Lý do việc kết nối người quản lý nhân viên tuyến đầu lại giúp ích cho doanh nghiệp

Nghiên cứu mới cho thấy các tổ chức đang thiếu quan tâm như thế nào đến những người quản lý nhân viên tuyến đầu có vai trò thiết yếu. Chúng tôi đã tìm tòi dữ liệu và khám phá ra 5 cách để gỡ rối và bắt đầu kết nối các đường dây liên lạc.

GIAO TIẾP TRONG DOANH NGHIỆP | THờI GIAN đọC: 8 PHúT
frontline managers - Workplace from Meta

Nhân viên tuyến đầu, còn được gọi là nhân viên lưu động hoặc phân tán nhiều nơi, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ trợ lý cửa hàng, nhân viên bếp và tài xế xe tải đến y tá, phi công, đội ngũ bán hàng và công nhân nhà máy.

Trong vài năm qua, cách công nghệ kết nối và hỗ trợ những nhân viên tuyến đầu này ngày càng được chú trọng. Cách các công cụ giao tiếp trong doanh nghiệp phù hợp mang lại tiếng nói cho doanh nghiệp và trở thành một phần của hoạt động đối thoại trong công ty. Nhưng có một vai trò trong doanh nghiệp thường không nhận được sự quan tâm: Người quản lý tuyến đầu.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng hình thức làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Tại sao bạn nên kết nối người quản lý tuyến đầu?

Người quản lý tuyến đầu nằm ở cấp cuối cùng trong cơ cấu lãnh đạo của hầu hết các tổ chức, có nghĩa là họ nhận được rất ít thời gian và sự chú ý quý báu từ cấp lãnh đạo. Khi nghiên cứu dữ liệu, bạn sẽ thấy sự thiếu kết nối đó rõ ràng là một sai lầm.

Người quản lý tuyến đầu chiếm khoảng 60% cấp bậc quản lý của một công ty và giám sát đến 80% của toàn bộ lực lượng lao động. Điều đó có nghĩa là họ có tầm ảnh hưởng đáng kể. Nhưng theo nghiên cứu mới được Coleman Parkes thực hiện thay mặt cho Workplace, 59% các nhà quản lý tuyến đầu không cảm thấy trụ sở chính đang chăm chút cho sự nghiệp của họ. Trong khi chỉ có 43% cho biết các nhà lãnh đạo thường xuyên hỏi ý kiến họ về các quyết định kinh doanh ảnh hưởng đến khách hàng - mặc dù đội ngũ của họ làm việc trực tiếp với những khách hàng đó hàng ngày.

Host view of the Workplace Q&A video experience

Hãy loại bỏ sự phức tạp khi kết nối và hỗ trợ nhân viên của bạn bằng 7 bước đơn giản

Trong nhiều tổ chức, sự kết nối giữa trụ sở chính và nhân viên tuyến đầu rất mong manh. Thực sự là như vậy. Bảng thông báo và áp phích vẫn là phương tiện giao tiếp chính của doanh nghiệp. Có lẽ nhà lãnh đạo cấp cao sẽ đến thăm một cửa hàng hoặc nhà máy mỗi tháng một lần, nhưng họ thực sự đạt được những gì ngoài việc tạo ra một loạt các vấn đề đau đầu cho những người làm việc ở đó?

Mặc dù nghiên cứu cho thấy rằng các chiến lược giao tiếp trong doanh nghiệp đã cải thiện để ứng phó với COVID-19 (số lượng người quản lý tuyến đầu - những người cho rằng có khoảng cách giao tiếp trong tổ chức của họ - đã giảm từ 60% xuống 25% kể từ khi đại dịch xảy ra), nhưng các nhân viên tuyến đầu và nhân viên tại trụ sở chính về cơ bản vẫn bị ngắt kết nối.

Tình trạng này biểu hiện theo một số cách quan trọng. Đầu tiên, họ đang sử dụng các công cụ khác nhau để nói chuyện với nhau. Trong khi 90% người quản lý tại trụ sở chính dựa vào email để liên lạc trong thời gian giãn cách xã hội thì chỉ có một phần tư số người quản lý tuyến đầu làm như vậy. Thay vào đó, hơn một nửa số người quản lý tuyến đầu chuyển sang dùng các ứng dụng nhắn tin trên thiết bị cá nhân của họ.

