Vẫn có tiếng nói dù không làm việc tại văn phòng: Kết nối nhân viên tuyến đầu bằng Workplace và WhatsApp

Chúng tôi muốn thông báo trước về một tiện ích tích hợp với WhatsApp nhằm hỗ trợ các tổ chức tiếp cận hiệu quả hơn với nhân viên tuyến đầu. Đây là bước tiến trong bối cảnh mà nghiên cứu mới cho thấy tình trạng thiếu gắn kết ngày càng trầm trọng và Đại khủng hoảng lao động vẫn đang tiếp diễn.

TIN TứC Về SảN PHẩM | THờI GIAN đọC: 5 PHúT
Christine Trodella
Giám đốc Quản lý Thành công cho Khách hàng, Workplace.

Dù ở bất cứ đâu, nhân viên tuyến đầu luôn là xương sống của mọi tổ chức. Họ có thể không có mặt ở trụ sở chính vì đang trên đường, trên máy bay, trong cửa hàng, nhà máy sản xuất và nhà hàng - nhưng dù ở đâu trên thế giới, nhân viên tuyến đầu vẫn luôn là những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu và tương tác với khách hàng ngày này qua ngày khác.

Khi đại dịch ập đến, nhiều tổ chức gặp khó khăn trong việc liên lạc với lực lượng nhân viên tuyến đầu do họ không sử dụng email. Ban đầu chỉ là khó khăn về cách liên lạc nội bộ, nhưng chỉ sau một đêm, vấn đề này đã gây đau đầu cho ban giám đốc trong các công ty. Đến nay, theo nghiên cứu mới nhất của chúng tôi, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Khảo sát Deskless Not Voiceless: The 2021 Frontline Barometer1 đã phân tích ý kiến của 7.000 nhân viên tuyến đầu và 1.350 giám đốc điều hành cấp cao tại 7 quốc gia, nhưng chỉ có 55% nhân viên tuyến đầu cảm thấy gắn bó với trụ sở chính của công ty. Nhiều người tham gia khác (75%) không hoàn toàn tin rằng tổ chức của mình minh bạch về các tin tức và thông tin mới của công ty.

Trước tình hình Đại khủng hoảng lao động vẫn đang tiếp diễn và có đến 45% nhân viên được khảo sát có ý định rời bỏ hoàn toàn công việc tuyến đầu, rõ ràng nhiều tổ chức cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng trải nghiệm gắn kết cho nhân viên. Khi đó, nhân viên tuyến đầu sẽ cảm thấy gắn bó với tổ chức. Đổi lại, tổ chức sẽ có khả năng thu hút và giữ chân những nhân tài ưu tú nhất.

Kết nối nhân viên tuyến đầu qua Workplace và WhatsApp

Kết nối nhân viên tuyến đầu qua Workplace và WhatsApp

Bằng cách kết nối tốt hơn với nhân viên tuyến đầu và cung cấp thông tin để tiếp sức cho họ, chúng tôi tin rằng các tổ chức có thể cải thiện khả năng thu hút nhân viên và đem đến dịch vụ tuyệt vời. Hôm nay, chúng tôi thông báo trước về một tiện ích tích hợp với WhatsApp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với nhân viên tuyến đầu.

Top internal communication tools

Đây chỉ là ý tưởng thiết kế. Có thể thay đổi.

Dự kiến triển khai trong năm 2022, tiện ích tích hợp này sẽ tạo điều kiện để các công ty chia sẻ bài viết từ Workplace với nhân viên - bao gồm cả nhân viên tuyến đầu - thông qua WhatsApp.

Bằng cách này, các tổ chức có thể đảm bảo thông tin và tin tức mới đến được ngay với nhân viên tuyến đầu, cho dù họ đang ở đâu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách Workplace hỗ trợ kết nối, cập nhật tin tức và thu hút nhân viên tuyến đầu tại đây.

