Câu chuyện về những công ty gắn kết: Nestlé

Mang lại sự đơn giản và linh hoạt cho một trong những công ty lớn nhất thế giới.

CâU CHUYệN KHáCH HàNG | THờI GIAN đọC: 3 PHúT

Với 320.000 nhân viên tại 4000 địa điểm ở 190 quốc gia - chưa kể đến hơn 2000 thương hiệu, Nestlé là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất trên thế giới. Cristina Macina được giao nhiệm vụ tìm cách gắn kết với "gã khổng lồ" này. Chúng tôi đã hỏi Cristina về cách thực hiện.

Workplace: Tại sao bạn chọn triển khai Workplace?

Cristina Macina: Đây là một phần trong tầm nhìn chiến lược của chúng tôi nhằm gắn kết mọi người lại với nhau nhằm giúp họ kết nối nhiều hơn và biến những ý tưởng thú vị của họ thành những sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thách thức này tuy lớn nhưng là cơ hội để khai mở sức mạnh tập thể của những người làm việc cùng nhau.

Bạn đã ra mắt Workplace như thế nào?

Bạn đã ra mắt Workplace như thế nào?

Chúng tôi thử nghiệm Workplace với đội ngũ nhân viên bán hàng ở Nestlé Mexico. Vào thời điểm đó, họ có một đội ngũ hoạt động phân tán khắp nơi và dần cảm thấy bị cô lập, cũng như mất kết nối với tổ chức. Tuy nhiên, họ rất nhiệt huyết nên quyết định giới thiệu về Workplace.

Hai năm sau, kết quả thật đáng kinh ngạc. Đội ngũ đó cho biết họ hiện có khả năng nắm bắt hơn 94% những gì đang diễn ra trong thị trường, cũng như tại Nestlé trên toàn thế giới. Giờ đây, khi tiếp cận được nhiều hơn các cách làm tốt nhất trong toàn công ty, họ nhận thấy sự đổi mới tăng thêm 60%.

Gỡ rối công việc nhờ Workplace

Từ khâu thông báo cho mọi người về kế hoạch quay trở lại văn phòng đến quá trình áp dụng mô hình làm việc kết hợp, Workplace làm cho công việc trở nên đơn giản hơn.

Thử thách lớn nhất là gì?

Thử thách lớn nhất khi triển khai Workplace cho mọi người là gì?

Đó là những đêm không thể ngủ! Quy mô triển khai lớn đến nỗi phải cần đến hơn 24 giờ để đưa ra mắt Workplace đến mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi có 4 nguyên tắc tận dụng tối đa Workplace:

  • Hướng suy nghĩ chung, nhưng hành động riêng lẻ
  • Trao quyền cho đội ngũ tại tất cả các quốc gia và thị trường
  • Mang lại cho đội ngũ lãnh đạo vai trò cụ thể, hiệu quả
  • Tạo phương pháp tiếp cận chú trọng vào mong muốn của mọi người nhưng vẫn dựa trên dữ liệu
Có những lợi ích lớn nhất nào?

Có những lợi ích lớn nào?

Tôi luôn trăn trở về mục tiêu nâng cao mức độ tương tác trong tổ chức. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, tôi cũng muốn chứng minh rằng Workplace có thể tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Một trong những lợi ích là mang lại sự đơn giản và linh hoạt cho công ty có quy mô rất lớn này.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nhận thấy nguồn cảm hứng và sự đổi mới còn đến từ hoạt động kết nối những người không nói chung ngôn ngữ hoặc chưa từng tương tác được.

“Chúng tôi cũng đã nhận thấy nguồn cảm hứng và sự đổi mới còn đến từ hoạt động kết nối những người không nói chung ngôn ngữ hoặc chưa từng tương tác được.”

Nhiều nhân viên gia nhập Nestlé vì đây là công ty đa quốc gia. Nhưng sau đó, bạn lại làm việc ở Ý và chưa bao giờ có cơ hội nói chuyện với đồng nghiệp ở bên kia thế giới. Workplace thực sự mang đến cơ hội này để kết nối và chia sẻ niềm đam mê đối với sản phẩm, thương hiệu của chúng tôi hay thậm chí đơn thuần là các hoạt động như chạy bộ hoặc thú cưng. Với nền tảng này, chúng tôi có thể kết nối ở nhiều cấp độ khác nhau - từ cảm xúc cho đến hoạt động kinh doanh.

Bạn thấy bất ngờ nhất ở khía cạnh nào?

Bạn thấy bất ngờ nhất ở khía cạnh nào?

Đó chính là tốc độ thay đổi ngữ điệu của cuộc trò chuyện. Chúng tôi là một công ty lớn và đôi khi, một số hoạt động giao tiếp có phần trang trọng. Vì mọi người đã quá quen thuộc với Facebook, nên tôi nhận thấy ngay cách họ chuyển từ phong cách trang trọng sang gần gũi. "Này, lại đây, tôi chia sẻ công thức cho..." "Ê, xem tôi vừa làm gì nè..."

Đó là điều làm tôi bất ngờ. Tôi không ngờ việc này sẽ xảy ra nhanh đến vậy. Tôi tin rằng yếu tố này đã gắn kết mọi người lại với nhau hơn nhờ trao đổi cá nhân nhiều hơn, hiểu sâu hơn về con người của nhau khi cùng nhau làm việc tại công ty mỗi ngày.

Thông tin liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm
Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Thông tin liên quan

Khám phá những thông tin mới nhất về khách hàng và đối tác trong phần Tin tức trên Workplace.

Tìm hiểu thêm

Bài viết gần đây

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Công bố tiện ích tích hợp với Microsoft Teams mới

Giờ đây, bạn có thể chia sẻ thông tin quan trọng từ Workplace đến Teams với tính năng phát trực tiếp từ Cuộc họp trên Teams sang Workplace sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tin tức về khách hàng | Thời gian đọc: 3 phút

Vodafone tiếp tục hợp tác với Workplace

Workplace sẽ tiếp tục hỗ trợ Vodafone nối liền khoảng cách giữa hơn 90.000 nhân viên trong 3 năm tiếp theo.

Tin tức về sản phẩm | Thời gian đọc: 3 phút

Workplace thêm các tính năng bảo mật di động

Các tính năng Bảo mật di động giữ an toàn cho nhân viên dù họ làm việc ở đâu