Nhưng có lẽ điều quan trọng hơn là nhận thức được rằng những người quản lý tuyến đầu và người quản lý tại văn phòng thuộc các môi trường văn hóa khác nhau. Chỉ có 25% người quản lý tại trụ sở chính cho biết họ cảm thông hơn với các đồng nghiệp ở tuyến đầu trong thời kỳ đại dịch. Điều này sẽ gây ngạc nhiên cho 59% số người quản lý tuyến đầu. Họ cho rằng đồng nghiệp tại trụ sở chính giờ đây đã hiểu rõ hơn các vấn đề mà họ đang phải đối mặt.

Có lẽ những người quản lý tuyến đầu sẽ không cảm thấy những lần mất kết nối này là quá nghiêm trọng nếu họ chỉ tập trung vào trách nhiệm cốt lõi của mình - điều hành đội ngũ, giải quyết các vấn đề và chăm sóc khách hàng. Nhưng câu chuyện lại không phải như vậy. Nghiên cứu của McKinsey chỉ ra rằng những người quản lý tuyến đầu dành đến 60% thời gian của họ cho các công việc hành chính. Theo báo cáo này, người quản lý có thể dành ít nhất 10% thời gian của họ để thực sự làm công tác quản lý.

Việc này không chỉ ảnh hưởng xấu đến tinh thần cá nhân. Khi bạn giám sát 80% lực lượng lao động, những thất vọng cá nhân của bạn có thể nhanh chóng trở thành vấn đề có ảnh hưởng toàn công ty.

Cách bạn giúp người quản lý tuyến đầu khai mở tiềm năng của họ

Cách bạn giúp người quản lý tuyến đầu khai mở tiềm năng của họ

Tại sao người quản lý tuyến đầu lại không được quan tâm? Đặc biệt là khi họ rất gần với các quy trình kinh doanh cốt lõi của công ty? Và xin đừng quên: Đối với khách hàng, người quản lý tuyến đầu thường là bộ mặt của một tổ chức. Bạn sẽ mong bộ mặt đó luôn vui vẻ nếu khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể với doanh nghiệp.

Một phần thì sự thiếu khẩn trương trong việc kết nối các nhà quản lý tuyến đầu bắt nguồn từ quan điểm cổ hủ về vai trò của họ. Theo truyền thống, nhận thức của người quản lý tuyến đầu chỉ ở mức cao hơn một chút so với mối liên kết giữa một bên là quản lý và bên kia là nhân viên. Công việc của họ chỉ đơn giản là truyền thông tin từ cấp trên hoặc thực thi chính sách của công ty.

Nhưng điều này là xem nhẹ khả năng người quản lý tuyến đầu đóng vai trò trung tâm hơn nhiều trong doanh nghiệp. Như chúng ta đã thảo luận, người quản lý tuyến đầu giám sát các đội ngũ tiếp xúc hàng ngày với khách hàng. Nhờ vậy, họ có đặc quyền truy cập thông tin chi tiết và phản hồi từ khách hàng. Họ biết điều gì mang lại hiệu quả và điều gì không (và họ có thể biết lý do) - từ rất lâu trước khi những điều này thể hiện rõ ràng tại trụ sở công ty.

Mục tiêu của các tổ chức là khai thác tiềm năng đó và trao quyền cho người quản lý tuyến đầu để đưa ra quyết định hoặc hành động dựa trên các cơ hội mà chỉ họ mới có thể nhìn thấy. Vì vậy, thật không hay khi thấy rằng số người cảm thấy được trao quyền đưa ra quyết định đã giảm từ 64% xuống 50% trong thời kỳ đại dịch. Ngược lại, số lượng các lãnh đạo tại trụ sở chính cho biết họ được trao quyền đưa ra quyết định đã tăng từ 71% lên 78%. Khác xa với việc khuyến khích quyền tự chủ của người quản lý tuyến đầu, các tổ chức đang trở nên tập trung hơn bao giờ hết.

Bạn đang tìm các bí quyết để kết nối và trao quyền cho người quản lý tuyến đầu? Tải xuống hướng dẫn để khám phá 7 chiến lược cần thiết

Làm thế nào để chúng ta đảo ngược xu hướng đó?

Các doanh nghiệp cần một chiến lược để thu hút, chăm chút và lắng nghe người quản lý tuyến đầu một cách nhất quán. Và việc này bắt đầu bằng cách kết nối họ - với trụ sở chính (bao gồm cả cấp lãnh đạo), với lực lượng lao động của chính họ và với những người đồng nhiệm. Chỉ bằng cách kết nối người quản lý tuyến đầu, các công ty mới có thể cung cấp cho họ bối cảnh, các công cụ và chương trình đào tạo mà họ cần để phát huy tiềm năng.