Ujjwal Singh - Trưởng phòng Sản phẩm của Workplace - cho biết: "Tại Workplace, chúng tôi tin chắc rằng các tổ chức thành công nhất là những tổ chức cổ vũ nhân viên tuyến đầu tạo ra sự khác biệt và lắng nghe ý tưởng của họ. Do đó, thật đáng thất vọng khi thấy vẫn còn tình trạng mất kết nối rõ ràng giữa nhân viên tuyến đầu và trụ sở chính trong năm 2021."

"Tiện ích tích hợp của chúng tôi với WhatsApp ra đời nhằm góp phần khắc phục thực trạng đó bằng cách đưa nhân viên tuyến đầu đến gần hơn với tổ chức, cũng như đảm bảo họ luôn nắm được thông tin mà mình cần để thực hiện công việc."

“Tiện ích tích hợp của chúng tôi với WhatsApp sẽ góp phần đưa nhân viên tuyến đầu đến gần hơn với tổ chức.”

Vẫn có tiếng nói dù không làm việc tại văn phòng

Vẫn có tiếng nói dù không làm việc tại văn phòng

Workplace ra đời để hỗ trợ các công ty đạt được thành công bằng cách kết nối nhân viên tuyến đầu với những tính năng dễ sử dụng trên thiết bị di động như Làm thay ca, Thư viện kiến thức và Video trực tiếp.

Ví dụ điển hình là Virgin Atlantic. Hãng hàng không này đã sử dụng Workplace để kết nối các nhân viên tuyến đầu - từ đội bay đến kỹ sư. Trong thời kỳ đại dịch, dù có tới 7.400 nhân viên phải tạm nghỉ việc, công ty vẫn có thể cập nhật thông tin và hỗ trợ cho đội ngũ của mình.

Shai Weiss - Tổng Giám đốc Virgin Atlantic - cho biết: “Là tổ chức hoạt động có mục đích và vì con người, khả năng giao tiếp một cách cởi mở và minh bạch với đồng nghiệp là yêu cầu hết sức quan trọng. Đội ngũ tuyến đầu của chúng tôi - dù ở trên mặt đất hay trên bầu trời - đều luôn di chuyển; Với Workplace, họ có thể duy trì kết nối với Virgin Atlantic dù họ đang ở bất kỳ đâu trên thế giới và vào bất cứ thời điểm nào thích hợp."

"Chúng tôi sử dụng Workplace làm kênh tin tức nội bộ, nơi mọi người cùng nhau chia sẻ thông tin, ý tưởng và giá trị theo cách riêng của Virgin. Điểm làm chúng tôi trở nên khác biệt là đội ngũ nhân viên và sự gắn kết thiết yếu giữa người với người. Nhờ Workplace, chúng tôi có thể biến giá trị đó thành hiện thực."

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách Workplace đảm bảo nhân viên tuyến đầu vẫn có tiếng nói dù không làm việc tại văn phòng và tải khảo sát về nhân viên tuyến đầu năm 2021 xuống tại đây.

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm
1 "“Deskless Not Voiceless: The 2021 Frontline Barometer'' (Vẫn có tiếng nói dù không làm việc tại văn phòng: Khảo sát về nhân viên tuyến đầu năm 2021) của tác giả Coleman Parkes: Nghiên cứu do Workplace from Facebook ủy quyền thực hiện, bao gồm 7.000 nhân viên tuyến đầu và 1.350 nhà lãnh đạo cấp cao tại Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Pháp, Mexico và Úc, tháng 9-tháng 10/2021
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Công bố tiện ích tích hợp với Microsoft Teams mới

Giờ đây, bạn có thể chia sẻ thông tin quan trọng từ Workplace đến Teams với tính năng phát trực tiếp từ Cuộc họp trên Teams sang Workplace sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tin tức về khách hàng | Thời gian đọc: 3 phút

Vodafone tiếp tục hợp tác với Workplace

Workplace sẽ tiếp tục hỗ trợ Vodafone nối liền khoảng cách giữa hơn 90.000 nhân viên trong 3 năm tiếp theo.

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Workplace thêm các tính năng bảo mật di động

Các tính năng Bảo mật di động giữ an toàn cho nhân viên dù họ làm việc ở đâu