Phản ánh khách hàng một cách toàn diện hơn

Khách hàng đến từ mọi tầng lớp xã hội. Tổ chức của bạn càng phản ánh nhiều tầng lớp khách hàng thì càng có khả năng bạn sẽ giao tiếp hiệu quả với họ.

Để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo đội ngũ của mình có sự đa dạng về giới tính, lai lịch và dân tộc. Phụ nữ có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm - năm 2018, nữ giới trên toàn cầu chi khoảng 40 nghìn tỷ đô la Mỹ cho hoạt động này. Đây là sức mua khổng lồ mà bạn cần tiếp cận

6. Nâng cao danh tiếng và cải thiện công tác tuyển dụng

Môi trường hòa nhập chính là công cụ tuyển dụng vô cùng hữu hiệu. Theo nghiên cứu của PwC, nữ giới thế hệ 8x - đầu 10x tìm kiếm những công ty có nhiều thành tựu về sự đa dạng, trong đó 85% cho biết đây là yếu tố quan trọng với họ.

Khi có danh tiếng về môi trường làm việc hòa nhập, công ty cũng sẽ thể hiện được giá trị tích cực của mình, từ đó gia tăng uy tín trên thị trường tuyển dụng.

7. Tăng khả năng sinh lời

Thực tế nhiều lần chứng minh cho lý thuyết rằng sự đa dạng giới có tác động tích cực đến lợi nhuận. Theo McKinsey, ở những công ty đa dạng giới nhất, khả năng đạt lợi nhuận trên mức trung bình sẽ cao hơn 25%.

Ngoài ra, báo cáo của MSCI cho thấy năng suất tăng lên khi phụ nữ góp mặt trong đội ngũ điều hành công ty.

Tóm lại, sự đa dạng giới tại nơi làm việc không chỉ là tiêu chí bắt buộc về mặt đạo đức mà còn là bước đi thông minh về mặt kinh doanh. Nhờ thúc đẩy sự bình đẳng và hòa nhập, các công ty có thể thu được nguồn nhân tài dồi dào hơn và các góc nhìn đa dạng, đồng thời tăng cường khả năng cộng tác, cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên, phản ánh khách hàng một cách toàn diện hơn, tuyển dụng hiệu quả hơn, nâng cao danh tiếng cũng như thu về lợi nhuận cao hơn.

Bạn cũng có thể quan tâm:

Hãy luôn kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận rằng mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Văn hóa | Thời gian đọc: 7 phút

Tính hòa nhập là gì và có gì khác so với sự đa dạng?

Tổ chức của bạn hòa nhập đến mức độ nào? Và điều đó có ý nghĩa gì chứ? Chúng tôi xem xét kỹ hơn lý do sự hòa nhập lại là chìa khóa để phát triển lực lượng lao động đa dạng và lớn mạnh.

Văn hóa | Thời gian đọc: 8 phút

Tại sao sự Đa dạng và Hòa nhập đóng vai trò quan trọng?

Sự Đa dạng và Hòa nhập là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng tại nơi làm việc? Chúng tôi khám phá xem các công ty lớn xử lý những vấn đề quan trọng này như thế nào và làm cách nào bạn cũng làm được như họ.

Văn hoá | Thời gian đọc: 11 phút

Văn hóa tại nơi làm việc: Cách tạo ra nền văn hóa tích cực và tăng năng suất

Văn hóa tại nơi làm việc thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới làm việc từ xa và kết hợp. Tìm hiểu văn hóa tại nơi làm việc có ý nghĩa gì và cách cải thiện.