Sức mạnh của cộng đồng trong thế giới mới về công việc

Workplace vừa tròn 4 tuổi và sứ mệnh kết nối mọi người của chúng tôi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

TIN TứC TRêN WORKPLACE | THờI GIAN đọC: 3 PHúT
community at work - Workplace from Meta

Workplace vừa tròn 4 tuổi và sứ mệnh kết nối mọi người của chúng tôi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

4 năm trước, vào tháng 10/2016, Workplace của Facebook (tên gọi khi đó) lần đầu ra mắt công chúng.

Facebook tạo ra Workplace vì chúng tôi muốn tận mắt chứng kiến những gì sẽ xảy ra khi công ty trở thành cộng đồng. Chúng tôi đã sử dụng phiên bản ban đầu trong nội bộ để giao tiếp một cách công khai và minh bạch. Chúng tôi nhận thấy năng suất làm việc, mức độ tương tác, cũng như cảm nghĩ và tỷ lệ giữ chân nhân viên đều gia tăng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận ra rằng tinh thần thoải mái tại nơi làm việc không chỉ tác động tích cực đến văn hoá, mà còn là một lợi thế cạnh tranh.

Khi đó, chúng tôi nhận ra mình muốn mang sức mạnh cộng đồng đến các tổ chức khác để họ có thể tự mình trải nghiệm ưu điểm này.

Trong 4 năm qua, một số công ty đổi mới nhất thế giới - bao gồm Walmart, Starbucks, Spotify và Nestlé - đã trải nghiệm "hiệu quả của Workplace". Hiện nay, chúng tôi đã góp phần kết nối hơn 5 triệu người đăng ký trả khí trên khắp thế giới, cũng như hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Microsoft, DocuSign, Google, PwC và Deloitte.

Tất nhiên, thế giới công việc ngày nay khác rất nhiều so với 4 năm trước. Nhưng nếu phải chọn thì những sự kiện trong vài tháng qua đã khiến chúng tôi quyết tâm hơn bao giờ hết để trợ giúp các tổ chức gắn kết nhân viên. Xuyên suốt đại dịch gần đây, chúng tôi đã nhiều lần thấy được lý do khiến điều này quan trọng đến vậy.

Chuỗi nhà hàng Honest Burgers tại Vương quốc Anh chia sẻ với chúng tôi rằng họ đang cập nhật cho nhân viên về lịch đóng cửa qua Video trực tiếp. Họ cũng triển khai bot trong Chat trên Workplace để trợ giúp nhân viên nắm rõ về lương tạm nghỉ và chuẩn bị cho thời gian nhà hàng mở cửa trở lại.

Ở Nhật, đội ngũ lãnh đạo cấp cao từ LIXIL - tập đoàn sản xuất với 70.000 nhân viên - tổ chức các cuộc họp trực tuyến trên Workplace cho toàn công ty gần như hàng ngày, nhằm cung cấp thông tin và động viên tinh thần của mọi người.

Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới cũng sử dụng Workplace trong cuộc khủng hoảng hiện tại nhằm đảm bảo nhân viên có nguồn chính xác duy nhất cung cấp nguồn lực và thông tin mới nhất trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Dù tròn 4 tuổi nhưng chúng tôi mới chỉ đạt được 1% mục tiêu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thích ứng cũng như cải tiến nhằm giải quyết các khó khăn mới của hình thức làm việc từ xacộng tác qua mạng. Chỉ trong vài tháng qua, chúng tôi đã ra mắt các tính năng quan trọng mới - như Thư viện kiến thức, Phòng họp mặt và Live Producer - với mong muốn trợ giúp mọi người khám phá thông tin, hợp tác và giao tiếp một cách chân thực. Các tính năng này cùng những tính năng quan trọng khác (ví dụ: Dịch tự động, Nhóm, Bot và Chat) mang đến cho mọi người sức mạnh xóa bỏ rào cản, chia sẻ ý tưởng và xây dựng quan hệ kết nối có ý nghĩa.

Chúng tôi rất vui được làm việc với khách hàng và đón chờ điều xảy ra tiếp theo. Chúng tôi đã xem xét những cách đưa trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo vào Workplace. Biết đâu, trong 4 năm nữa, bạn có thể đang đọc blog này bằng kính thực tế tăng cường.

Nhưng bất kể tương lai mang đến điều gì, chúng tôi vẫn chú trọng vào mục tiêu là đảm bảo mọi nhân viên đều được kết nối, cập nhật thông tin, tiếp sức cũng như làm việc hiệu quả, cho dù họ làm việc ở đâu và làm gì.

Was this article helpful?
Thanks for your feedback

Bài viết gần đây

Cộng tác nhóm | Thời gian đọc: 10 phút

Cách xây dựng sự cộng tác trong đội ngũ

Khám phá các bí quyết quan trọng để cải thiện hoạt động cộng tác nhóm tại nơi làm việc, bao gồm những lợi ích khi cộng tác và cách nâng cao hiệu quả làm việc nhóm.

Giao tiếp trong doanh nghiệp | Thời gian đọc: 10 phút

Cách giải quyết vấn đề về giao tiếp trong doanh nghiệp

Giải thích về hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp! Tìm hiểu định nghĩa về hoạt động giao tiếp trong doanh nghiệp và cách bạn cải thiện hoạt động này. Hãy xem các bí quyết dễ thực hiện sau đây.

Làm việc từ xa | Thời gian đọc: 7 phút

Làm việc từ xa: Lợi ích và thách thức

Ngày càng nhiều người trong số chúng ta làm việc từ xa. Trong tương lai cũng sẽ có nhiều người làm việc từ xa hơn nữa. Khám phá ưu và nhược điểm khi làm việc từ xa và cách khai thác tối đa mô hình này.