Khi điều đó xảy ra, bạn chuyển từ một thế giới của sự tác động nhỏ giọt - nơi mà các quyết định được đưa ra ở cấp cao nhất và được đẩy ra thông qua một hệ thống phân cấp cứng nhắc, sang hiệu ứng gợn sóng - nơi mà những thông tin đúc kết và kiến thức từ cấp dưới dẫn đến những quyết định sáng suốt hơn khi lên cấp cao hơn của chuỗi quản lý.

  1. Nhận thông tin nhanh chóng và trực tiếp từ lãnh đạo cấp cao
  2. Đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi
  3. Hiểu các ưu tiên của công ty
  4. Giao tiếp với những người đồng nhiệm
  5. Giao tiếp với đội ngũ

Điều này dẫn đến cả lợi ích cá nhân cho người quản lý tuyến đầu và lợi ích rộng hơn cho chính công ty.

5 lợi ích của việc kết nối người quản lý tuyến đầu

5 lợi ích của việc kết nối người quản lý tuyến đầu

#1: Người quản lý làm việc có động lực thì khách hàng sẽ vui vẻ hơn

#1: Người quản lý làm việc có động lực thì khách hàng sẽ vui vẻ hơn

Khi người quản lý tuyến đầu kết nối với trụ sở chính, họ có nhiều quyền tiếp cận thông tin về các mục tiêu và chiến lược kinh doanh hơn. Nhờ vậy, họ dễ dàng hiểu hơn về đóng góp của đội ngũ cho các mục tiêu đó và vai trò của họ trong chiến lược tổng thể. Bối cảnh bổ sung đó làm cho người quản lý có động lực hơn.

Từ quan điểm toàn công ty, người quản lý tuyến đầu ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và sự gắn bó của nhân viên (lưu ý rằng họ giám sát đến 80% toàn bộ lực lượng lao động). Người quản lý có động lực hơn sẽ làm cho các đội nhóm gắn bó hơn, từ đó thúc đẩy cả tình cảm của nhân viên và trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

#2: Người quản lý làm việc tự chủ thì các công ty sẽ vận hành nhanh chóng hơn

#2: Người quản lý làm việc tự chủ thì các công ty sẽ vận hành nhanh chóng hơn

Những người quản lý gắn kết không chỉ làm công việc truyền thông tin. Bởi vì họ hiểu vai trò của mình trong chiến lược công ty, họ cũng được trao quyền đưa ra quyết định và giải quyết các vấn đề theo sáng kiến của mình, thay vì chỉ đưa các vấn đề đó trợ lại cấp cao hơn hoặc thậm chí tệ hơn là hoàn toàn mặc kệ.

Lợi ích trong kinh doanh của việc có người quản lý tuyến đầu tự chủ hơn là toàn bộ công ty sẽ trở nên linh hoạt hơn. Các vấn đề được xác định sớm hơn và được giải quyết nhanh hơn, trước khi các vấn đề đó có thể tăng thêm và lan sang các bộ phận khác của doanh nghiệp. Về lâu dài, việc này giúp các công ty có sự kết nối cải thiện được năng suất.

#3: Người quản lý có ảnh hưởng sẽ đưa ra các quyết định chính xác hơn

#3: Người quản lý có ảnh hưởng sẽ đưa ra các quyết định chính xác hơn

Hầu hết những người quản lý tuyến đầu chưa bao giờ có thể liên hệ với các lãnh đạo cấp cao trong công ty. Khi được kết nối, họ có thể đưa ra ý kiến đóng góp độc đáo và chưa bị lọc bỏ, có thể ảnh hưởng đến các quyết định giúp toàn bộ công ty trở nên tốt hơn.

Đây là người thay đổi cuộc chơi cho các công ty. Hãy tưởng tượng một nhóm giám đốc điều hành trong phòng họp đang xem xét biểu đồ cho thấy năng suất giảm tại một nhà máy. Họ có thể đặt ra bất kỳ lý thuyết nào để giải thích cho các con số. Nhưng thực sự khi được nghe từ người giám sát tuyến sản xuất, họ sẽ có một cái nhìn từ thực tế mà nếu không thì họ sẽ không bao giờ có thể nghe thấy. Điều đó dẫn đến quá trình ra quyết định nhanh và chuẩn hơn.

#4: Những người quản lý gắn bó truyền tải văn hóa công ty

#4: Những người quản lý gắn bó truyền tải văn hóa công ty

Các Tổng Giám đốc và Giám đốc Nhân sự dành nhiều thời gian để thiết kế các chiến lược nhằm cải thiện văn hóa công ty. Nhưng những chiến lược đó được thực hiện trên thực tế và người quản lý tuyến đầu là đối tượng quan trọng. Khi được kết nối, họ có nhiều khả năng sẽ trở thành những người thực sự truyền tải văn hóa công ty, cũng như có thời gian và khuynh hướng truyền văn hóa đó cho đội ngũ của mình.

Tại sao các công ty quan tâm đến điều này? Bởi vì ngày càng có nhiều người hiểu rằng con người, không phải chỉ lợi nhuận, là yếu tố thiết yếu đối với tình hình hoạt động của doanh nghiệp về lâu dài. Nhưng các Giám đốc Nhân sự không thể xuất hiện khắp mọi nơi. Bằng cách tận dụng người quản lý tuyến đầu làm người tận tụy truyền tải văn hóa công ty, họ có thể mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận và sự thành công của các chương trình về con người.

#5: Người quản lý được đào tạo tốt hơn sẽ tác động đến hiệu quả về lâu dài

#5: Người quản lý được đào tạo tốt hơn sẽ tác động đến hiệu quả về lâu dài

Các công ty thường ít đầu tư vào hoạt động đào tạo cho người quản lý tuyến đầu. Khi kết nối với những người đồng nhiệm, họ sẽ dễ dàng được đào tạo không chính thức thông qua việc chia sẻ cách làm tốt nhất và đặt câu hỏi, thay vì chờ đợi khóa đào tạo không thường xuyên tại lớp học (hoặc không hề có).

Sự tác động của lực lượng lao động được đào tạo tốt hơn đã thể hiện rõ ràng. Tăng năng suất, dịch vụ khách hàng tốt hơn, giảm tình trạng cho thôi việc. Nhưng về lâu dài, việc đầu tư vào hoạt động đào tạo, dù chính thức hay không chính thức, sẽ tạo ra sự thay đổi cơ bản hơn trong tư duy về vai trò và kỳ vọng của người quản lý tuyến đầu với tư cách là trung tâm của lực lượng lao động hiện đại.

Tóm tắt

Tóm tắt

Người quản lý tuyến đầu có thể là những nhân viên quan trọng nhất và bị bỏ qua nhiều nhất trong một tổ chức. Thông thường, vai trò của họ là thực thi các chính sách và truyền thông tin từ bên trên xuống. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng công nghệ để kết nối người quản lý tuyến đầu với cấp lãnh đạo, đội ngũ của họ và những người đồng nhiệm, công ty có thể trao quyền cho họ để đưa ra quyết định, giải quyết vấn đề và tạo ra sự tác động lan tỏa từ cấp dưới lên cấp trên.

Khi người quản lý tuyến đầu được kết nối, họ có động lực hơn, tự chủ hơn, có ảnh hưởng lớn hơn, được đào tạo tốt hơn và có thể truyền cảm hứng cho sự thay đổi về văn hóa. Tất cả những lợi ích đó đều dẫn đến sự tác động trực tiếp lên hoạt động kinh doanh.

Hãy cùng kết nối

Nhận tin tức và thông tin chi tiết mới nhất từ tuyến đầu.

Bằng cách gửi mẫu này, bạn đồng ý nhận các tài liệu truyền thông điện tử liên quan đến marketing từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, thông tin mới và email quảng cáo. Bạn có thể từ chối và hủy đăng ký nhận các email này bất cứ lúc nào. Bạn cũng xác nhận mình đã đọc và đồng ý với các điều khoản về Quyền riêng tư của Workplace.

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Liên quan

Tải xuống hướng dẫn miễn phí để khám phá các chiến lược thời kỳ hậu COVID từ các lãnh đạo truyền thông đẳng cấp thế giới.

Tải xuống ngay

Bài viết gần đây

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách xây dựng sự cộng tác nhóm hiệu quả tại nơi làm việc

Khám phá các bí quyết quan trọng để cải thiện sự cộng tác nhóm tại nơi làm việc, bao gồm những lợi ích khi cộng tác và cách cải thiện hiệu quả làm việc nhóm.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 9 phút

Cách giải quyết vấn đề về giao tiếp trong doanh nghiệp

Giải thích về hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp! Tìm hiểu định nghĩa về hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp và cách bạn cải thiện hoạt động này. Hãy xem các bí quyết dễ thực hiện sau đây.

Làm việc từ xa | Thời gian đọc: 7 phút

Làm việc từ xa: Lợi ích và thách thức

Ngày càng nhiều người trong chúng ta đang và sẽ làm việc từ xa. Khám phá ưu và nhược điểm khi làm việc từ xa và cách khai thác tối đa hình thức này.